No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา Top News” รับรางวัลคนดี มีคุณธรรม ขับเคลื่อน “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล”

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา มอบรางวัลคนดี มีคุณธรรม ตามรอยคำสอนในหลวงรัชกาลที่ 9 "มูลนิธิยังมีเรา-ท็อปนิวส์" รับรางวัลคนเจนเอ็กซ์ ร่วมขับเคลื่อน "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล"

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้ทรงสร้างไว้ให้ชาวไทย คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา โดยคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ได้จัดโครงการ “น้อมรำลึกพ่อหลวงไทย หัวใจเชิดชูวัฒนธรรม” เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณและแผ่นดิน สร้างความรู้ในคุณธรรม 5 อย่าง ได้แก่ กตัญญู วินัย สุจริต พอเพียง และจิตอาสา เชื่อมโยงกับสถาบันหลักของชาติ พร้อมมอบรางวัลสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในด้านความดี มีคุณธรรม และพ่อดีเด่น แบบอย่างที่ดีต่อลูก

ด้วยพระราชกรณียกิจของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวไทย ด้วยโครงการหน่วยแพทย์พระราชทาน แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โครงการฝนหลวง ที่พัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ เป็นที่ประจักษ์ทั้งในประเทศและนานาประเทศ องค์การสหประชาชาติได้ให้การรับรองให้ วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันดินโลก (World Soil Day) คณะอนุกรรมาธิการ ขอวางแนวคิดกตัญญูให้คนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน

นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา และประธานคณะอนุกรรมมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการนี้ว่า เดือนธันวาคมเรามีความสุขที่สุด รู้ว่าเรามีในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้รำลึกถึงความดี สำนึกบุญคุณของพ่อ และพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 คิดถึงสิ่งสร้างให้กับประเทศ ทั้งวัฒนธรรม คุณธรรม นวัตกรรม รวมถึงจิตใจของคนไทยได้รู้จักความพอเพียง มีความสุขในสิ่งที่เหมาะสม ตลอด 70 ปีที่ครองราชย์ ความดีของท่านมีมากมาย รำลึกถึงวันแห่งความสุข วันที่ 5 ธันวาคม

สำหรับการขับเคลื่อนจิตสำนึกดีและคุณธรรม ให้โครงการนี้เข้าถึงคนไทยทุกช่วงวัย อาทิ Baby Boomer ผู้บริหารระดับสูงสุดที่เคารพนับถือของลูกหลาน Generation X เข้าใจทั้งเจนเนอเรชั่นใหม่และผู้ใหญ่ เป็นผู้นำครอบครัว องค์กร จะต้องสร้างให้คนอื่นเป็นคนเก่งคนดี และคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ Generation Y Generation Alpha กลุ่มคนเก่ง คนรุ่นใหม่เป็นคนเก่ง แต่ใจร้อน อยากเห็นโลกเปลี่ยนเร็วๆ ทุกอย่างที่กำลังเกิดช้าไป นี่เป็นเรื่องดี เป็นเรื่องที่ต้องเตรียมตัวในอนาคต แต่สิ่งที่อยากให้เกิดในอนาคต นอกจากเร็ว เก่ง ต้องดีด้วย เราอยากให้เกิดความสุขทั่วโลก นี่คือศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ คุณสมบัติของคนไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ นางศิรินา กล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าว มีการมอบรางวัลและโล่ดีเด่น ให้กับผู้เข้าร่วม ตระหนักในการสร้างความกตัญญู วินัย สุจริต พอเพียง และจิตอาสา สอนให้รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

“ในหลวงรัชกาลที่ 9 สอนให้เราเป็นคนดีพอเพียง ท่านไม่ได้บอกให้เราทำนา แต่ให้เรารู้จักใช้สิ่งที่เหมาะสมกับตัวเรา และในหลวงรัชกาลที่ 10 ท่านได้สอนว่าจิตอาสาเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้คนไทยภูมิใจว่านี่คืออัตลักษณ์”

นางศิรินา กล่าวถึงโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่ได้รางวัลระดับเจนเนอเรชั่น วาย ว่า น่ารักมาก คิดได้อย่างไร เจนวายมีโอกาสสร้างประเทศ เรามอบรางวัลให้กับศิลปิน เขาเป็นผู้นำที่มีโอกาสในการสร้างสิ่งดีให้กับประเทศ เจนเนอเรชั่น เอ็กซ์ คือมูลนิธิยังมีเรา เป็นผู้พัฒนาหลักการต่างๆ ขอบคุณมูลนิธิยังมีเราที่ทำตรงนี้ ขอบคุณท็อปนิวส์ที่สร้างสิ่งดีให้กับประเทศไทย ตนดีใจมาก และเบบี้บูมคือพ่อตัวอย่าง เป็นตัวอย่างให้ลูกหลาน และรางวัล พ่อแห่งชาติ คือ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และมี นายชวน หลีกภัย เป็นผู้มอบรางวัล

นอกจากนี้ วันที่ 5 ธันวาคม วันดินโลก ดินเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับมนุษย์ ดินคือประเทศ ดินคือที่ทำให้เรามีอาหาร เรามีชีวิต ทำอย่างไรให้ดินของประเทศมีคุณภาพที่ดี รัชกาลที่ 9 ท่านทำไว้ เราอยากจะต่อยอดและประชาชนชาวไทยทุกคนได้ช่วยกันทำต่อ อยากให้ทุกคนคิดสร้างสรรค์ ช่วยกันสร้างประเทศไทย

สำหรับความประทับใจต่อ โครงการสตรีทอาร์ต  คิงภูมิพล นางศิรินา เผยว่า ดีใจที่มีศิลปิน ตนชื่นชอบศิลปะ โดยเฉพาะทำให้ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ชื่นชมมาก มูลนิธิยังมีเราต้องการให้เกิดทั่วประเทศ นี่เป็นสิ่งที่เป็นความกตัญญู และนวัตกรรม รัชกาลที่ 9 ท่านสร้างนวัตกรรมให้ทุกจังหวัด และเมื่อคิดถึงท่าน เราก็จะมีสิ่งดีทำให้เรามีความสุขในการทำความดี

 

“ขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา ทำสิ่งนี้เพื่อประเทศชาติจริงๆ น้อมรำลึกพระคุณพ่อหลวง ทุกท่านช่วยกันสร้างประเทศนี่คือสิ่งสำคัญที่สุด และขอขอบคุณมูลนิธิเรามีเรา และหน่วยงานภาครัฐ ช่วยกันสร้างสิ่งดีแก่ประเทศ ให้เดือนธันวาคมของทุกปีเป็นเดือนที่เรามีความสุข”

มูลนิธิยังมีเรา เป็นองค์กรเอกชนสาธารณกุศล ที่จัดตั้งขึ้น โดยบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตสร้างสรรค์สื่อประเภทข่าว และสารคดีวาไรตี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง TOP NEWS ได้ร่วมขับเคลื่อนให้โครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ของ นายชวัส จำปาแสน (ครูอะไหล่) ผู้ก่อตั้งโครงการ และศิลปิน ได้รังสรรค์ศิลปะแห่งรักและศรัทธา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านกลุ่มศิลปินที่วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์บนอาคารสูงในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยมีความตั้งใจขอตามรอยพระราชดำรัส ว่า “ทำงานกับฉัน ฉันไม่มีอะไรจะให้ นอกจากการมีความสุขร่วมกัน ในการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น