No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา” เดินหน้า มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีอย่างต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

“มูลนิธิยังมีเรา” เดินหน้า มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในห้วงของสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิยังมีเรา และทีมผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านของเด็กนักเรียนที่ได้ถูกคัดเลือก ให้ได้รับทุนจากโครงการ “สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้” ในกรุงเทพและปริมณฑล
คุณอุดร แสงอรุณ ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ได้ไปมอบทุนการศึกษาให้กับรายแรกคือ นายฉัตรชัย ท้วมประเสริฐ หรือน้องอู๋ อายุ17 ปี ที่บริเวณบ้านพักด้านหลังอบต.บางโฉลง น้องอู๋ ได้อาศัยอยู่กับตายาย ซึ่งมีอาชีพรับจ้าง น้องอู๋ ได้กล่าวขอบคุณ มูลนิธิยังมีเราและผู้ใหญ่ใจดีที่มอบทุนการศึกษาให้

ต่อมาคุณอุดร แสงอรุณ ได้ไปมอบทุนการศึกษาเป็นรายที่สอง ให้กับ นายเจษฎา สังข์สุข หรือน้องเฟรม อายุ 17 ปี ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรบางโฉลง น้องเฟรมอาศัยอยู่กับปู่ และย่าซึ่งมีอาชีพรับจ้าง น้องเฟรมมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาอี สปอต นอกจากนี้น้องเฟรมพร้อมด้วยคุณปู่คุณย่า ได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา รวมถึงผู้ใหญ่ใจบุญที่มอบทุนการศึกษาให้ โดยจะนำไปใช้ต่อยอดทางการศึกษาต่อไป

สุดท้ายคุณอุดร ได้ไปมอบทุนการศึกษาต่อ เป็นรายที่สาม คือนายเอกพล ยนจอหอ หรือน้องเพชร อายุ 17ปี ที่หมู่บ้านเก้าแสน ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ น้องเพชร อาศัยอยู่กับพี่สาว และคุณแม่ที่มีอาชีพรับจ้างเย็บแก้ทรงกางเกงอยู่ที่บ้าน ช่วงนี้รายได้ไม่ค่อยพอเพียง น้องเพชรกล่าวขอบคุณในน้ำจิตน้ำใจของผู้ใหญ่ใจบุญ และมูลนิธิยังมีเรา ที่มอบทุนการศึกษาให้ โดยจะนำไปชำระค่าเทอมสุดท้าย ของปีการศึกษานี้

สำหรับน้องอู๋ น้องเฟรม และน้องเพชร ทั้งสามคนเป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีคุณครูเป็นผู้ขอทุนการศึกษาให้น้อง ทั้งสามรู้สึกดีใจที่ได้รับทุนอีกครั้ง กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี

ส่วนคุณสถาพร เกื้อสกุล ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ได้เดินทางไปพบผู้ได้รับทุนรายแรกที่ ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบ นางสาวอัจฉราพรรณ เทียนทอง อายุ 39 ปี แม่ของ เด็กชายอรรถพันธ์ นาคโมรา หรือ น้องคอนเน่ อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนวัดใหญ่สว่างอารมณ์ นางสาวอัจฉราพรรณ ได้เผยว่า ที่บ้านได้ติดตามช่องท็อปนิวส์ผ่านทางสื่อออนไลน์ จนทราบว่ามีโครงการดีๆแบบนี้อยู่ จึงได้ทำการยื่นใบสมัครเข้ามาเพื่อทำการขอทุนให้ลูก ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับทุน เงินที่ได้มาก็จะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูกได้เรียนต่อไปตนต้องขอขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับรายที่สองเป็นนางสาวอนันตญา วันแอเลาะ หรือน้อง “รอยฮาน”อยู่ที่ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เรียนอยู่ที่โรงเรียนธรรมมิสการามมูลนิธิ ชั้นม. 6 อยู่กันกับคุณแม่ และพี่น้องรวม 5 คน ภายในห้องเช่า ส่วนการขอรับทุนนั้นคุณยายของน้อง เป็นแฟนรายการข่าวท็อปนิวส์ เลยทราบเรื่องการขอรับทุน จึงมาบอกแม่ของน้อง ให้ทำเรื่องขอรับทุน คุณแม่ของน้องรอยฮาน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตอนแรกไม่คาดหวังจะได้ แต่ก็ส่งไปพอมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งว่าได้รับทุนการศึกษาก็ดีใจมากๆ แถมยังได้รับการพิจารณารับทุนการศึกษาภาคเรียนที่สองอีก รู้สึกขอบคุณในการช่วยเหลือจะนำเงินไปเพื่อใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของลูกต่อไป

