No data was found

ทัพเรือภาค 3 ลุยผ่าคลื่นสูงเร่งขนตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารากลางทะเล

กดติดตาม TOP NEWS

ทัพเรือภาค 3 นำเรือ ต996 ลุยผ่าคลื่นสูงเร่งขนตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารา ร่วงหล่นกลางทะเลหลังโดนคลื่นซัดเขาฝั่งแล้ว 7 ตู้ เหลือ 3 ตู้เร่งค้นหาหวั่นลอมข้ามแดนน่าน้ำระหว่างประเทศได้

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า ภารกิจในวันนี้ ได้เร่งค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ร่วงหล่นกลางทะเล หลังพบว่า ช่วงนี้คลื่นจัด จนทำให้เกิดเหตุตู้คอนเทนเนอร์หล่นจากเรือบรรทุก กลางทะเลสตูลและทางด้านทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.996 และ เรือ ต.234 เข้าตรวจสอบ พบแล้ว 7 ตู้ ยังคงหาไม่พบอีก 3 ตู้ หลังเมื่อวานนี้ ทางด้านทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) ได้รับแจ้งข่าวจากนายท้ายเรือสปีดโบ๊ทซึ่งเดินเรือระหว่างท่าเทียบเรือปากบารา – เกาะหลีเปะ จังหวัดสตูล ว่าพบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำ จำนวน 2 ตู้ ระหว่างเกาะตะรุเตา – เกาะบุโหลน ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล จึงได้ประสาน ศรชล.จังหวัดสตูล เพื่อเข้าตรวจสอบ

โดย ศรชล.สตูล ได้ตรวจสอบข้อมูลระบุว่า มีเรือลากจูงชื่อ MCL EXPRESS I ได้ทำการลากจูงเรือบาร์จ ชื่อ MCL PREMIER ออกเดินทางจากท่าเรือกันตัง จว.ตรัง เมื่อ 1 ส.ค.64 ไปยังท่าเรือปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต จำนวน 30 ตู้ และ ขนาด ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 70 ตู้ สินค้าด้านในทั้งหมดเป็นไม้ยางพารา โดยในเวลา 17.30 น. ขณะเดินเรือในทะเลอันดามัน ผ่านบริเวณเกาะตะรุเตา – เกาะบุโหลน จังหวัดสตูล เรือได้ประสบเหตุคลื่นลมแรง ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 10 ตู้ หล่นลงไปในทะเล ผู้ควบคุมเรือเห็นว่าไม่ปลอดภัย จึงได้นำเรือเดินทางกลับเข้าท่าเรือกันตัง จ.ตรัง ต่อมาในวันนี้ 3 สิงหาคม 2564 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดเรือ ต.996 และเรือ ต.234 ปฏิบัติการร่วมกับเรือเจ้าท่า 188 สนับสนุน ศรชล.ภาค 3 ในการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำดังกล่าว ผลการตรวจสอบ พบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำจำนวน 5 ตู้ ลอยอยู่ในทะเลพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดสตูล และตู้คอนเทนเนอร์ 1 ตู้ เกยฝั่งที่เกาะบุโหลนไม้ไผ่ และไม่พบอีกจำนวน 4 ตู้ ซึ่งเรือต่างๆ ยังคงค้นหาตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้ได้ประสานกับเจ้าของเรือ เพื่อยืนยันหมายเลขตู้คอนเทนเนอร์ที่ตรวจพบจำนวน 6 ใบ โดยได้แจ้งพิกัดให้กับเจ้าของเรือทราบเพื่อทำการเก็บกู้ต่อไป

ในส่วนการปฏิบัติของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ได้ออกหนังสือด่วนให้ระมัดระวังในการเดินเรือ เตือนให้ผู้ควบคุมเรือเจ้าของเรือต่าง ๆ ระมัดระวังหลีกเลี่ยงเส้นทางทะเลบริเวณดังกล่าว ในช่วงเย็นที่ผ่านมาพบเพิ่มอีก 1 ตู้ รวมพบแล้ว 7 ตู้ คงเหลืออีก 3 ตู้ค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้ จากกรณีตู้คอนเทนเนอร์ 10 ตู้ จมทะเลสตูลเนื่องจากคลื่นลมแรง เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นั้น ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดกำลังประกอบด้วย เรือ ต.996 และเรือ ต.234 ออกค้นหาร่วมกับ จนท.สนง.เจ้าท่าสตูล และ ศรชล.ภาค 3 โดยในช่วงเช้าได้ตรวจพบตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 6 ตู้ และในช่วงเย็นของวันได้พบเพิ่มอีก 1 ตู้ รวมที่พบขณะนี้จำนวน 7 ตู้ คงเหลือที่ยังไม่พบอีก 3 ตู้ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการลากเข้าฝั่งจำนวน 4 ตู้ และเกยหาดอยู่ จำนวน 3 ตู้ ปัจจุบันได้ยุติการค้นหาเนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง ทั้งนี้ทัพเรือภาคที่ 3 จะทำการค้นหาในวันรุ่งขึ้นต่อไป

เอนก  ขันทสิกรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น