logo

สมรภูมิ “สว.”ดุ!ตัวตึงแห่ลงแข่ง สังเวียน “นายกอบจ.ปทุมฯ” เลือดสาด “บิ๊กแจ๊ส” โดน “พท.” รุมกินโต๊ะ

สแกน ตัวเต็ง กับ ตัวตึง วิ่งเข้าวิน หรือ ตกรอบ สมรภูมิชิง "สว." สังเวียนแย่งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี "บิ๊กแจ๊ส" รากเลือด! วิ่งสู้ฟัด "ลุงชาติ" ต้องแตกหักดับเครื่องชน "นายใหญ่เพื่อไทย"

TOP News ใกล้วันสุดท้ายปิดรับสมัครเลือก สว. เข้ามาทุกขณะ รูปแบบการเลือก “สว.”ใหม่ให้ผู้สมัครเลือกกันเองทั้งในแบบเลือกกันเองในกลุ่มอาชีพ หรือ เลือกไขว้ ทั้งยังมีกฎเหล็กยุบยิบมากหมายห้ามหาเสียงหรือแนะนำตัวให้เป็นที่รู้จัก จนทำให้ผู้สมัครบ่นกันระงมถึงขั้นไปฟ้องศาลปกครองเอาผิด คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ในฐานะหมอตำแยทำคลอด สว. 200 คน เพราะรับไม่ได้กับกระบวนการคัดตัว “สว.” ที่โคตรซับซ้อนยุ่งยากที่สุดในโลก แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนที่ถวิลหาในอำนาจสภาสูงจะย่อท้อไม่อยากไขว่คว้าโอกาสทองในอำนาจและบารมี เพื่อให้ชาวบ้านร้านตลาดเรียนตัวเองว่า “ทั่นสว.”

ข่าวที่น่าสนใจ

“สันธนะ” จอมแฉลง “สว.” สะเทือนไปทุกวงการ

เพราะแม้แต่ น้องเขย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ลงรับสมัครตั้งแต่วันแรก มองข้ามสเต็ปกันไปแล้วว่า นี่คือ เต็ง1 ว่าที่ “ประธานวุฒิสภา” คนต่อไป ถึงขนาด “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” อดีตสส. จังหวัดพัทลุง ออกมาแสดงความยินดีล่วงหน้า ยิ่งสแกนตัวเต็ง หรือ ตัวตึงที่แห่กันมาลงสมัคร “สว.” มีด้วยกันหลายคน

คนแรก คือ “สันธนะ ประยูรรัตน์​” อดีตบิ๊กตำรวจสันติบาล กิตติศัพท์ดังกระฉ่อนสะท้านสะเทือน “กรมปทุมวัน” ลีลาแถลงข่าวปะฉะดะ แฉแหลกกล้าปีนเกลียวทุกรุ่นแม้แต่ “ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ก็ไม่เว้น คู่ปรับตลอดกาลกับ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” จอมแฉลากไส้เรื่องฉาวในวงการสีกากีและวงการการเมืองสีเทาเขย่าเก้าอี้รัฐมนตรี หรือ นักการเมืองให้อยู่ไม่เป็นสุข เรื่องที่ “สันธนะ” แฉจริงหรือเท็จประการใดต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมอย่างสูง

ส่องโปรไฟล์ “สันธนะ” มีศัตรูรอบทิศและวีรกรรมโชกโชน เพราะเคยตกเป็นข่าวถูกลอบสังหาร เคยเป็นหนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ปี 2551 เคยห้าวเป้งจะสอย “บิ๊กโจ๊กพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ทั้งยังเคยมีบทบาทร่วมกับ “เสี่ยโป้” โป้อานนท์ เมื่อหลายปีก่อน ปม“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ขอรับบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูของโรงพยาบาลศิริราชจากเสี่ยโป้ 2 ล้านบาทจนกลายเป็นประเด็นดราม่าถึงที่มาของเงินบริจาค เป็น เงินบุญหรือเงินบาป ส่วน “สันธนะ” จะเป็นตัวเต็งวิ่งเข้าวิน หรือ เป็นแค่ตัวตึงตกรอบ ต้องให้ผู้สมัคร “สว.” วงการสีกากีด้วยกันเป็นคนชี้ขาด

ไม่พลาด! “วรัญชัย โชคชนะ” คนหิวแสงประชาธิปไตยลง “สว.”

