No data was found

“บัวขาว” ตอกแรงอีกรอบ ย้ำเป็นคนไทยแท้ ๆ ไม่ใช่คนกัมพูชา ที่ได้ดี แล้วเนรคุณแผ่นดินเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

"บัวขาว" ตอกแรงอีกรอบ ย้ำเป็นคนไทยแท้ ๆ ไม่ใช่คนกัมพูชา ที่ได้ดี แล้วเนรคุณแผ่นดินเดิม

จากกรณีดราม่า เมื่อกัมพูชา ประกาศจะใช้ชื่อกีฬา กุน ขแมร์ แทนกีฬามวยไทย ในศึกซีเกมส์ 2023 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ ทำให้หลายชาติไม่พอใจ และส่อแววไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน และยังมีค่ายมวยในกัมพูชานำรูปตราครุฑไปทำกางเกงมวยขายอีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยคนดัง ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงกระแสที่บอกว่า บัวขาว เป็นคนไทยเชื้อสายเขมร บอกว่า หล่ออย่างนี้จะเป็นนักมวยคนอื่นได้อย่างไร หล่ออย่างนี้ต้องเป็นคนไทย ส่วนเรื่องกัมพูชาจะเปลี่ยนชื่อเป็นกุน ขแมร์ มองว่าเขามีสิทธิ์ของเขา ส่วนของเขา ระดับเอเชีย เราไม่ไปพูดถึง เราพูดถึงโอลิมปิก ของเราออริจินัล ไทยแลนด์นัมเบอร์วันอยู่แล้ว

 

 

ต่อมาก็มีข่าวที่รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ประกาศจะจัดหาบ้าน รถ พร้อมเงิน 10 ปี สนับสนุนนักมวยกัมพูชาที่สามารถล้มบัวขาวได้ตามมาอีก คนเลยจับตามองว่าบัวขาวจะตอบโต้กลับยังไง

ทั้งนี้บัวขาวได้โพสต์เรื่องนี้ลงเฟซบุ๊ก บอกว่า “บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดบัวขาว ก็ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยระบุว่า ขอพูดอีกครั้งนะครับ บัวขาวเอง เป็นคนไทยแท้ ๆ ไม่ใช่คนกัมพูชา ที่มาอยู่เมืองไทย ได้ดิบได้ดีแล้วลืมกำพืด เนรคุณแผ่นดินเดิม บัวขาวเอง เป็นคนไทยเชื้อสายกูย และไม่ได้อับอายด้วยว่ามีชาติพันธุ์นี้ คนในประเทศไทย มีความหลากหลาย ภาษาวัฒนธรรม มีทั้งคนไทยเชื้อสายจีน คนไทยเชื้อสายมอญ คนไทยเชื้อสายญวน คนไทยเชื้อสายลาว คนไทยเชื้อสายตะวันออกกลาง คนไทยเชื้อสายอินเดีย และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ถึงแม้กระทั่ง คนไทยเชื้อสายกัมพูชาก็ตาม ทุกคนล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น ภูมิใจในความเป็นไทย และเราก็ให้เกียรติ คนประเทศอื่น ๆ เหมือนกัน ใครแปลเป็นภาษากัมพูชาได้ ก็ช่วยให้เขาเข้าใจที่ครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น