No data was found

“TOP NEWS – มูลนิธิยังมีเรา” มอบเงินสร้างขวัญกำลังใจ จนท.รถไฟใต้เสียชีวิตเหตุลอบบึ้ม

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหาร TOPNEWS มูลนิธิยังมีเรา มอบเงินช่วยเหลือเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ ครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทางรถไฟสายใต้ พื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรง โดยกลุ่มคนร้ายวางระเบิดรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ พื้นที่หมู่ 2 บ้านท่าโพธิ์ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ถึง 2 ครั้ง จนทำให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย ล่าสุด วันนี้ (7 ธ.ค.65 ) มูลนิธิยังมีเรา โดย นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิยังมีเรา พร้อมด้วย นางลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฯ และ นายชยธร ธนวรเจต ประธานกรรมการมูลนิธิยังมีเรา เดินทางมามอบเงินจากมูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผ่านทางนายสาวิทย์ แก้วหวาน อดีตประธานสหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายฉัตรชัย ระบุว่า ในฐานะตัวแทนของสถานีข่าว TOPNEWS , มูลนิธิยังมีเรา และพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนมูลนิธิยังมีเรา และประชาชนทั่วประเทศ การเดินทางมาเพื่อมามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทางรถไฟสายใต้ และมีการวางระเบิดซ้ำจนทำให้เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเสียชีวิต เป็นไปเพื่อแสดงออกถึงความห่วงใย และน้ำใจ ที่สถานีข่าว TOPNEWS , มูลนิธิยังมีเรา และประชาชนทั้งประเทศ มีต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ พร้อมประสงค์ให้เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นลดลง ลดการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในภายภาคหน้า และหลังจากนี้ ทางด้านสถานีข่าว TOPNEWS รวมถึงมูลนิธิยังมีเรา จะเดินหน้าเพื่อให้การช่วยเหลือพร้อมส่งต่อขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเรื่องต่างๆต่อไป

ทางด้าน นายสาวิทย์ ระบุว่า สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย , สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) , คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย(คสรท.) และครอบครัวผู้สูญเสีย ขอขอบคุณสถานีข่าว TOP NEWS , มูลนิธิยังมีเรา ที่นำเงินมามอบเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดทางรถไฟสายใต้ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญและมีความหมาย เป็นขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องพนักงานการรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ต้องทำงานหนัก และมีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ โดยตนเองจะนำเงินดังกล่าวไปส่งต่อให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเเสดงให้เห็นว่า สังคมไทยไม่ได้ทอดทิ้งบุคคลผู้เสียสละเหล่านี้

นอกจากนี้ นายสาวิทย์ ยังได้ฝากไปถึงผู้ก่อเหตุรุนแรงว่า พนักงานการรถไฟฯมีหน้าที่ให้บริการพี่น้องประชาชนทุกคน ดังนั้นการใช้ความรุนแรงจึงไม่ใช่ปัจจัยที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ ควรจะมีการหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ส่งผลดีกับทุกฝ่าย แต่กลับทำให้ประเทศบอบช้ำเสียหาย จึงต้องการให้เหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

พร้อมกันนี้ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้มงวดกวดขันในการดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน และพนักงานการรถไฟ โดยขอให้ตระหนักและเข้มงวดถึงมาตรการด้านความปลอดภัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่และสะเทือนขวัญ และยังเป็นเรื่องเซนซิทีฟมากกับการรถไฟอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น