logo

อิสราเอล สุดสะเทือนใจ เผยคลิปทหารญ.ถูกฮามาสจับ

ชาวอิสราเอลรวมตัวชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหม กดดันพาตัวประกันกลับบ้าน หลังกลุ่มรณรงค์อิสราเอล ปล่อยภาพสะเทือนใจ ทหารหญิง 5 ราย ระหว่างถูกจับตัวไป ระหว่างการโจมตีของฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

ในคืนวันพุธ (22 พ.ค.) ชาวอิสราเอลจำนวนมาก ได้ออกมาประท้วงหน้ากระทรวงกลาโหม ในกรุงเทลอาวีฟ เพื่อเรียกร้องให้นำตัวประกันที่ถูกคุมขังในฉนวนกาซากลับบ้าน ภายหลังจาก Hostage and Missing Families Forum กลุ่มรณรงค์ของอิสราเอล ปล่อยคลิปวิดีโอ ทหารหญิงอิสราเอล 5 ราย ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวจากฐานทัพนาฮาล ออซ ทางตอนใต้ของอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม หลังจากที่ครอบครัวของพวกเธออนุญาตให้เผยแพร่

ในงานฟอรั่มที่จัดขึ้นในวันพุธ กลุ่มรณรงค์ดังกล่าว ได้เผยแพร่คลิป วิดีโอความยาว 3 นาที เผยให้เห็นทหารหญิงเหล่านี้ ในชุดลำลอง นั่งอยู่บนพื้น และถูกมัดมือ บางคนมีเลือดติดบนใบหน้า ในช่วงท้ายของคลิป มีผู้เห็นผู้หญิงถูกกลุ่มติดอาวุธพาตัวไปในรถจี๊ปทหาร ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง คลิปดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของคลิปวิดีโอความยาว 2 ชั่วโมง ที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสถ่ายด้วยกล้องติดตัว ระหว่างการโจมตี

บนเวทีสนทนา กลุ่มรณรงค์กล่าวว่า ภาพเหล่านี้เผยให้เห็นถึงการปฏิบัติที่รุนแรง น่าอับอาย และบอบช้ำทางจิตใจ ที่ทหารหญิงกลุ่มนี้ต้องเผชิญในวันที่ถูกลักพาตัว โดยดวงตาของพวกเธอเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ส่วนซาชา อาเรียฟ น้องสาวของหนึ่งในทหารหญิงที่ถูกจับตัวกล่าวว่า ถึงเวลาที่ต้องทำให้สำเร็จ ทุกคนได้เห็นทหารเหล่านี้ซึ่งยังเป็นเด็กสาวถูกจับตัวไปในชุดนอน ชัยชนะเพียงอย่างเดียวคือ การพาพวกเธอกลับมาอย่างรวดเร็ว

ในการโจมตีฐานทัพอิสราเอลของกลุ่มฮามาส เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม มีทหารอิสราเอลมากกว่า 50 นายถูกสังหาร โดย 15 รายเป็นผู้หญิง อีกทั้งทหารหญิง 7 รายถูกจับเป็นตัวประกัน และนับแต่นั้นมา 1 รายได้รับการปล่อยตัวในปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอล ขณะที่ศพของอีก 1 รายถูกพบ และนำตัวมายังอิสราเอล

ตามรายงานของเอเอฟพี อ้างอิงตัวเลขอย่างเป็นทางการของอิสราเอล การโจมตีของฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1 พัน 170 ราย ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน กลุ่มติดอาวุธยังจับตัวประกันได้ 252 คน โดย 124 คนยังคงอยู่ในฉนวนกาซา รวมถึง 37 คนที่กองทัพระบุว่าเสียชีวิตแล้ว

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ยังคงถูกกดดันอย่างหนักจากครอบครัวของตัวประกัน ให้เจรจาเพื่อนำคนที่พวกเขารัก กลับมาจากฉนวนกาซา ซึ่งวานนี้ เนทันยาฮูระบุในถ้อยแถลง ให้คำมั่นว่า จะต่อสู้กับกลุ่มฮามาสต่อไป เพื่อรับประกันว่า เหตุการณ์แบบในคลิปนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ส่วนในฉนวนกาซา ตามการระบุของกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ การโจมตีตอบโต้ของอิสราเอลได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 3 หมื่น 5 พัน 709 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพลเรือนเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก
“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น