No data was found

“แอดมินเจน” มองการไกล ถ้า “ลุงตู่” ถึงเวลาต้องไป “อนุทิน” เหมาะนั่งเก้าอี้นายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

แอดมินเจน FC ลุงตู่ พร้อมถอดใจ หากต่อไปลุงตู่ ไม่ได้เป็นนายกฯ มอง "อนุทิน ชาญวีรกูล" เหมาะสมมาก นั่งเก้าอี้คนต่อไป แต่อีกใจเทให้ "สุชาติ ชมกลิ่น" ชมเปาะ เป็นรัฐมนตรีแรงงานคนเดียว ที่ประชาชนจำชื่อได้ รอนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อไหร่ เตรียมตัวเชียร์สุดแรงเกิด

กระแสของ “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถูกจับตาว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน เหมาะสมกับการคว้าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปครอบครอง ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะล่าสุด “สถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ยูซอฟ อิสฮะก์ แห่งประเทศสิงคโปร์” ได้เผยแพร่บทความ โดย ดร.เติมศักดิ์ เฉลิมพลานุภาพ ภายใต้หัวข้อ “อนุทิน ชาญวีรกูล : ผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้นำประเทศไทย ที่เข้มแข็งที่สุด” ยิ่งตอกย้ำความเหมาะสม ฉายชัดให้ใครหลายคนอาจจะเคลิ้มตามคำเฉยชม

ขณะที่ “แอดมินเจน” หรือ คุณวริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ เจ้าของเพจ “เจนเชียร์ลุง” แฟนคลับตัวยงของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ได้ให้ความเห็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“การจะเลือกใครสักคนมาเป็นนายกฯ มันต้องอยู่ตามขั้นตอนกระบวนการหลายอย่าง และขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน โดยส่วนตัวก็อยากให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี ไปยาวๆ แต่ข้อเท็จจริงคือทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายด้วย ดังนั้นแน่นอนว่า ในอนาคตอันใกล้ เราจะมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ​ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เหมาะสมครบองค์ประกอบในความคิดเจน ดูจากบทบาทการบริหารพรรค และการบริหารกระทรวงสาธารณสุข ผลงานออกมาดีมาก เสี่ยหนูจึงมีความเหมาะสมมากที่สุด ณ เวลานี้ ถามว่าโดยส่วนตัวเคยเจอกันมั้ย ไม่เคยเจอเลย ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ชื่นชมมาตลอดนะ เวลาเสี่ยหนู ถูกโจมตีเรื่องต่างๆก็ติดตามข่าวให้กำลังใจอยู่ ทุกครั้งที่เสี่ยหนู ไปฟาดกับใครก็เอาใจช่วยตลอด เขาดูตรงๆดี คิดอะไรพูดแบบนั้น เคยจัดโหวตในเพจครั้งหนึ่ง ในหัวข้อรัฐมนตรีในดวงใจ ซึ่งเสี่ยหนูติดอันดับ 1 ใน 3 ถ้าดูจากรายชื่อหัวหน้าพรรคที่มีอยู่ บอกเลย อนุทิน นอนมา อันนี้ตอบจากใจที่รู้สึก และตัดสินจากตาตัวเอง ส่วนคนอื่นจะคิดอย่างไรก็อีกเรื่อง“

 

“แอดมินเจน” บอกด้วยว่า ส่วนอีกคนที่อนาคตไกลมาก ทำงานดี อัธยาศัย เป็นรัฐมนตรีขวัญใจสลิ่ม นั้นก็คือ “เสี่ยเฮ้ง”​สุชาติ ชมกลิ่น แทบจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงแรงงานเพียงคนเดียวที่คนไทยจำชื่อได้ แต่เสี่ยเฮ้ง ยังไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค การถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ จึงยังไม่ถึงเวลา เสี่ยเฮ้ง เป็นคนทำงานเร็ว ปุ๊บปั๊บ จัดการเรียบร้อย กระทรวงแรงงานในยุคที่ เสี่ยเฮ้ง เป็นรัฐมนตรี ก็มีบทบาทโดดเด่นในรัฐบาล อีกอย่างทำงานช่วยเหลือลุงตู่ มาตลอด แล้วก็มีรายชื่อ ติด 1 ใน 3 ของการจัดโหวตรัฐมนตรีใจดวงใจเช่นกัน

“การทำงานเขา มีแต่ผลงานเนื้องานดีๆ ไม่มีพลาดไม่มีโป๊ะ มีแต่ประโยชน์ส่วนรวมเพื่อประชาชน ที่สำคัญ เขาไม่หยิ่งเลย ลูกทุ่งมาก ให้ความใส่ใจกับคนธรรมดาๆ ไม่มียศตำแหน่งใดๆอย่างเรา เห็นประชาชนทุกคนอยู่ในสายตาเท่าเทียมกันหมด ที่สำคัญมีความเป็นผู้นำสูง เพื่อนฝูงมาก ผู้ใต้บังคับบัญชารัก ถ้าวันข้างหน้าเสี่ยเฮ้ง ได้เป็นหัวหน้าพรรค และถูกเสนอชื่อเป็นนายฯ ก็จะเชียร์เสี่ยเฮ้ง สุดแรงเกิดเช่นกัน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น