No data was found

ชาวเมลเบิร์นไม่ทน ออกมาประท้วง ล็อคดาวน์ซ้ำซาก

กดติดตาม TOP NEWS

เมลเบิร์นเผชิญกับการล็อคดาวน์ครั้งที่ 6 ทั้งๆที่เพิ่งผ่อนคลายไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ ผู้คนหลายพันคนเริ่มเบื่อหน่ายกับคำสั่งจนต้องออกมาประท้วง ด้านซิดนีย์ก็ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่หยุด

นายแดน แอนดรูว์ มุขมนตรีแห่งรัฐวิกตอเรีย กล่าวว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องออกมาประกาศแบบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก แต่หากไม่ทำ จะเกิดปัญหาด้านสถานพยาบาลอย่างแน่นอน การประกาศล็อคดาวน์ครั้งนี้นอกจากเมืองเมลเบิร์นแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงเมืองอื่นๆของรัฐด้วย โดยรัฐวิกตอเรียได้เริ่มต้นปิดเมืองในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีทันที

ด้านซิดนีย์ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์เพิ่มขึ้นเป็น 262 ราย ซึ่งเป็นจำนวนรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด ก่อนหน้านี้ เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน ชาวซิดนีย์ก็ได้รับคำสั่งให้อยู่บ้าน และมาตรการดังกล่าวกลับทำให้ประสบความสำเร็จหลายอย่าง เพราะสามารถควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสในกลุ่มประชากรส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนได้ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ซิดนีย์กลับมีการติดเชื้ออีกครั้ง และมีจำนวนที่สูง จึงต้องขยายล๊อคดาวน์ออกไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐกล่าวว่าผู้ป่วยรายใหม่เกือบทั้งหมดอยู่ในเมืองซิดนีย์ แต่ก็มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งอยู่ในเขตอื่น ๆ ทำให้นาง แกลดิส เบเรจิคเลียน มุขมนตรีของรัฐขยายข้อจำกัดไปยังพื้นที่ใกล้เคียงซิดนีย์เช่นกัน โดยนอกจากจะจำกัดการอยู่บ้านแล้ว ยังมีการสั่งปิดโรงเรียนด้วย
ขณะนี้ มีชาวออสเตรเลียเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน เพราะทั้งยังขาดวัคซีนและประชาชนยังไม่มั่นใจในผลข้างเคียงของวัคซีน
สถานการณ์ในออสเตรเลียก่อนหน้านี้สามารถจัดการรับมือกับโควิด 19 ได้ดี โดยมีทั้งปิดพรมแดน การกักกันการเดินทาง การทดสอบและติดตามแบบเชิงรุก ทำให้ออสเตรเลียควบคุมโควิดอยู่ จนกระทั่งเกิดการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าขึ้น ด้านนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน นอกจากจะให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการฉีดวัคซีนให้ได้ภายในสิ้นปีนี้แล้ว ยังเน้นย้ำว่าหลายเมืองจำเป็นจะต้องล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น