No data was found

นครพนม ฉีดไฟเซอร์บูธโดส ให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม ฉีดไฟเซอร์บูธโดสให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า ที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิด

วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณหอประชุมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่จัดให้ฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนประชาชนทั่วไป โดยบรรยากาศในวันนี้ยังคงเติมไปด้วยความตื่นเต้นของผู้ที่มาฉีดวัคซีน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทุกคน ที่ต้องสัมผัสดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกคนต่างก็ขอบคุณรัฐบาลและทางหน่วยงานที่ได้เล็งเห็นความสำคัญ มีการปรับหลักเกณฑ์การให้วัคซีนไฟเซอร์ใหม่ แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข โดยให้ครอบคลุมเจ้าหน้าที่ด่านหน้าทุกคนที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิดโดยตรงทุกกลุ่ม รวมทั้งนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากการปฏิบัติงาน เช่น แผนกผู้ป่วยนอก แผนกผู้ป่วยใน คลินิกทางเดินหายใจ ห้องฉุกเฉิน แผนกผู้ป่วยวิกฤต รพ.สนาม เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในสถานที่กักกัน หรือปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจดูแลผู้ป่วยโควิดอื่น ๆ ตามการพิจารณาของสถานพยาบาลหรือหน่วยงานต้นสังกัด เจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่ปฏิบัติงานเสี่ยงติดเชื้อในระดับท้องถิ่นตำบล กลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเก็บศพ กู้ภัย สัปเหร่อ และจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาให้ฉีดในวันนี้

นางจงกล ธมิกานนท์ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในวันนี้บุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในเขตสุขภาพที่ 8 จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์บูธโดส จำนวนทั้งสิ้น 24,240 โดส โดยจังหวัดนครพนมได้รับการจัดสรรวัคซีนมา 3,120 โดส เพื่อกระจายให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิดทั้ง 12 อำเภอในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย โดยที่หอประชุมยงใจยุทธแห่งนี้ นอกจากจะมีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข จำนวน 852 คนแล้ว ก็ยังมีการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป กลุ่ม A หรือกลุ่มที่เป็นประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไปและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง จำนวน 200 คน ฉีดให้กับกลุ่ม B หรือกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีการลงทะเบียนหมอพร้อมของนครพนมและมีการนัดหมายล่วงหน้าอีก 200 คน ซึ่งทั้งหมดในวันนี้จะมีการฉีดวัคซีนที่จุดให้บริการนี้ทั้งสิ้น 1,250 คน.

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น