No data was found

“บิ๊กตู่” กระตุกแรง พรรคร่วมรัฐบาลอย่าโยนบาป ลั่นอยู่ด้วยกันมา 4 ปี ต้องร่วมรับผิดชอบ โดนถล่มปมค่าไฟแพง

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ฉะพรรคร่วมรัฐบาล โยนความผิดไม่รับผิดชอบค่าไฟแพง ชี้อยู่ร่วมกันมา 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างตรงนี้มาโยนให้ผม ย้ำในมือมีแค่กลาโหมกระทรวงเดียว นอกนั้นทำงานร่วมกันในครม. พลาดก็พลาดด้วยกัน

26 เม.ย.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกัปตันผู้มากประสบการณ์จะบินลงพื้นที่ทางใต้ มีการวางยุทธศาสตร์ใหม่ ๆ อย่างไร เพื่อให้คนใต้เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์มันมีของมันอยู่แล้ว 6 ยุทธศาสตร์ที่เราทำมาตลอด และทุกคนที่แยกออกไปหาเสียง ก็อยู่ในรัฐบาล ก็ทำร่วมกันมาทุกพรรค

 

 

“วันนี้ไม่ควรมาโจมตีอะไรกันมาก จะมาบอกว่าจะทำอะไรเมื่อเป็นรัฐบาล ทำให้มันดีขึ้นก็แล้วกัน จะมาติติงกันเองก็อย่าลืมว่าเราอยู่ในรัฐบาลเดียวกัน อยู่ด้วยกันมา 4 ปี อย่าเอาทุกอย่างตรงนี้มาโยนให้ผม อย่าลืมว่าในที่ประชุมครม. ผมก็รับฟังความคิดเห็นของทุกคน ของทุกรัฐมนตรี เป็นการทำงานที่ต้องบูรณาการกัน ผมไม่มีกระทรวงที่จะลงไปเล่นเองทั้งหมดยกเว้นกระทรวงกลาโหม ที่ผมสามารถสั่งได้”

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับกระทรวงอื่น ๆ ตนต้องสั่งใน ครม. นโยบายก็มอบในครม. ยุทธศาสตร์ก็มอบให้เป็นแนวทางแนวปฏิบัติไป หน้าที่ของตนคือกลั่นกรองโครงการทุกโครงการ ทำเป้าหมายให้สอดคล้องกัน มันก็ทำมาได้ถึงระดับนี้ นี่แหละคือการทำงาน “ถ้าจะดีก็ดีไปด้วยกัน ถ้าผิดพลาดก็ผิดพลาดด้วยกัน” เพราะฉะนั้นวันนี้ผมก็รับได้ใครจะว่าอะไรผมก็รับหมดไม่เป็นไร

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ส่วนรู้สึกโกรธบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก ให้คิดใหม่ ๆ กันบ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมา ลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวานก็พูดในครม.ไปแล้ว และทุกคนเข้าใจดี

เมื่อถามว่า เฉพาะเรื่องพลังงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสวนในทันทีว่า คุยกันแล้ว เมื่อวานก็ชี้แจงในครม. ทุกคนก็รับทราบเข้าใจแล้ว

 

 

 

 

การที่รัฐมนตรีกลับไปที่พรรค ไปโจมตีว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับในทันทีว่า ไม่รับผิดชอบอะไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ อะไรคือรับผิดชอบ เธอก็อธิบายต่อให้เราสิ เราขี้เกียจตอบ เธอก็ต้องเข้าให้ถึงรายละเอียดบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" ซัดแจกเงินดิจิทัล ผุด Blockchain ชี้ "เป๋าตัง" ดีกว่าแถมไม่ต้องลงทุน
คุม 3 ผู้ต้องสงสัย จยย.บอมบ์หน้าเขื่อนท่าพระยาสาย
FIFA Congress 2024 : ความสำเร็จของ สมาคมฯ และ ประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า
หนุ่มเมืองผู้ดี ปีนขึ้นตึก หวังปลิดชีพตัวเอง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือวุ่น
สมรภูมิ "สว."ดุ!ตัวตึงแห่ลงแข่ง สังเวียน "นายกอบจ.ปทุมฯ" เลือดสาด "บิ๊กแจ๊ส" โดน "พท." รุมกินโต๊ะ
"เทพไท" เบิกเนตร "ระบอบยุทธษิณ" ดีลข้ามขั้วฮั้วทางการเมืองตีแสกหน้า "ก้าวไกล" อย่าฝันลมๆแล้งๆ "พท." ช่วยรื้อมรดก "คสช."
เครือซีพีลงนาม MOU ร่วมกับแอร์บัส มุ่งสำรวจการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในประเทศไทย
"หมอเหรียญฯ" ขอเวลาทบทวนสมัครสว. เล่าเบื้องหลังเหตุผลทำชั่งใจหนัก ยันไม่ใช่ท้อกลัวสอบตก
“จเด็จ อินสว่าง” ลาออกจากกมธ.พัฒนาการเมืองวุฒิสภา เผยไม่สะดวกใจปฏิบัติหน้าที่
"BEM" แจงน้ำรั่ว "รถไฟฟ้าใต้ดิน" ปัญหาท่อแอร์ไม่ใช่น้ำฝน เร่งแก้ไขแล้วทุกขบวน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น