No data was found

“จุรินทร์” มั่นใจเลือกตั้งได้ส.ส.เพิ่ม ปชป.ลุยทันทีนโยบายการศึกษา แก้ฝุ่นพิษ-ปากท้องคนกรุงฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์" มั่นใจเลือกตั้งได้ส.ส.เพิ่ม ปชป.ลุยทันทีนโยบายการศึกษา แก้ฝุ่นพิษ-ปากท้องคนกรุงฯ

วันที่ 3 เม.ย.66 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมสถานที่การรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขต 1- 33 กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 3 – 7 เม.ย. 2566 เวลา 8.30 – 16.30 น. เพื่อรองรับว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ที่จะเดินทางมารับลงสมัครเลือกตั้งวันนี้เป็นวันแรก โดยพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาถึงเป็นพรรคแรกในเวลา 06.00 น. นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค,น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ,นาย สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ทั้ง 33 เขต เดินทางด้วยรถบัสพลังงานไฟฟ้า EV มารับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต โดยน.ส.วทันยาและนายสุชัชวีร์ นำขบวนขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เดินทางมาที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 โดยระบุว่า นำมาเลือกใช้เพราะต้องการชูประเด็นพลังงานไฟฟ้า ประหยัดพลังงานและนโยบายแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5

ด้านนายสุชัชวีร์ ระบุว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ อยากขอโอกาสพี่น้องประชาชนให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามาแก้ไขปัญหา เรื่องของปากท้อง การศึกษา น้ำท่วมกรุงซ้ำซาก และฝุ่น PM 2.5  ให้พวกเราได้เป็นตัวแทนในการแก้ไขปัญหา  มั่นใจว่าถ้าเราได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะทำให้เต็มที่ ไม่ทำให้ผิดหวัง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เดินทางมาถึงในเวลา 07:30 น. โดยให้สัมภาษณ์ว่า มั่นใจที่พรรคจะได้ ส.ส.กทม.ในครั้งนี้ รวมถึงจะได้ ส.ส.เพิ่มในอีกหลายจังหวัดด้วย เพราะสิ่งที่ทำการบ้านมาตลอด 4 ปี มั่นใจว่ามีความคืบหน้ามาก ขณะเดียวกันเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นเป็นลำดับ ถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กับการเลือกตั้งเมื่อปี 62 แตกต่างกันอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วเป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว และมีการแข่งขันของ 2 ขั้วอย่างรุนแรง แต่การเมืองในวันนี้แตกต่างกันเพราะไม่ใช่เป็นการแข่งขันแค่ 2 ขั้ว อย่างเอาเป็นเอาตาย โดยเป็นการแข่งขันของพรรคการเมืองหลายๆพรรค ซึ่งเป็นไปตามระบบรัฐสภา เพราะฉะนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา รวมเสียงแล้วพรรคการเมืองใด ขั้วใด รวมเสียงส.ส. ได้มากที่สุดจะได้เป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ส่วนฝ่ายที่ได้เสียงส.ส.น้อยก็เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

ถ้าเป็นอย่างนี้ผมคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาส เพราะพรรคลงมาแข่งขันในวิถีประชาธิปไตย ซึ่งถ้าประชาธิปัตย์ได้ส.ส.มากกว่าพรรคการเมืองอื่นหรือสามารถรวบรวมเสียงส.ส.จากพรรคต่างๆได้เป็นจำนวนมาก เราก็จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และยังมั่นใจว่าคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่แพ้ใคร

ถามว่าคาดหวังกับผู้สมัคร ส.สทั้ง 400 เขตเลือกตั้งอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า มั่นใจจะได้ ส.ส. มากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เราประเมินนับนิ้วกันทุกวัน ซึ่งทั้งตน เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค ก็มั่นใจว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินขึ้นและจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามบรรยากาศบริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ได้มีบรรดาแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก พร้อมตะโกนบอก “ประชาธิปัตย์สู้ๆ” และภายหลังการสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครจะเดินทางไปศาลหลักเมือง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น