logo

เพื่อไทยยังกั๊กประกาศชื่อ แคนดิเดตนายกฯ “เต้น” สวน “ชูวิทย์” ปูด “อุ๊งอิ๊ง” คือตัวหลอก

เพื่อไทยยังกั๊กประกาศชื่อ แคนดิเดตนายกฯ "เต้น" สวน "ชูวิทย์" ปูด "อุ๊งอิ๊ง" คือตัวหลอก

วันที่ 26 ก.พ. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง จ.เชียงใหม่ ยอมรับว่า มีการพูดคุยเรื่อง ว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หลังนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศบนเวทีปราศรัยว่า ตนคือว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรค แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค และการจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ต้องมาจากประชาชน การเสนอชื่อเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค พร้อมขอบคุณประชาชน ที่สนับสนุนให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อมีกระแสตอบรับก็เป็นกำลังใจ ซึ่งถือเป็นกำลังใจมาตลอด และขอน้อมรับไว้ในใจ แต่ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน ทั้งการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอหลังรัฐบาลประกาศยุบสภา แต่กรรมการบริหารพรรคได้หารือกันตลอด ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวย้ำว่า การประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องรอยุบสภา แต่ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 คน และบัญชีรายชื่อ ส.ส.

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่อดีตนักการเมือง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาบอกว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นตัวหลอก แต่ความจริง คือ เพื่อไทยต้องการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อชูใครคนใดคนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ทราบเหมือนที่นายชูวิทย์ทราบ แต่พรรคเพื่อไทยเลือกคนคุณภาพให้ประเทศอยู่แล้ว ยืนยันไม่ทราบว่า แหล่งข่าวของนายชูวิทย์เป็นใคร ซึ่งตัวเองไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน เพิ่งได้ยินจากสื่อมวลชนจึงตอบไม่ได้ และย้ำว่า เรื่องนี้ไม่มีมูล ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 จะเป็นใครนั้น ยังบอกไม่ได้และไม่ขอบอกใบ้

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้เพื่อไทยขออำนาจของประชาชนให้แลนด์สไลด์ เพื่อให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ต้องเป็นของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร ย้ำว่า ต้องเป็นคนคุณภาพ และย้ำว่า พรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยคุยกับพรรคการเมืองใด ขอมุ่งหน้าหาเสียงแลนด์สไลด์
นายแพทย์ชลน่าน กล่าวเสริมว่า ต้องเป็นคนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และไม่ยกมือให้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองอื่น “แน่นอนครับ ต้องไปยกมือให้เขาทำไม” และไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ของคนปล่อยข่าวเรื่องนี้ เช่นการจับมือกับคนพรรคการเมืองอื่น ในขณะที่กระแสพรรคเพื่อไทยดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในประชาชนที่จะเป็นผู้ตัดสิน เพื่อไทยไม่ฝืนมติประชาชน

เมื่อถามต่อว่า นายชูวิทย์ ฟันธงว่า ให้ตาย นางสาวแพทองธาร ก็ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า นายชูวิทย์ กำลังจะกำหนดทิศทางประเทศ ซึ่งเคารพในสิทธิของนายชูวิทย์ เพราะหลายเรื่องที่นายชูวิทย์เปิดเผยมาก็ถือว่าเป็นประโยชน์ แต่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยชัดเจน ไม่เคยปิดบัง ต้องการแลนด์สไลด์ได้ ส.ส.เกินครึ่ง เพราะหากประชาชนเลือกเพื่อไทยได้ ส.ส.เกินครึ่ง แล้วไปเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่น จะอธิบายกับประชาชนได้อย่างไร

ส่วนจะดำเนินการบุคคลที่กล่าวหาใส่ร้าย ทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่นั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ต้องไปดูว่า ละเมิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ มีเจตนาทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่ แต่การวิพากษ์วิจารณ์ถือเป็นสิ่งที่ทำได้ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่อยากดำเนินการทางกฎหมาย เปิดโอกาสให้ทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ได้เต็มที่ แต่อย่าใส่ร้ายหรือวิจารณ์ให้เสียหาย ซึ่งจะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น