logo

ผู้บริหาร Top news เล่าที่มา กว่าจะเป็น 4 ภาพประวัติศาสตร์ “มูลนิธิยังมีเรา” เคียงข้าง “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล”

จุดเริ่มต้น Top News "มูลนิธิยังมีเรา" สร้างฝันคนหัวใจเดียวกัน ร่วมสานต่อโปรเจคใหญ่ "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" กับ "ครูอะไหล่"​ ซึ่งขณะนี้เดินทางไปแล้ว ถึงจังหวัดที่ 4 โดย "คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย" กรรมการผู้จัดการ สถานีข่าวท็อปนิวส์ เล่าที่มาของการซัพพอร์ต ทีมงาน “ครูอะไหล่” วัตถุประสงค์ เพื่อให้ เกิดกิจกรรมความร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัด แสดงออกถึงความระลึกถึง พระเมตตา คุณูปการ ของ ร.9 และ ร.10 ตลอดจนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้สร้างไว้ให้กับ ปวงชนชาวไทย ทั้ง 77 จังหวัด

กว่า 4 เดือนแล้ว ที่ “มูลนิธิยังมีเรา” ภายใต้ร่มเงาของ “สถานีข่าว ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย” สร้างฝันคนหัวใจเดียวกัน ร่วมสานต่อโปรเจคใหญ่ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” กับ “ครูอะไหล่” ชวัส จำปาแสน หัวหน้าทีมวาด เพื่อลงพื้นที่วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยการจับมือกันครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อกลางเดือนเมษายน 2565 ภายหลังจากที่ครูอะไหล่ ได้ขับเคลื่อนโปรเจค “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” มาเองแล้วระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะเข้าคุยกับ “คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย” กรรมการผู้จัดการ สถานีข่าวท็อปนิวส์ ซึ่งเป็นผู้เห็นชอบ อนุมัติให้ “สถานีข่าว ท็อปนิวส์” และ “มูลนิธิยังมีเรา” เข้าไปมีส่วนร่วมในโปรเจคดังกล่าว ในเดือน กรกฎาคม 2565 เป็นครั้งแรก

 

“คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย” กรรมการผู้จัดการ สถานีข่าวท็อปนิวส์ เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวได้ติดตามการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ของ ครูอะไหล่ และทีมงานมาตลอด และได้มีการกำชับให้ทางกองบรรณาธิการนำมาเผยแพร่เสนอข่าวการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลายๆพื้นที่ จนกระทั่งต่อมา ทางบรรณาธิการข่าว Top News ได้พาครูอะไหล่ และครูโป๊บ มาเข้าพบนำสู่การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด ถึงที่มาของการริเริ่ม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ของครูอะไหล่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ ขอย้อนกลับไป วันที่ผมให้ทีมงานเชิญ น้องๆมาออกรายการ Top News Talk  เทปแรก ผมดูสัมภาษณ์ทางทีวี รู้สึกประทับใจ และชอบในแนวคิดของ ครูอะไหล่ เขามีความมุ่งมั่น คิดดีทำดี ที่สำคัญคือ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งครูอะไหล่ ถือเป็นเด็กรุ่นใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ อายุเพิ่งจะ 30 กว่าๆ แต่มีความฝันที่ยิ่งใหญ่มาก หลังจากที่ได้ พูดคุยกัน มีคำหนึ่งที่ ผมได้ฟังแล้วรู้สึกว่า อย่างไร ก็ต้องพยายามช่วยครูอะไหล่ทำให้โครงการนี้ให้ประสบความสำเร็จ นั่นคือคำพูดที่ครูอะไหล่พูดว่า ..“ การวาดภาพ ของ ร. 9 ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถทดแทนความเสียใจ หลังสูญเสียพระองค์ท่าน ได้ “

 

