No data was found

นายกฯยินดี ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมใหญ่ระดับนานาชาติ 2 รายการ

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี ประเทศไทย ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ระดับนานาชาติ 2 รายการ สมาคมสหพันธ์นิทรรศการและการประชุมแห่งเอเชีย AFECA และ สมาคมการประชุมนานาชาติ ICCA สะท้อนและยืนยันถึงศักยภาพไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางในฝัน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

วันที่ 27 ก.พ.2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่น และชื่นชมในศักยภาพการจัดการประชุมซึ่งไทยทำได้ดีมาโดยตลอด

 

title

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติ 2 รายการ ได้แก่ สมาคมการประชุมนานาชาติ (International Congress and Convention Association: ICCA) ประกาศจัดประชุมใหญ่ประจำปีที่ไทยในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ และสมาคมสหพันธ์นิทรรศการและการประชุมแห่งเอเชีย (Asian Federation of Exhibition and Convention Associations: AFECA) ประกาศอย่างเป็นทางการให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสามัญประจำปี Annual General Meeting 2023 (AFECA AGM 2023) ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงเดือนตุลาคม 2566 ภายใต้แนวคิด “ASIA UNITES” โดยจะมีสมาชิก 155 องค์กรจาก 19 ประเทศเดินทางมาร่วมประชุม ซึ่งการที่ไทยได้รับเกียรตินี้สะท้อนและยืนยันถึงศักยภาพการเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของไทย เชื่อมั่นว่าจะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ การเป็นเจ้าภาพ AFECA AGM 2023 ของไทยถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ของเอเชีย เนื่องจากเป็นเวทีที่ผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำในอุตสาหกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการประจำภูมิภาคเอเชียจะมารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยน และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อหารือแนวทางยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ของภูมิภาคสู่ระดับโลก

“นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมไมซ์เป็นอีกหนึ่งแรงหนุนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นการสอดแทรกและส่งเสริมนโยบาย soft power และ โมเดลเศรษฐกิจ BCG ของไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญ และเดินหน้าผลักดันมาโดยตลอด ทุกการประชุมจะเป็นโอกาสในการนำเสนอความพร้อมและศักยภาพของไทย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ขานรับ และนำเสนอด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า ไทยจะมีโอกาสเป็นเจ้าภาพ และนำเสนอวัฒนธรรม เอกลักษณ์ความเป็นไทย เทคโนโลยีและนวัตกรรมในอีกหลายโครงการ อาทิ ICCA Congress 2023 มหกรรมพืชสวนโลก จังหวัดอุดรธานี 2569 และ Expo 2028 Phuket” นายอนุชา กล่าว

 

 

title

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น