No data was found

สมาคมผู้ค้าฯ ประกาศราคาทองคำในประเทศ ปรับพุ่งขึ้น 250 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมผู้ค้าทองคำ ประกาศ ราคาทองคำเปิดตลาด ปรับขยับเพิ่มขึ้น 250 บาท/ต่อบาททองคำ เปลี่ยนแปลงจากการปิดตลาดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.64

วันที่14 ส.ค. 2564 สมาคมผู้ค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำในประเทศเช้าวันนี้ (14 ส.ค.64) โดยเมื่อเวลา 09.20 น. ราคาทองคำเปิดตลาด โดยราคาปรับขยับเพิ่มขึ้น 250 บาท/ต่อบาททองคำ เปลี่ยนแปลงจากการปิดตลาดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.64

 

โดยราคาทองคำล่าสุด ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อ อยู่ที่บาทละ 27,900.00 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 28,000.00 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 27,394.12 บาท และขายออกที่บาทละ 28,500.00 บาท

 

ราคาทอง Spot พุ่งขึ้นแรงเกือบ 30 ดอลลาร์ เนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังสหรัฐประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกนที่ร่วงลงเกินคาด ด้านทองคำในประเทศประกาศราคาวันเสาร์พุ่งกลับขึ้นระดับ 28,000 บาท

 

มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยผลสำรวจ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือนก.ค. ร่วงลงสู่ระดับ 70.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2554 จากระดับ 81.2 ในเดือนก.ค. และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ว่าจะทรงตัวที่ระดับ 81.2 โดยการกลับมาแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

 

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(16-20 ส.ค.) มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเข้มข้น ได้แก่ รายงานการประชุมคณะกรรมการ FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุดเมื่อวัน 17-28 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้ทราบมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดในรายละเอียดมากขึ้น รวมถึง ติดตามการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดในช่วงกลางสัปดาห์

 

นอกจากนี้ ติดตามการประกาศ ดัชนีภาคการผลิตเขตรัฐนิวยอร์ก ดัชนีภาคการผลิตของเฟดฟิลาเดลเฟียเดือนส.ค. ดัชนียอดขายปลีก ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรม จำนวนใบอนุญาตก่อสร้าง และจำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้าง ทั้งหมดเป็นรายงานของเดือนก.ค. และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น

 

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียววันเสาร์ 14 ส.ค. พุ่งขึ้น 250 บาท ทั้งนี้ตลอดสัปดาห์นี้(9-14 ส.ค.) ราคาทองคำไม่เพิ่มไม่ลดเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งสัปดาห์นี้ราคาทองเคลื่อนไหวผันผวนเป็นอย่างมาก ซึ่งต้นสัปดาห์จนถึงกลางสัปดาห์ราคาปรับขึ้นรวม 600 บาท ส่วนช่วงปลายสัปดาห์ราคาฟื้นตัวกลับขึ้นได้เท่ากัน 600 บาท ในขณะที่เงินบาทสัปดาห์นี้ยังอ่อนค่าบริเวณ 33.01-33.51 บาท ยังเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อทองคำในประเทศ

 

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ หลังจากที่สามารถทะลุขึ้นยืนเหนือระดับแนวต้านสำคัญที่บริเวณ 1,750 ดอลลาร์ได้ โดยจะมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,770 ดอลลาร์ และหากผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,780 ดอลลาร์ ในขณะที่ฝั่งแนวรับจะอยู่ที่บริเวณ 1,740 ดอลลาร์ และ 1,725 ดอลลาร์ ตามลำดับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น