คุณฉัตรชัย บอกด้วยว่า เมื่อได้คุยกับครูอะไหล่ และทีมงาน ก็ทราบถึงการดำเนินงานของโปรเจค “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ที่ค่อนข้างลึก และละเอียดขึ้น …มากไปกว่านั้นคืออุปสรรคที่น้องๆต้องเจอในแต่ละภาพวาด ทั้งเรื่องของผู้สนับสนุนค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการประสานงานเข้าพื้นที่วาด ซึ่งภาพแต่ละกำแพง ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายสูง ในขณะที่บางภาพ บางสถานที่ไม่ได้เป็นไปด้วยความราบรื่นนัก ในขณะเดียวกัน ครูอะไหล่ ยังต้องประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเอง ต้องดูแลโรงเรียนสอนวาดภาพ จึงเป็นไปได้ยากที่ครูอะไหล่ จะวาดภาพครบ 77   จังหวัด ได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งตัวผมเองอยากให้การร่วมมือกันเกิดขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้ เกิดกิจกรรมความร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัด แสดงออกถึงความระลึกถึง พระเมตตา คุณูปการ ของ ร.9 และ ร.10 ตลอดจนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้สร้างไว้ให้กับ ปวงชนชาวไทย ทั้ง 77 จังหวัด

“ผมในฐานะกรรมการผู้จัดการ สถานีข่าวท็อปนิวส์ จึงอนุมัติให้ทาง “มูลนิธิยังมีเรา” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำทัพขับเคลื่อนโปรเจคเคียงคู่ไปกับครูอะไหล่ และส่งเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯ พร้อมกับทีมงาน  Top News  เข้าไปเป็นแกนหลัก ในการหาผนังกำแพงที่สมพระเกียรติพระบรมสาทิสลักษณ์ และยังประสานหน่วยงานราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ข้าราชการทหาร ตำรวจ เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่เราทำ ซึ่งภาพแรก ที่จังหวัดนครพนม เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน อีกทั้งโลเคชั่นที่เป็นแลนด์มาร์คริมแม่น้ำโขง พร้อมส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ผ่านมา….ซึ่งปัจจุบันพระบรมสาทิสลักษณ์ ดังกล่าวกลายเป็นสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆของชาวนครพนม ได้มารำลึกนึกถึง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลายโอกาส

 

 

 

คุณฉัตรชัย ทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ทาง “มูลนิธิยังมีเรา” ได้ร่วมขับเคลื่อนเคียงข้างทีมวาดภาพมาแล้ว ถึง 4 จังหวัด ในฐานะผู้บริหาร Top News ต้องขอขอบคุณประชาชนคนไทย และแฟนคลับ Top News ที่ร่วมบริจาคสนับสนุนโครงการผ่าน “มูลนิธิยังมีเรา” เหล่านี้เองทำให้ทุกท่านและคนไทยทุกคน กลายเป็นส่วนสำคัญในการร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ การวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในทุกๆจังหวัดทั่วประเทศ ของทีมงานครูอะไหล่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กาซา จีนวิตกปฏิบัติการโจมตีราฟาห์ของอิสราเอล
"ชัชชาติ" นำแถลงบริหารกทม. 2 ปี แก้ปัญหาคนกรุงฯ กว่า 4.6 แสนเรื่อง สถิติชี้ชัดลดขั้นตอนร้องเรียน ช่วยเหลือปชช.เร็วขึ้น
ยูเอ็น เรียกประชุมฉุกเฉินเหตุโจมตีผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์
"กรมฝนหลวง" ปลื้มร่วมสนับสนุน "kid Dee camp" นำเยาวชนเรียนรู้ จิตอาสา สร้างฝายชะลอน้ำ ปลูกหญ้าแฝก ตามแนวพระราชดำริ รัชกาลที่ 9
องค์กุมารสยาม สูง 12 เมตรถูกปล่อยร้าง นานกว่า 5 ปี ชาวบ้านร่ำลือ ให้โชคหลายงวดติด ลูกเด็กเล็กแดงป่วย ไปขอก็หาย
วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ชายแดนช่องจอม 135 คัน รวมตัวโวย ถูกรถตู้ป้ายดำกว่า 20 คัน แย่งลูกค้า ทำให้ขาดรายได้ เดือดร้อนหนัก
ลือสะพัด "จูราสสิค เวิลด์" หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก จะมาถ่ายทำที่ จ.กระบี่ 1 เดือน
ชนวินาศสันตะโร โชว์เฟอร์ 18 ล้อหลับใน พุ่งชนแหลก ตาย 2 เจ็บอื้อ
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดโครงการ สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของเยาวชนและประชาชนในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น