No data was found

ผบ.ทร.รับมอบภาพประวัติศาสตร์ รมต.เฮ้ง ร่วมเป็นประธาน โปรเจคใหญ่ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

กดติดตาม TOP NEWS

พิธีส่งมอบ Street Art King Bhumibol ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์และบูรพากษัตริย์ไทยในอดีต

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับพิธีส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล” บริเวณกำแพงอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี โดยพิธีได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 65 เวลา 17:00 น. ที่ผ่านมา เป็นภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ลำดับที่ 15 ของกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เป็นภาพที่5 ที่มูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News เข้าร่วมสนับสนุน ต่อจากจังหวัดนครพนม เชียงใหม่ อ่างทอง ประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

 

งานวันนี้ ได้รับเกียรติจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนงานระดับสูงในจังหวัดชลบุรีอีกหลายท่าน และคุณชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับบรรยากาศในพิธีส่งมอบภาพวาด พระบรมสาทิสลักษณ์ ยังคงอบอุ่นเหมือนเช่นเคย เมื่อหลายภาคส่วนในอำเภอสัตหีบ ร่วมแรง นำข้าวปลาอาหาร ขนม น้ำดื่ม ของว่าง นำโดย “กลุ่มภูมิใจที่ได้อยู่สัตหีบ” โดยแม่กำนันพร คุณสุพัตรา เผือกประพันธุ์ ที่เมื่อวานนำข้าวมันไก่ แต่วันนี้เปลี่ยนเมนูเป็นขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ ลูกชิ้นเกี๊ยวทอด มาเสิร์ฟให้กับผู้เข้าร่วมงาน กลุ่มสุขนิยม นำน้ำมะตูมและขนมและอีกหลายภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน จนทำให้เกิดกิจกรรมในวันนี้

 

ด้านพิธีการส่งมอบ ศิลปินทั้ง 6 ท่าน ได้แก่ ครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน , คุณนพพีระ โบศรี , คุณสุชาติ ม่านทอง , คุณธีรวัฒน์ แซ่แต้ , คุณชัยวุฒิ เทียมปาน และคุณสมบูรณ์ อุ่นประชา ก็ได้ขึ้นกล่าวความรู้สึกและอธิบายที่มาที่ไปของภาพวาดที่ได้รับมอบหมาย รวมไปถึงแรงบันดาลใจที่เข้ามาร่วมงานกับศิลปิน สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล และพิธีส่งมอบภาพโดยคุณชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา ตัวแทนสำนักข่าว Top News ได้ส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ให้กับกองทัพเรือ

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้น พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณว่าในนามของพี่น้องชาวทหารเรือ ขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News ศิลปินกลุ่ม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปินอิสระ ที่เข้ามาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ เพื่อให้ข้าราชการประชาชนได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ น้อมนำคำสอนของพระองค์มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

 

 

 

 

หลังเสร็จสิ้นพิธีส่งมอบ เจ้าหน้าที่ทหารเรือได้เลี้ยงอาหารค่ำให้กับทีมงานมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News ผู้สื่อข่าวและกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เพื่อแสดงความขอบคุณ

ย้อนไปงานกิจกรรม “เสียง สี ศิลป์” เมื่อช่วงเย็นวันที่ (19พ.ย.) ช่วงหนึ่งของงานเสวนา คุณชยธร ประธานมูลนิธิยังมีเรา บอกว่า สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล มีกลุ่มบุคคลหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับเหล่าศิลปินผู้วาดภาพ นั่นคือ ผู้ปิดทองหลังพระ มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดงานที่ประสบความสำเร็จหากน้อมนำเอากระแสพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เคยได้มีพระราชดำรัสถึงคำว่า ปิดทองหลังพระ ถ้าหากไม่มีผู้ที่ปิดทองหลังพระ งานก็จะไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้และนี่คือเจตนารมณ์ที่สำคัญของมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น