No data was found

เด็กเร่ร่อนพี้กัญชา ปัญหาของใคร “เจน – ตุ๊” ถกสนั่นโซเชียล พม. ต้องรับผิดชอบด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวง พม. อยู่ไหน ปล่อยเด็กเร่ร่อนพี้กัญชา.. แอดมินเจน ถามหาความรับผิดชอบร่วม จาก จุติ ไกรฤกษ์ และ สาธิต ปิตุเตชะ ควรคุยกัน เพื่อหาทางแก้ ไม่ใช่มีอะไรก็โยนให้ "อนุทิน" คนเดียว

พรบ.กัญชาเสรี นอกจากจะเป็นประเด็นร้อน วาระสำคัญในสภาฯ ยังรุกรามกลายมาเป็นข้อถกเถียงกันในแวดวงสาวกคนสนับสนุนรัฐบาลไทย อย่าง “แอดมินเจน” คุณวริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) และ “รอยตุ๊” นพดล พรหมภาสิต ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)

ล่าสุด “รอยตุ๊” ได้โพสต์ภาพ เด็กเร่ร่อนกลุ่มหนึ่งอายุประมาณ 9 -10 ขวบกำลังตั้งวงพี่กัญชา ในพื้นที่สาธารณะ ที่พัทยา ชลบุรี ภายในภาพเขียนบรรยายไว้ว่า “เด็กอายุ 9-10 ขวบ จับกลุ่มพี้กัญชาบริเวณริมหาดพัทยา ผู้พบเห็นได้เข้าไปเตือน เด็กบอกไม่มีพ่อแม่” (ที่มา :: ข่าวออนไลน์ 7HD) .. ซึ่ง “รอยตุ๊” ได้ระบุสเตตัสบรรยายภาพว่า แบบนี้มันเสรีมากเกินไปแล้ว มันกลายเป็นปัญหาซ้อนปัญหา จะอยู่กันแบบนี้เหรอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวอย่างกว้างขวาง หนึ่งในนั้นมี แอดมินเจน เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุมีผลว่า “เรามี กระทรวง ที่สร้างมาเพื่อมนุษย์ และสังคม ที่ต้องดูแลเรื่องนี้โดยตรง กระทรวงนี้ อยู่ในความดูแล ของ ประชาธิปัตย์ เรื่องเด็กเร่ร่อนพี้กัญชา ต้องช่วยกันส่งเสียงไป ที่พ.ม โดยตรงค่ะ ส่วนตัวน้องคิดว่า กัญชา มีประโยชน์ทางการแพทย์มากกว่าผลเสีย แต่เรื่องเด็กเร่ร่อนพี้กัญชา ต้องเบนหัวเรือ ไปถามหาคุณภาพ มนุษย์ จาก กระทรวงมนุษย์ค่ะ!!!

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในขณะที่ “รอยตุ๊” เข้ามาตอบว่า ก็ถูกส่วนหนึ่ง กระทรวง พม. ก็ต้องดูแลตามขอบเขตของงานและความรับผิดชอบ แต่บางเรื่องมันมาจากการต้องมาคอยตามเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวรึเปล่า ? จากปัญหาทางสังคมที่ไม่ควรจะเกิด เช่นเรื่องพฤติกรรมแบบนี้ / ปัญหาบางเรื่องมันป้องกันไม่ได้ เพราะกฎหมายที่มันยังไม่สามารถบังคับได้อย่างจริงจัง หรือไม่ชัดเจนในรายละเอียด มันจึงกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ปัญหาเกิดเสียเอง ประเด็นนี้คงคล้ายๆ ท้องในวัยเรียนหละมั้ง คือไม่พร้อมจะมีลูกแต่ดันไปมีเพศสัมพันธ์และไม่รู้จักการควบคุมป้องกัน

ต่อมาทางทีมข่าว ท็อปนิวส์ ได้โทรศัพท์ ไปสัมภาษณ์ แอดมินเจน เพิ่มเติม ถึงประเด็นที่กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างกว้างขวาง โดย แอดมินเจนระบุว่า

“เรื่องนี้ เป็นความรับผิดชอบของใคร? ถ้าจะโทษกระทรวงสาธารณสุข อย่างเดียว หรืออะไรไปก็โทษแต่เสี่ยหนู มันดูเหมือนจะจัดฉากขึ้นมาวางงานกันรึเปล่า? กฎหมายการใช้กัญชาเค้าก็แจกแจงชัดเจนแล้ว ว่าเสรีแค่ไหน? ใครใช้ได้ ใช้แบบไหนแล้วผิดกฎหมาย

เรื่องเด็กเร่ร่อน เป็นเรื่องของ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยมี คุณจุติ ไกรฤกษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คนของประชาธิปัตย์ เป็นเจ้ากระทรวงใช่หรือไม่ ? แล้ว กระทรวงสาธารณสุข คนที่ดีรับผิดชอบเรื่องนี้ อีกคน คือ ดร.สาธิตย์ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธรณสุข คนของประชาธิปัตย์ อีก ใช่หรือไม่? เรื่องนี้ ถ้ามันจะเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ผู้ใหญ่ในกระทรวงก็ต้องคุยกัน ไม่ใช่โยนกันไปมา

 

“แต่ถ้าจะโทษกันให้สุดซอย คงต้องไปโทษที่พ่อแม่ ไม่คุมกำเนิด ปล่อยให้เด็กเร่ร่อนเกิดออกมาเป็นภาระสังคม เป็นภาระประเทศอย่าตั้งหน้าตั้งตาโทษกัญชาเสรี อย่างเดียว เพราะปัญหามันมีที่มาที่ไป”

ขณะที่ “รอยตุ๊” ระบุเพิ่มเติมว่า เรื่องปัญหาเด็กเร่ร่อนในพัทยา มันเกิดจากอะไร ทำไมถึงมานั่งพี้กัญชากันเปิดเผยขนาดนี้ ต้องไปถามคนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องเด็กเร่ร่อนโดยตรงในพัทยา เค้าจะให้ข้อมูลดีที่สุด เพื่อนำไปสู่การหาทางแก้ไขที่ต้นเหตุ ส่วนเรื่องกัญชา ก็ว่ากันอีกเรื่องนึง ซึ่งก็ถือว่าเป็นปัญหาวาระ ระดับชาติ ที่ผู้มีอำนาจต้องตีโจทย์ให้แตกว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น