รายที่สาม เด็กหญิงฐิตารีย์ ส่องศรี หรือน้องเบลล์ อายุ 10 ปี อยู่ในซอยวัดศรีประวัติ ตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลบางกรวย ชั้นป.4 เป็นเด็กเรียนดี อยู่กับคุณแม่สองคน คุณแม่ตอนนี้กำลังหางานทำ รายจ่ายต่างๆมาจากเงินที่เก็บออมไว้ ส่วนการขอทุนการศึกษานั้นทางพี่สาวของแม่เป็นแฟนรายการข่าวท็อปนิวส์เป็นคนขอทุนให้น้อง พอเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิโทรมาแจ้งว่าน้องได้รับทุนอีกครั้ง รู้สึกดีใจมากๆก็ขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่มอบทุนการศึกษาให้น้อง

ส่วนคุณชนุตรา เพชรมูล ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ได้ไปยังบ้านของดญ.อัยย์วรัตญ์ ยะสุนทร หรือน้องอิม อายุ 7 ปี เรียนที่โรงเรียนทรงวิทยา ชั้นป.2 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยคุณพ่อทำงานเป็นช่างซ่อมรถยนต์ คุณแม่ทำงานที่บ้าน และป่วยเป็นไทรอย น้องอิมเป็นเด็กเรียนดี และขยัน ชอบเรียนวิชาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ทางด้านคุณแม่ได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าวท็อปนิวส์ที่มอบทุนการศึกษาให้น้อง ซึ่งเงินจำนวนนี้จะสามารถต่อยอดทางการศึกษาให้กับน้องได้ ขอขอบคุณ

ในส่วนของคุณต๊อบวุฒินันท์ นาฮิม ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ได้เดินทางไปที่ โครงการบ้านเอื้ออาทร 117 แขวงและเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร พบนายคณิศร เคาวะรึก หรือน้องเฟรม อายุ18 ปี นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ น้องเฟรมอาศัยอยู่กับ น้าและคุณยาย น้องเฟรมเป็นเด็กเรียนเก่ง เมื่อมีเวลามักติวให้กับเพื่อนๆ มีความมุ่งมั่นใส่ใจในการเรียน บางครั้งก็เดินไปโรงเรียน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ความลำบากไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อการเรียนหนังสือ สำหรับทุนจะเก็บไว้ใช้ในการศึกษา

รายต่อมา ที่บ้านครัวเหนือ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กหญิงไลลา อาลี อับดุลลา ฮัดซัน อายุ 15 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนกิ่งเพชร ชั้นม. 3 ที่บ้านน้องเป็นแฟนรายการข่าวท็อปนิวส์ทุกรายการ ไม่เปลี่ยนช่อง คุณแม่น้องไลลา กล่าวขอบคุณ มูลนิธิยังมีเราและ สถานีข่าวท็อปนิวส์ รวมถึงแฟนรายการผู้ใจบุญทุกท่านที่มอบทุนการศึกษาให้ลูกสาว

ข่าวที่น่าสนใจ

รายต่อไป คือเด็กหญิงนาริณ เพ็ชรดี หรือน้อง นาเดียร์ อายุ 14 ปีนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนวัดสามง่าม อยู่ที่บ้านเช่า บริเวณถนนคู้คลองสิบ แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร โดยน้องนาเดียร์ อาศัยอยู่กับตา ยาย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนผู้เป็นยายก็มีอาการเจ็บป่วยเดินไม่ค่อยสะดวก รายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการออกไปรับจ้างของคุณตา สุดท้ายคุณยายกล่าวขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา และผู้ใจบุญที่มอบทุนการศึกษามาให้ และจะเก็บไว้ใช้ในการศึกษาให้กับหลานต่อไป

