No data was found

“แรมโบ้” ฟาด ‘พิธา’ ไม่ให้เกียรติผู้นำเอเปค

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ฟาด 'พิธา' ไม่ให้เกียรติผู้นำนานาชาติร่วมประชุมเอเปค ฉะพรรคก้าวไกล แต่มีหัวหน้าพรรคอคติ คับแคบ ด้อยค่าเอเปคแค่สานฝัน 'บิ๊กตู่' ได้ถ่ายรูปกับผู้นำต่างชาติ เย้ยหนุนป่วนเอเปคคงคิดหาเสียงกับม็อบแข่ง 'อุ๊งอิ๊ง'เพื่อไทย

19 พฤศจิกายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล วิจารณ์รัฐบาลใช้กำลังสลายม็อบราษฎรหยุดเอเปค ทั้งเรียกร้องรัฐบาลไทย ต้องตอบให้ได้ว่าประเทศไทยได้อะไรจากการเป็นเจ้าภาพประชุม APEC หรือแค่สานฝันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะได้ถ่ายรูปได้ร่วมโต๊ะกับผู้นำนานาชาติแค่เพียงเท่านั้น

//

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกล ยังระบุว่า ขอให้ดูกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่ามีเป้าหมายอะไร ตั้งใจที่อยากจะมาก่อให้เกิดความวุ่นวาย ความรุนแรงด้วยหรือไม่ และจะมาพูดตำหนิฝ่ายตำรวจเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องดูพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย พร้อมกับยืนยันว่าตำรวจดำเนินการตามกฏหมายทุกอย่าง

“ทั้งที่รู้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมชอบสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น แต่นายพิธาก็ยังจะออกมาพูดในลักษณะของการสนับสนุนให้ม็อบก่อเหตุความรุนแรง ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ตนเองก็ขอถามกลับว่านี่หรือคนที่ประกาศตัวอยากเป็นนายกฯของประเทศไทยทั้งที่ไม่เคยคิดถึงประชาชนและประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเลยแม้แต่น้อย

นายเสกสกล ยังกล่าวว่าไม่เชื่อว่าคนที่ประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี อย่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นักการเมืองรุ่นใหม่และหัวหน้าพรรคที่ชื่อ “ก้าวไกล” แต่กลับมีอคติ มีความคิดวิสัยทัศน์ที่คับแคบได้ถึงเพียงนี้ ตนไม่เชื่อว่านายพิธาจะไม่รู้ว่าประเทศชาติประชาชน จะได้ประโยชน์อะไรจากการประชุมเอเปค เพราะมีแหล่งข้อมูลให้สืบเสาะหาได้มากมาย และสื่อแขนง ทุกแฟลตฟอร์ม ต่างก็พร้อมใจกันเผยแพร่ข่าวสาร มาอย่างเนื่อง สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับจากการประชุมเอเปคในครั้งนี้

“อคติของนายพิธา ที่มีต่อรัฐบาลและนายกฯประยุทธ์ ทำให้สร้างความสับสนในหมู่ประชาชนแล้ว ยังถือว่าเป็นการพูดไม่ให้เกียรติผู้นำประเทศอื่นๆที่เข้าร่วมประชุมเอเปค เพื่อสานสัมพันธ์กับประเทศไทย ทั้งในแง่การค้า การลงทุน การท่องเที่ยง แต่นายพิธากลับมองแค่ว่าสานฝันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ถ่ายรูปกับผู้นำนานาชาติ เท่านั้นใช่หรือไม่

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าที่นายพิธา ออกมาพูดสนับสนุนมม็อบราษฎรหยุดเอเปค และโจมตีรัฐบาล วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ความรุนแรงนั้น คิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากการตอกย้ำว่า นายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ท้ายการชุมนุมของม็อบนี้ เพื่อป่วนการประชุมเอเปคและทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ รวมถึงลูกพรรคก้าวไกลบางคนก็คงเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังม็อบรับจ้างมาป่วนกลุ่มนี้ด้วย

“นายพิธา อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ว่าคิดอะไรอยู่ ไม่ต่างกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ออกมาโพสต์หาว่ารัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน นายพิธา กับอุ๊งอิ๊ง คงแข่งกันหาเสียงกับม็อบ คงอยากได้คะแนนกับม็อบกลุ่มนี้ที่หวังทำลายชื่อเสียงประเทศ โดยไม่สนใจข้อเท็จจริงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง หากเจ้าหน้าที่ปล่อยให้ม็อบบุกไปถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ซึ่งเป็นที่จัดประชุมเอเปค 2022 คงไม่มีหน้าไหนออกมารับผิดชอบกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศชาติและประชาชน และนายพิธาจะรับผิดชอบไหว หรือไม่ ก็คงหลบอยู่ในรูหรือให้สมุนออกมาด่ารัฐบาลหรือนายกฯ ว่าไม่มีมาตรการควบคุมม็อบ รัฐบาลไร้น้ำยาหรือไร้ฝีมือควบคุมม็อบไม่ได้เอง คำพูดนี้จะออกมาจากปากพวกอิจฉาริษยา หวังดิสเครดิตนายกฯและรัฐบาลทันที”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น