ถัดมาเป็น “วรัญชัย โชคชนะ” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกบรรดาสื่อขนานนามว่า เป็น “วอลเปเปอร์” เมื่อใดมีประเด็นร้อนทางการเมืองที่ไหนไม่คลาดสายตา “วรัญชัย” ชอบไปยืนหลังไมค์ระหว่างแถลงข่าวอยู่เสมอเพื่อให้ได้ร่วมซีนทุกครั้ง หวังให้ตัวเองได้ตกเป็นข่าว ทำให้ถูกมองว่า “หิวแสง” หรือ ในสายตาคอการเมืองจึงหมั่นไส้มักแขวะว่า “วรัญชัย” ชอบทำตัวเหมือน “ตัวตลกทางการเมือง

ขนาดเจ้าตัว “วรัญชัย” ยอมรับออกมาเอง ว่า ตัวเองเป็นคนหิวแสง แต่ว่าเป็นการหิวแสงแห่งประชาธิปไตย ต้องการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ย้อนเส้นทางคนบ้าการเมืองอย่าง “วรัญชัย” ถึงกับอึ้งในความมุทะลุ ลงสมัครชิงเก้าอี้ ผู้ว่ากทม.มาแล้วถึง 7 ครั้งรับประทานแห้วทุกครั้งแต่ไม่เคยย่อท้อ ครั้งล่าสุดท้าชิงกับ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เหมือนเดิม “วรัญชัย” เป็นได้แค่ไม้ประดับในสนามเลือกตั้ง ส่วนสมรภูมิ “สว.” ในครั้งนี้ “วรัญชัย” คนหิวแสงแห่งประชาธิปไตย จะเข้าวินหรือซดแห้ว คอการเมืองคงเดาได้ไม่ยาก

“อดีตผู้ว่าฯปู” ฮีโร่โควิดกลับมาฟิตขอชิมลางสภาสูง

อีกคนที่มีโอกาสเข้าวินสูง นั้นคือ “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” หรือ “ผู้ว่าฯปู” พ่อเมืองคนดัง ฮีโร่ฝ่าวิกฤตโควิดระลอก 2 โควิดสมุทรสาคร ที่่เชื้อร้ายลุกลามจาก “ตลาดกลางกุ้ง” ทำงานหนักจนตัวเองและภรรยาติดเชื้อโควิด อาการเข้าขั้นโคม่ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช นานกว่า 3 เดือน กลับออกมาพักผ่อนเพียงชั่วครู่ ก็เดินหน้าทำหน้าที่ต่อในตำแหน่ง “ผู้ว่าฯสมุทรสาคร” รับมือสถานการณ์แพร่ะระบาดของโควิด ระลอก 3 หลังกลับมาทำงานได้ไม่นานก็ตัดสินใจลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ เนื่องจากสุขภาพสู้ไม่ไหว ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดสมอง โดยได้กำลังใจจากประชาชนที่คอยฟังข่าวสุขภาพอย่างล้นหลาม เนื่องจากชื่นชอบในการทุ่มเททำงาน มาวันนี้ร่างกายกลับมาฟิต จึงลงสมัคร “สว.” วัดใจคนอ่างทองจะเลือกเข้าสู่สภาหินอ่อนหรือไม่

 

 

ศึกนี้ “บิ๊กแจ๊ส” รากเลือด! วิ่งสู้ฟัด “ลุงชาญ”

กลับมาที่สังเวียนศึกชิงเก้าอี้ “นายกอบจ.ปทุมธานี” เป็นมวยคู่ตัดเชือก ระหว่าง “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 วิ่งสู้ฟัดกับ “ลุงชาญ” ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ขณะที่ฝั่ง “บิ๊กแจ๊ส” ยังทำปากแข็งว่า ไม่ได้แตกหักดับเครื่องชน กับ “พี่ษิณ” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ถึงกับพูดว่า พี่เขาจะคิดอย่างไรกับตนก็ไม่เป็นไร แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยตำหนิพี่ และไม่เคยว่าพี่ หากพี่เขามีอะไรให้เรารับใช้ก็เต็มที่เหมือนเดิม

