No data was found

“ศชอ.-ศปปส.-นักรบองค์ดำฯ” บุกโรงเรียนดัง ปมครูสาวพาดพิงไม่เหมาะสมถึง “พล.อ.เปรม”

กดติดตาม TOP NEWS

"ศชอ.-ศปปส.-นักรบองค์ดำฯ" บุกโรงเรียนดัง ปมครูสาวพาดพิงไม่เหมาะสมถึง "พล.อ.เปรม"

จากกรณีคลิปการเรียนการสอนของครู ม.4 โรงเรียนชื่อดัง ย่านถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม ที่มีบางช่วงบางตอน เป็นการเรียนการสอนที่มีจอสไลค์บนกระดาน มีหัวข้อการเรียนการสอนที่ระบุถึงประเภทของเผด็จการ สอนพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปในทางเสียหายและเหยียดหยามผู้ล่วงลับไปแล้ว สร้างความเสื่อมเสียและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนให้กับเด็กและเยาวชน

ล่าสุด ในวันนี้ (22 ธ.ค.) เวลา 13.00 น. นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.), นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) และนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู ประธานกลุ่มนักรบองค์ดำปกป้องสถาบัน พร้อมทีมงาน นัดหมายเดินทางมายังโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อตรวจสอบและสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่ได้พบกับผู้อำนวยการโรงเรียน และครูต้นเรื่องแต่อย่างใด เนื่องจากช่วงเวลานี้อยู่ระหว่างการออกค่ายพักแรมของครูและนักเรียน เป็นระยะเวลา 3 วัน

นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) กล่าวการกระทำการของครูดังกล่าว ว่าได้มีการสอนนักเรียนแบบผิดๆ และยังมีการหมิ่นเหม่ที่กระทำผิดกฎหมาย โดยไปบูลลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วด้วยถ้อยคำที่จาบจ้วงและหมิ่นประมาท ศชอ. ซึ่งทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ามีการกระทำผิดจริง นอกจากนี้คุณย่าของเด็กเจ้าของคลิปยังได้มีการติดต่อเข้ามาที่ตนเอง โดยบอกว่าคลิปดังกล่าวนี้ เป็นคลิปที่หลานถ่ายจริงถ่ายเมื่อวันอังคารที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลานเป็นนักเรียน ชั้นม 4/12 และอาจารย์คนดังกล่าวก็สอนอยู่จริง ตรวจสอบจากทำเนียบครูอาจารย์ที่โรงเรียนแห่งนี้ ทำให้ทราบว่าเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้จริง เป็นครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สอนเกี่ยวกับสังคมและการเมือง

นายนพดล ยังกล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบในข้อมูลเชิงลึก ทำให้ทราบว่าครูคนดังกล่าวไม่ได้มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวนี้เป็นครั้งแรก มีการล่วงละเมิดจาบจ้วงสถาบันอยู่เป็นประจำ มักจะใส่ชุดความคิดให้กับเด็ก มีการหมิ่นจาบจ้วงไปถึงสถาบันฯ ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ก็ต้องมีการสืบสวนกันต่อไป และกล่าวด้วยว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนพยายามที่จะหลีกเลี่ยงนักข่าวและมวลชนที่ต้องการจะมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ยอมมาพบและชี้แจง แต่กลับอ้างเพียงว่าผู้ใหญ่ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งทางผู้ใหญ่เราก็ทราบเรื่องเช่นกัน ซึ่งพวกเราเดินทางมาถึงโรงเรียน แต่ไม่ได้รับความกระจ่างใดๆ และก็ไม่ได้รับความร่วมมือด้วย

