No data was found

“เอาแล้ว” รอยตุ๊ ฉะเดือด สื่อเครือเนชั่น พฤติกรรมน่ารังเกียจ ทำผิดไม่ขอโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

"รอยตุ๊" เดือดร้อนแทน ฟาดกลับสื่อยักษ์ใหญ่ทั้งเครือเนชั่น หลังออกมาแถลงการณ์ไม่พอใจ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” กล่าวหาเนชั่น เสนอข่าวปลอม คุกคามสื่อ

ดูท่าจะ “งานใหญ่แล้วหละวิ” เมื่อแม่ยก “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ออกมาฟาดสื่อใหญ่ หลังทำหนังสือ ชี้แจงต่อ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เรื่อง การนำเสนอข่าวของสื่อในเครือเนชั่น กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยข้อความช่วงหนึ่งได้ระบุว่า …. “การที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้ทำแบนเนอร์ กล่าวหาใส่ร้ายว่าการนำเสนอข่าวของเครือเนชั่นเป็น “เฟคนิวส์” หรือ “ข่าวปลอม” พร้อมกระจายไปตามช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของพรรค และกลุ่มไลน์สื่อมวลชน ถือว่าเป็นการ “คุกคามสื่อ” รูปแบบหนึ่ง และเป็นการจงใจทำลายความน่าเชื่อถือของสื่อ ทั้งๆ ที่บุคลากรของพรรคสามารถชี้แจง อธิบาย ปฏิเสธข่าว รวมถึงใช้สิทธิทางกฎหมายดำเนินคดีกับสื่อเครือเนชั่นได้ หากเห็นว่าการเสนอข่าวของเครือเนชั่นก่อความเสียหายให้กับพรรค แต่ทางพรรคกลับใช้วิธีการป้ายสี ทำลายความน่าเชื่อถือของสื่อแทน ซึ่งมาตรฐานการดำเนินการเช่นนี้ ถือเป็นอันตรายต่อการทำหน้าที่สื่อสารมวลชน ไม่ว่าแขนงใด” (อ่านข่าวเพิ่มเติม >>> https://www.topnews.co.th/news/499935)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา “รอยตุ๊” นพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคม หรือ ศชอ. และที่ปรึกษาศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ปัจจุบันเป็นทีมทำงานของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมแชร์ลิ้งค์ข่าว ระบุใจความว่า “แทนที่จะสำนึกผิดแล้วออกมาขอโทษ แต่กลับฟาดหัวฟาดหาง พฤติกรรมแบบนี้น่ารังเกียจมาก ไหนคุยนักคุยหนาไม่ใช่เหรอว่าตัวเองคือสื่อคุณภาพ?”

ในเวลาต่อมา “รอยตุ๊” ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “รู้สึกไม่พอใจถึงการกระทำข่าวสำนักข่าวเนชั่น ที่ชอบอวดอ้างว่าตัวเองมีสื่อคุณภาพในเครือมากมาย แต่กลับทำงานแบบไม่ใช่มืออาชีพ การที่ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมีชี้แจงเรื่อง Fake News หรือ อธิบายข้อมูลข่าวที่เสนอออกไปอย่างบิดเบือน เป็นสิทธิ์ที่พึงทำได้ นั้นก็เพื่อชี้แจงให้สังคมเข้าใจว่า ข้อมูลข่าวที่เนชั่นได้นำเสนอออกไปมันผิดนะ อย่าไปเชื่อเนื้อข่าวนี้ ทางพรรคมีจุดประสงค์เพียงแค่นั้น

 

 

“ เสนอข่าวผิด แทนจะออกมาขอโทษไปทางพรรค แล้วเคลียร์ใจกันให้จบ แต่กลับทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แบบนี้ไม่สมกับที่อวดอ้างว่าตัวเองเป็นสื่อคุณภาพ คุณคิดได้อย่างไรว่า การที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำแบนเนอร์ แบบนั้นคือการ กล่าวหาใส่ร้าย และคุกคามสื่อ ? คิดไกลไปถึงขั้นที่ว่า พรรคได้ใช้วิธีการป้ายสี ทำลายความน่าเชื่อถือของเนชั่น แบบนั้นคุณน่าจะตีเจตนารมณ์ผิดแล้ว จึงอยากให้คุณทบทวนบทบาทตัวเองด้วยว่า การกระทำแบบนี้ถูกหรือไม่ ยิ่งการที่คุณ พยายามรวมสรรพกําลังสื่อในเครือ ด้วยข้อความที่ว่า “กองบรรณาธิการเนชั่นทีวี และเนชั่นออนไลน์ ตลอดจนสื่อทุกสื่อของเครือเนชั่น” ออกมาเสริมทัพความน่าเชื่อถือ คุณยิ่งต้องทบทวน เยอะๆก่อนจะทำอะไรลงไป ”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" สั่งการเยียวยาปชช. เหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" กำชับเข้มป้องกันโรงงานไฟไหม้
อสม.เฮ! 15 พ.ค.นี้ รับเงินค่าป่วยการใหม่-เงินตกเบิกย้อนหลังรวม 8,000 บาท
เมืองไทยประกันภัย ภายใต้การนำของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-CEO ประกาศตั้ง 2 เอ็มดีใหม่
เพจดังแฉ "สำนักพุทธฯ" ล่องเรือสำราญ ชมแม่น้ำโขง ตกเย็นร่ำสุราสุขสำราญ ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
"ธนกร" ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าลุยงานสภา-รัฐบาลเต็มที่ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่
"นายกสมาคมนักกีฬาคนตาบอด" แจงปมโดนอดีตสมาชิกร้องเรียน ย้ำโควต้าสลากฯถูกจัดสรรถูกต้องเป็นธรรม
พรรค DNA "บิ๊กตู่" ผจญคลื่นใต้น้ำถาโถม วัดกำลัง 2 คีย์แมน "รทสช." สยบแรงกระเพื่อม
10 พ.ค. วันป่าชายเลนแห่งชาติ "ซีพีเอฟ" ร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ
DSI เรียก 8 ตร.สภ.อรัญฯ คดี "ลุงเปี๊ยก" เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหาย
ผลเสี่ยงทายกินเลี้ยงพระโค "วันพืชมงคล" ปี 2567 พระโคกินน้ำ หญ้า เหล้า พระยาแรกนาเสี่ยงผ้านุ่ง 5 คืบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น