ขณะเดียวกัน “บิ๊กแจ๊ส” ก็รับสารภาพเองว่า หนักใจ ศึกชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานีรอบนี้ รากเลือด! โดย “บิ๊กแจ๊ส” กล่าวว่า ตอนนี้มีการรวมตัวกันของอดีตคนที่เคยช่วยเหลือตน ย้ายข้างไปช่วยเหลือฝั่งตรงข้าม เมื่อแข่งกันแล้วหากบอกว่าไม่หนักใจก็เหมือนว่าประมาท เพราะตอนนี้คนที่ออกหาเสียงรู้เขารู้เรา ตอนนี้เขารู้เราหมด ทุกคนที่เคยอยู่กับตนก็เคยให้เขาทุกอย่าง เมื่อมาวันนี้เขาก็รู้เรา เพราะฉะนั้นทุกคนรู้กันหมด

ฝ่ายตรงข้ามที่ “บิ๊กแจ๊ส” หมายถึง คือ “ลุงชาญ” ยิ่งวันนี้ “ทักษิณ” ประกาศหนุนหลัง “ลุงชาญ” เต็มสูบ ข่าวว่าเกณฑ์ไพร่พลมุ้งการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานีกันมาหมด เพื่อล้ม “บิ๊กแจ๊ส” จึงไม่แปลกทำไม “บิ๊กแจ๊ส” จึงออกตัวว่า ลงเลือกตั้งในนามอิสระ ไม่ได้สวมเสื้อ พรรคภูมิใจไทย หรือ พรรคก้าวไกล ถึงกับกล่าวเชิงตัดพ้อว่า

“เรื่องการเลือกตั้ง ผมก็ต้องเดินหาประชาชน ก็แข่งกันระหว่างผู้ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยกับผมที่ลงในนามอิสระ ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจ ผมลงพื้นที่หาเสียงผมจึงมีความจำเป็นต้องเดินหน้า เพราะฉะนั้นการเดิมเกมใดๆก็ตาม เป็นเรื่องของทางพรรคเพื่อไทย ผมก็เดินตามความรู้สึกของผมให้ประชาชนตัดสิน”

นั้นคือนัยทางการเมืองที่ “บิ๊กแจ๊ส” ต้องการส่งซิกไปถึงนายใหญ่เพื่อไทย ยิ่ง “ทักษิณ” จัดคิวเยือนเมืองปทุมธานี ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ เพื่อไปเป็นประธานงานบวชลูกชายนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี นั้นคือ “กฤษฎา หลีนวรัตน์” หรือ “นายกฯเบี้ยว” ที่ชาวบ้านเรียกติดปากเป็นถึงพ่อของ “มนัสนันท์ หลีนวรัตน์” สส.พรรคเพื่อไทย อยู่ท่ามกลางฝูงสส.พรรคก้าวไกล ที่มีด้วยกันถึง 6 คน ในงานเดียวกันนี้ “ทักษิณ” จะเปิดตัว “ลุงชาญ” ประกาศท้ารบ “บิ๊กแจ๊ส” ขนาด “ทักษิณ” อาสาเป็นโปรโมเตอร์ โดยมี พรรคเพื่อไทย เป็นสปอนเซอร์หลัก การันตีความมันส์ งานนี้ไม่เรียกว่ารุมกินโต๊ะจะเรียกว่าอะไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก
“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้
มูลนิธิยังมีเรา “สานฝัน การศึกษา” เด็กเรียนดี มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567
“อนุทิน” แถลงบุกทลาย "NASA CLUB" ผับดังชลบุรี พบเยาวชน-ลูกค้ามั่วสุมเสพยานับร้อย
วันนี้ลุ้นใครทะลุด่าน 2 ชิง "สว." ระดับจังหวัด เลือกไขว้วัดดวงเข้ารอบไฟนอล หรือ ม้วนเสื่อกลับบ้าน
รวบ "อดีตครู" หนุ่มวัย 33 ปี อ้างเป็นคนสนิทศธ.ฝากเข้าครูได้ เรียกเงินเหยื่อเฉียดรายละ 5 แสนบาท
กรมโยธาฯ ร่วมพัฒนา “คลองแม่ข่า” จับมือ อจน. เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส สร้างอุโมงค์บายพาสส่งตรงสู่แม่น้ำปิง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น