logo

ตร.ชัยภูมิ รวบขบวนการโจรกรรมรถ จยย.ตามบ้าน ยึดของกลางเพียบ

ชัยภูมิ – ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแสพฤติกรรมก่อเหตุสุดแสบ ตระเวนดูตามบ้านเห็นคนเฒ่าคนแก่อยู่บ้านลำพัง ก่อนก่อไฟรมควันยาสลบให้นอนหลับคาบ้าน ก่อนลงมือขโมยรถออกจากบ้าน ส่งแยกชิ้นส่วนขายตามร้านซ่อม เบื้องต้นยึดได้ของกลางเพียบกว่า 6 คัน แจ้ง ปชช.ใครรถ จยย.หายจากบ้าน ติดต่อขอดูของกลางเพิ่มได้ที่ สภ.บ้านเขว้า

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 14 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านเขว้า ได้มีการนำรถจักรยานยนต์ของกลางมาจัดเรียงไว้เพื่อติดต่อผู้เสียหาย และดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืน หรือรับของโจร ทั้งในเขตพื้นที่อำเภอบ้านเขว้าและพื้นที่ใกล้เคียงจากอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

หลังจากมีเบาะแสที่ชาวบ้านประสานผ่านทางฝ่ายความมั่นคงของอำเภอบ้านเขว้า และได้ประสานมายังเจ้าหน้าตำรวจ ร่วมกันเข้าตรวจสอบว่า มีชาวบ้านพบซากรถจักรยานยนต์ (จยย.) จอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา แต่อยู่ในสภาพถูกถอดชิ้นส่วน เมื่อวันที่ 12 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า จึงทำการเร่งเข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานและลงพื้นที่หาเบาะแสเพิ่มเติม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งสืบทราบว่ามีผู้ต้องหาคือ นายนายสสิพงษ์ อายุ 41 ปี ชาว ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ โดยมีการลักขโมยรถจักรยานยนต์ ที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ 20/4 ม.1 ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ไปตั้งแต่ช่วงเมื่อวันที่ 11 ก.พ.66 เวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่ายังมีรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยหรือโจรกรรมไปอีจำนวนมาก จึงมีการขยายผลตรวจสอบ พบแหล่งรับซื้อเป็นร้านจำหน่ายและซ่อมรถจักรยานยนต์เก่า ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านเขว้าและอำเภอจัตุรัส ทำให้มีการขยายผลสามารถติดตามจับคุมผู้ต้องหาได้เพิ่มรวม 2 ราย

ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รถที่บ้านของตนนั้นได้หายไปหนึ่งคัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยในวันเกิดเหตุ คุณตาได้จอดรถไว้ที่หน้าบ้าน ได้อาศัยอยู่ในบ้านและกำลังดูแลยายที่ป่วยอยู่นั้น ไม่นานก็ได้กลิ่นเหมือนว่ามีใครเผาอะไรอยู่ด้านนอก เป็นกลิ่นควันลอยเข้าไปในตัวบ้าน แต่พอผ่านไปไม่นานก็รู้สึกง่วงนอนและหลับไปทันที ตื่นมาอีกที ออกมาที่หน้าบ้านก็พบว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไปจากหน้าบ้านแล้ว พอทราบข่าวว่าที่ สภ.บ้านเขว้า มีการจับโจรขโมยรถได้หลายคัน จึงเดินทางมาดูก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของตนเองอยู่จริง และยังอยู่ในสภาพเดิมที่ยังจำได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านเขว้า กล่าวว่า จากการที่มีประชาชนได้ให้ความร่วมมือส่งเบาะแสเข้ามาทางสถานีตำรวจบ้านเขว้า หลังจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านพบรถจักรยานยนต์ ถูกแยกชิ้นส่วนทิ้งไว้กลางทุ่งนาและป่าอ้อยหลายจุด ก็ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนทันที ก่อนได้เข้าตรวจสอบทำให้ทราบถึงจุดเป้าหมาย ซึ่งพบว่าเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงเป็นผลทำให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ในครั้งนี้ถึง 2 คน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืน หรือ รับของโจร ของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ในขณะนี้ที่ยึดมาตรวจสอบแล้วจำนวน 6 คัน ชิ้นส่วนจักรยานยนต์ ซาเล้งพ่วงข้าง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจาก สภ.จัตุรัส ในการประสานข้อมูลระหว่างกันในพื้นที่ข้างเคียง ร่วมไปถึงประชาชนที่ให้ความไว้วางใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็จะได้มีการติดตามขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะพบของกลางเพิ่มเติมต่อไป.

 

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น