สำหรับคุณแซค ธราวุฒิ ฤทธิอักษร ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ได้ไปยังซอยวัดดงมูลเหล็ก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร พบกับเด็กชาย นรพล อาก้า บุญเรือง อายุ 16 ปี เรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสวนอนันต์ ฐานะทางครอบครัวยากจน คุณพ่อเลยตัดสินใจเขียนจดหมายขอทุนจากมูลนิธิยังมีเรา และจะนำเงินที่ได้รับไปซื้ออุปกรณ์การเรียน บางส่วนก็แบ่งเก็บไว้จ่ายค่าเทอม ไม่เพียงเท่านั้นทางครอบครัว ยังติดตาม และเป็นแฟนข่าวตัวยง ของสถานีข่าวท็อปนิวส์อีกด้วยชนิดไม่เปลี่ยนช่องไปไหนอีกด้วย

ต่อมาได้เดินทางไปยัง ซอยบ้านใหม่ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม พบกับเด็กชาย นิธิพัฒน์ อิศวรเวทวุฒิ หรือน้องซีดี อายุ 13 ปี นักเรียน ม.1โรงเรียนวัดสุทธิวราราม หนุ่มน้อยผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นจิตรกร ฐานะทางครอบครัวยากจน ต้องอาศัยอยู่กับแม่ และยาย พร้อมกับน้องๆอีกสองคน มีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อให้ครอบครัวหลุดพ้นความยากจนในอนาคต กราบขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา ที่มามอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่สอง

ส่วนของคุณประวิทย์ สุขนิมิตร ผู้จัดการ “มูลนิธิยังมีเรา” ได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้ เด็กชายยุทธการ นกเชิดชู อยู่ที่ซอยตรีมิตร แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร น้องเรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนดาราคาม การเรียนดี ที่บ้านเป็นแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจมากๆที่ได้รับทุนอีกครั้ง กราบขอบพระคุณ

และยังได้ไปที่ซอยเสริมสุข แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พบเด็กชายภานุพงษ์ สายสร้อย หรือน้องปั้น อายุ 10 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดเสมียนนารี ชั้น ป.4 ที่บ้านอยู่กันสามคนพ่อแม่ลูก คุณแม่น้องปั้น กล่าวขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา และผู้ใหญ่ใจดี ที่มอบทุนการศึกษาให้กับลูก จะเก็บเงินไว้ให้ลูกเรียน ต่อไป

สุดท้ายไปพบ น.ส.ณฐพร กาจันทร์ หรือน้องแอม ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรพร้อมมิตร1 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ “น้องแอม”เรียนชั้นม. 5 โรงเรียนเทพศิรินทร์สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ใกล้ๆบ้าน บางวันก็เดินไปโรงเรียน ดีใจที่ตนเองได้รับทุนจากมูลนิธิยังมีเราอีกครั้ง และยังคงมุ่งหน้าตั้งใจเรียน สานต่อความฝันอยากเป็นแพทย์ทหาร เพราะคุณพ่อเป็นทหารฝ่านศึกเลยเกิดแรงบันดาลใจ ส่วนเงินที่ได้นั้นจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังมีเรายังคงเดินหน้ามอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการ “สานฝันการศึกษา เพื่อเด็กผู้ยากไร้”ทั้งในส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมไปถึงในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จนครบตามจำนวนทุนที่มอบ สำหรับการมอบทุนการศึกษาได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อต้นปี 2565 จำนวน 100 ทุน ละ 3,000 บาท และครั้งนี้ก็เป็นการมอบทุนการศึกษาครั้งที่สอง ของ “มูลนิธิยังมีเรา” ซึ่งต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี แฟนรายการข่าว ท็อปนิวส์ ที่มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนตามโครงการฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น