No data was found

“พีระพันธุ์” ประกบ “ประยุทธ์” สวมกั๊กชนเผ่า ชาวบ้านแห่ต้อนรับล้นหลาม

กดติดตาม TOP NEWS

กระแสดี คึกคักมาก.. ลุงตู่ ควง “พีระพันธุ์” เชียงราย กลุ่มชนเผ่า เช่น ลาหู่ ลีซอ อาข่า ม้ง แห่ต้อนรับ ก่อนร่วมชมนิทรรศการมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ไอซีทีของนักเรียนไทยและนักเรียนญี่ปุ่น Thailand-Japan Student ICT Fair 2022 (TJ-SIF2022)

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ไอซีทีของนักเรียนไทยและนักเรียนญี่ปุ่น Thailand-Japan Student ICT Fair 2022 (TJ-SIF2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 ธ.ค.ที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยจังหวัดเชียงราย นายกฯ แวะเยี่ยมชมบูธเกมส์ดูดวง ที่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นำมาโชว์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปเช็คดวง และทำการหยิบไพ่ ได้ไพ่ออราเคิล ขึ้นมา 2 ใบ และให้นักศึกชายทำทายดวง แบบกระซิบข้างหู เพื่อเป็นความลับ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า “ซีเครตๆ” เมื่อนักข่าวถามว่าดวงดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอยากเริ่มคลี่คลายไปในทางได้ดี จากนั้นนายกฯ ร่วมถ่ายรูปบนแปลงดอกไม้เป็นที่ระลึกกับครู นักเรียน พร้อมอวยพรปีใหม่นักเรียน และครูทุกคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ ได้พบกับประชาชนในนามรวมไทยรักชาติที่มารอต้อนรับและกลุ่มชนเผ่า เช่น ลาหู่ ลีซอ อาข่า ม้ง ที่มาพบนายกฯพร้อมมีการแสดงต้อนรับ และได้มอบเสื้อชนเผ่าให้กับนายกฯและครม.ที่ร่วมคณะสวมใส่ โดยนายกฯได้สวมเสื้อกั๊กของชนเผ่าลีซอ ที่ออกแบบโดยนักดีไซน์รุ่นใหม่ของชนเผ่า ขณะที่นายกฯกล่าวว่า ต้องดูแลทุกคนเพราะพวกเราอาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทย เราเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ ดูแลทุกคนหมด

 

 

ขณะเดียวกับประชาชนในนาม “กลุ่มรวมไทยรักชาติ” ที่สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สกรีนข้อความว่ารวมไทยรักชาติ รวมถึงเกษตรกรลำไยแปลงใหญ่ มาชูป้ายให้กำลังใจนายกฯ เช่น คนเชียงรายเป็นกำลังใจ ,เรารักลุงตู่ ,รวมไทยรักชาติ เป็นต้น จากนั้นกลุ่มรวมไทยรักชาติได้ร้องเพลงรักกันไว้เถิด โดยนายกฯร่วมร้องด้วย พร้อมระบุว่า อยากฟังเพลงนี้ยืนยันเป็นนายกฯของทุกคน จากนั้นนายกฯทักทายชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านยังขอบคุณนายกฯที่ช่วยเหลือจนสำเร็จในยุคนี้ โดยชาวบ้านกล่าวว่า “ทักษิณไม่สนเลย แต่มาสำเร็จที่ท่าน” ขณะที่นายกฯกล่าวว่า อะไรที่ให้ได้จะทำให้ รักทุกคน เป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ

 

 

ขณะเดียวกัน นายหิมาลัย ผิวพรรณ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้นำ นายนิคม นามเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.เชียงราย และนายบุญถิ่น วันใหม่ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ มาแนะนำตัวให้นายกฯรู้จัก

 

จากนั้นนายกฯขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาลงที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ด่านศุลกากร อ.แม่สาย ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางมายังศูนย์ฝึกอบรมผาหมี ระหว่างทางได้มีประชาชน 3 คนมายืนชูแสดงสัญลักษณ์ 3 นิ้วด้านหลังตำรวจจราจรที่ทำหน้าที่ดูแลเส้นทาง ในช่วงที่ขบวนนายกฯผ่าน หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้หันหลังกลับโดยไม่มีเหตุชุลมุนแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น