นายนพดล ยังเขาถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวนี้ ว่าเป็นต้นไม้พิษที่กำลังใส่ยาพิษให้กับเด็กไปเรื่อย ๆ ซึ่งเราไม่รู้ว่าครูในลักษณะดังกล่าวนี้มีเยอะหรือไม่ อยากให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่างที่เชือดไก่ให้ลิงดู เพราะครูสวมชุดข้าราชการ และมีแนวโน้มว่ากระทำการหมิ่นสถาบันอีก ท่านจะปล่อยไว้อีกหรือ และยังฝากไปถึง ผู้อำนวยการโรงเรียน ว่าหากยังตีกันเชียงหนีความจริงอยู่แบบนี้ หากมีโอกาสที่ตนจะสามารถเอาผิดในมาตรา 157 ได้ตนก็จะดำเนินการ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนพดล ยังกล่าวด้วยว่า มีคนส่งคลิปมาให้ดูว่าครูคนดังกล่าวนี้ได้ไปให้สาวกที่เป็น 3 กีบ โดยอัดคลิปข่มขู่ให้น้องเจ้าของคลิป เกิดความหวาดกลัว และเด็กก็เริ่มเกิดความหวาดกลัวโดยวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ครูคนดังกล่าวบอกว่าจะนัดขอเคลียร์กับเด็กคนนี้สองต่อสอง ซึ่งตนห้ามไม่ให้ไป โดยจะเสนอตัวเข้าไปเป็นเพื่อน และที่สำคัญในวันอังคารและวันพุธที่จะถึงนี้ น้องคนดังกล่าวนี้ก็จะต้องสอบวิชาดังกล่าวนี้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าน้องคนดังกล่าวนี้จะถูกกลั่นแกล้งอะไรหรือไม่ เราต้องปกป้องน้องคนดังกล่าวนี้ที่กล้าหาญออกมาปล่อยคลิปให้สาธารณชนรับรู้ว่าว่ามันมีเรื่องดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจริงๆ

ขณะที่ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศ.ป.ป.ส. ในฐานะคนใต้ กลุ่มสถาบันปกป้องสถาบันจะไปเชิญชวนและบอกต่อให้กับพี่น้องคนใต้ ที่มีความจงรักภักดีต่อพล.อ.เปรม ซึ่งเป็นทั้งนายกรัฐมนตรีรัฐบุรุษและเป็นผู้สำเร็จราชการ ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายอานนท์ กล่าวว่าตนได้ทราบข่าวก็รู้สึกว่าครูคนดังกล่าวนี้ ระดับการศึกษาไม่ได้วัดระดับในจิตใจของเขาเลย ทันทีที่ ศ.ป.ป.ส. เมื่อทราบข่าวจึงรีบมาที่โรงเรียน และมองว่าพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ท่านได้ล่วงลับไปนานแล้ว แต่กลับยังมีคนนำเรื่องท่านมาบูลลี่และให้ร้าย ท่านรับใช้เบื้องยุคลบาทตั้งแต่รัชกาลก่อน และและเป็นผู้สำเร็จราชการในรัชกาลนี้ก่อนที่ท่านจะสิ้นลมหายใจไป และการที่ครูมีพฤติกรรมอย่างนี้ ตนก็จะไม่ยอม จะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แล้วจะติดตามในระหว่างที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนอย่างที่สุดโดยไม่ปล่อยให้ลอยนวลอย่างเด็ดขาด เกรงว่าจะมีการไปปลูกฝังสมองเด็กรุ่นถัดไป

ส่วน นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู ประธานกลุ่มนักรบองค์ดำปกป้องสถาบัน กล่าวว่า ตนขอพูดในนามของชาวภาคใต้ซึ่งมีความรักและผูกพันธุ์กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นอย่างมาก การทำแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ สร้างความแตกแยกให้กับบ้านเมืองและปลูกฝังให้เยาวชนเข้าใจผิด ๆพูดในเรื่องผิดๆมันไม่ดี ดังนั้นต้องทำให้เป็นตัวอย่างอย่างชัดเจนว่าครูซึ่งเป็นแม่พิมพ์ของชาติไม่สมควรมีแบบนี้ ต้องล้างบางให้หมด

หลังจากเสร็จสิ้นการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่โรงเรียนแห่งนี้ ทั้งหมดก็พากันเดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 ย่านลาดพร้าว 48 ซึ่งเป็นหน่วยที่ควบคุมโรงเรียนแห่งนี้ โดยจะไปพบกับฝ่ายกฎหมาย และได้นำคลิปและรูปหลักฐานต่าง ๆ ไปมอบให้ โดยให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาความจริง หากพบการกระทำความผิดจริงก็ให้ลงโทษทางวินัย และจะเดินทางไปยังกระทรวงศึกษาธิการเพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวยังได้โทรศัพท์ไปสอบถามในประเด็นนี้กับ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการให้ที่ปรึกษาและโฆษกกระทรวงศึกษาธิการดำเนินการเรื่องนี้ โดยให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังทราบเรื่องตนเองก็รู้สึกเสียใจ เพราะพล.อ.เปรม ท่านล่วงลับไปนานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น