No data was found

เป็นไปตามคาด “แรมโบ้” ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำปกป้องสถาบัน หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

เป็นไปตามคาด "แรมโบ้" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำปกป้องสถาบัน หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

วันนี้ (26 พ.ย.65) พรรครวมไทยรักชาติ ประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ เป็นพรรคเทิดไทอย่างเป็นทางการ และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีคะแนนเป็นเอกฉันท์ เลือกนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เป็นหัวหน้าพรรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกล ระบุว่า จุดยืนของพรรคคือการปกป้องเทิดทูนสถาบัน ไม่สนับสนุนการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 และยืนหยัดสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปี พร้อมทั้งจะแก้ปัญหาความยากจน /หนี้สิน และพัฒนาความเป็นอยู่ของเกษตรกร โดยพรรคจะแถลงยุทธศาสตร์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายเสกสกล ระบุถึงกระแสข่าวที่พลเอกประยุทธ์จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ที่ผ่านมาเคยมีส่วนร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมองว่า พลเอกประยุทธ์อาจจะถูกกดดันจนไม่พรรครองรับ และได้เชิญนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนจะแยกมาทำงานทางการเมืองของตัวเอง

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า 3 ป.ไม่มีทางแยกกันอย่างแน่นอน แม้ว่าพลเอกประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าวออกมา และเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะทำงานทางการเมืองคู่ขนานกันได้ ไม่มีปัญหา เพราะความเป็นพี่เป็นน้อง 50 ปี ตัดกันไม่ขาด และจะร่วมรัฐบาลกันได้แน่นอน

นายเสกสกล ย้ำว่า พรรคเทิดไทสามารถร่วมงานทางการเมืองได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่มีแนวทางปฏิรูปสถาบัน และแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 โดยพร้อมเป็นพรรคหลักในการปกป้องสถาบัน และจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทั้ง 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ100คน ตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่นั่งส.ส.เพราะทุกอย่างขึ้นกับประชาชน และการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

นายเสกสกล ระบุว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ มาโดยตลอด และได้ไปพบพลเอกประยุทธ์ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพลเอกประยุทธ์เข้าใจแนวทางการทำงานของแรมโบ้ไม่ว่าจะไปอยู่กับพรรคใด แต่ได้กำชับว่าขอให้คงจุดยืนปกป้องสถาบันหลัก และทำประโยชน์ให้ประชาชน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยขัดขวาง หรือไม่สนับสนุนการทำงานของแรมโบ้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น