No data was found

รพ.พระนั่งเกล้า ชี้แจงแล้ว หลัง”ถุงขยะติดเชื้อ”ถูกทิ้งติดชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.พระนั่งเกล้า ชี้แจงแล้ว หลัง"ถุงขยะติดเชื้อ"ถูกทิ้งติดชุมชน

จากกรณีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนศาลเจ้า ซอยนนทบุรี 9/1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี หลัง รพ.พระนั่งเกล้า ว่าพบถุงขยะติดเชื้อสีแดง จำนวนกว่า 500 ถุง ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ริมรั้วด้านหลัง รพ.พระนั่งเกล้า ที่อยู่ติดกับชุมชนซึ่งชาวบ้าน เกรงว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเพราะไม่มั่นใจว่าถุงขยะดังกล่าวนั้นมีการพ่นฆ่าเชื้อมาแล้วหรือยัง

นายคำรณ สูโพธิ์ อายุ 41 ปี ตัวแทนผู้อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว เผยว่าชาวชุมชนศาลเจ้าอยู่รวมกันประมาณ 50 ครัวเรือน ประชากรกว่า 200 คน ก่อนหน้านี้ทางชุมชนได้ช่วยกันออกเงินซื้ออุปกรณ์ RAPID TEST เพื่อมาตรวจหาเชื้อกันเอง โดยการตรวจรอบแรกพบผู้ติดเชื้อจำนวน 18 ราย นำตัวส่งเข้ารักษาจนหายเป็นปกติแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็นำอุปกรณ์ชนิดดังกล่าวมาตรวจอีกครั้งก็พบผู้ติดเชื้ออีก 5 ราย ตอนนี้กำลังกักตัวอยู่ที่ รพ.สนามจังหวัดนนทบุรี

นายคำรณ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ด้วยสาเหตุที่มีคนติดเชื้ออย่างต่อเนื่องภายในชุมชน จึงทำให้ชาวบ้านที่อาศัยพากันผวาที่เห็นกองขยะถุงสีแดงถูกนำมาทิ้งกองไว้ เพราะไม่มั่นใจว่าขยะดังกล่าวนั้นมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันมาแล้วหรือยัง ทาง รพ. ก็ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่มาประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ทำให้ชาวบ้านในชุมชนทนไม่ไหวเกรงว่าจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วย

 

ล่าสุด นายแพทย์ มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีการจัดการกับขยะติดเชื้อแล้ว เนื่องจากขยะมีจำนวนมากขึ้นทำให้การบริหารจัดการไม่ทัน ไม่ใช่เฉพาะรพ.พระนั่งเกล้า รพ.อื่นๆในจ.นนทบุรีอื่นๆก็ไม่ทันเหมือนกัน วันนี้ท่านนายกบอกว่าจะเอารถ 10 ล้อมาขนไปให้หมด ซึ่งวันนี้ก็ไม่มีแล้ว เราพยายามรักษาความสะอาดอยู่แล้ว ขยะติดเชื้อมีขั้นตอนการทำงานอยู่มีการเก็บจากผู้ป่วยแต่ละคน และจะมีรถขยะจากเทศบาลมาเก็บ ซึ่งตอนนี้จำนวนผู้ป่วยก็มากขึ้นทั้ง 2 ตึก ใส่แมสก์ ใส่เครื่องป้องกัน ถุงมือต่างๆ ทำให้ขยะติดเชื้อมากขึ้น ตอนนี้ก็ต้องคุยกับทางโรงพยาบาล เทศบาลและภาคเอกชน จริงๆ 2 วันก็เก็บแล้วแต่ที่เห็นคือประมาณ 5 วันก็จะเก็บแล้ว พยายามจะกำจัดทุกวันตอนนี้ท่านนายกสมนึกก็รับปากว่าท่านจะเพิ่มรถมากขึ้นสำหรับมาขนขยะ ทำให้ทันในแต่ละวันแต่ช่วงนี้วันเป็นระยะวิกฤตไม่ใช่ปกติ อาจจะต้องเอาเอกชนมาช่วย ต้องขออภัยที่เกิดภาพไม่น่าดูหรือมีกลิ่นและรบกวนประชาชน ทางโรงพยาบาลก็จะทำให้ดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น