No data was found

โคราช องค์กรภาคเอกชน 5 สถาบัน ออกโรง วอนนักการเมืองกลับบ้านมาช่วยเหลือ ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

องค์กรภาคเอกชน 5 สถาบันจังหวัดนครราชสีมา วอนนักการเมืองชาวโคราช กลับบ้านมาช่วยเหลือช่วงวิกฤติโควิด-19 ร้องขอวัคซีนมาฉีดให้ครอบคลุมประชาชนมากกว่า 70% พร้อมหาแหล่งเงินกู้ให้

วันนี้ (8 สิงหาคม 2564) เวลา 11.11 น. องค์กรภาคเอกชน 5 สถาบันจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดนครราชสีมา เครือข่าย Biz Club นครราชสีมา และชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในจังหวัดนครราชสีมาเรียกร้องให้นักการเมืองชาวโคราช เร่งกลับมาแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านเศรษฐกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวโคราช

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และเป็นตัวแทนองค์กรภาคเอกชน 5 สถาบันจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดร้ายแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้นในประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมาได้ประกาศให้เป็นจังหวัดพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ เป็นพื้นที่สีแดงเข้มที่มีมาตรการควบคุมเข้มงวดสูงสุด ทำให้เกิดวิกฤติด้านเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการหลายธุรกิจ และประชาชนทุกสาขาอาชีพประสบปัญหาอย่างหนัก

องค์กรภาคเอกชน 5 สถาบันนครราชสีมา จึงได้มีมติเห็นชอบร่วมกันขอเรียกร้องให้ รัฐมนตรี สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชาวโคราชทุกคนออกมาช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในขณะนี้ได้ลุกลาม และแพร่กระจายไปทุกพื้นที่ทั้งจังหวัดนครราชสีมา และทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ทำให้จังหวัดนครราชสีมาถูกประกาศให้เป็นจังหวัดสีแดงเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ และการใช้ชีวิตของประชาชนทั้งจังหวัด โดยองค์กรภาคเอกชน 5 สถาบันนครราชสีมา ขอเรียกร้องให้ รัฐมนตรี สมาชิกสวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นคนโคราชทุกคน ออกมาช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

1.ขอให้เร่งจัดหาวัคซีนทั้งวัคซีนของทางภาครัฐ และวัคซีนทางเลือก นำมาฉีดให้กับประชาชนในจังหวัดให้ครอบคลุมได้มากกว่า 70% โดยเร็วที่สุด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะทำให้การใช้ชีวิต และเศรษฐกิจของโคราช กลับมาเหมือนเดิมโดยเร็ว

2.ขอให้ใช้ศักยภาพในทุกทางจัดหาชุดตรวจโควิด Antigen Test Kits (ATK) เพื่อทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไปให้ทั่วถึงรวดเร็วที่สุด

3.ช่วยหาแหล่งเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ Micro SME และ SME โดยเน้นไปที่สถาบันการเงินของรัฐ เพื่อช่วยเหลือเงินหมุนเวียนในช่วงโควิด

4.ขอขยายระยะเวลาการลงทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40 ออกไปอีกอย่างน้อย 1 เดือน และเพิ่มวงเงินเยียวยา เพื่อให้กลุ่มอาชีพอิสระที่มีอายุตั้งแต่ 15-65 ปี ได้เข้าถึงเงินเยียวยาจากประกันสังคม

นอกจากนี้ องค์กรภาคเอกชน 5 สถาบันนครราชสีมา ยังได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ช่วยดำเนินการเร่งผลักดันข้อเรียกร้องทั้งหมดให้ประสบผลสำเร็จโดยเร็วอีกทางหนึ่งด้วย.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น