No data was found

“จ่าเอกกาย” เล่าสิ่งมหัศจรรย์ขณะในหลวง ร.9 ทรงเรือใบ มาสัตหีบ

กดติดตาม TOP NEWS

"จ่าเอกกาย" บุคคลในประวัติศาสตร์ เล่าสิ่งมหัศจรรย์ ขณะในหลวง ร.9 ทรงแล่นเรือใบ จากพระราชวังไกลกังวล มาฐานทัพนาวิกโยธิน สัตหีบ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศความคืบหน้า การวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 บนพื้นผนังอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกลุ่มศิลปินจิตอาสา Street Art King Bhumibol ด้วยการสนับสนุนจาก “มูลนิธิยังมีเรา” โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ และแฟนข่าวช่องท็อปนิวส์ที่ร่วมบริจาคกำลังทรัพย์ เพื่อให้โครงการนี้เกิดขึ้นมา

โดย ศิลปินวาดภาพจิตอาสา Street Art King Bhumibol ต่างเร่งลงสีและเก็บรายละเอียด เพื่อให้ทันส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในวันกองทัพเรือ ซึ่งตรงกับวันที่ 20 พ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับภาพในหลวง ร.9 ซึ่งถูกวาดขึ้นที่ผนังอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ คือ ภาพในหลวง ร.9 ขณะทรงเรือใบฝีพระหัตถ์ประเภทโอเค ขนาด 13 ฟุตชื่อ “เวคา” เพียงลำพังพระองค์เดียว โดยแล่นเรือใบจากวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ข้ามไปยังฐานทัพนาวิกโยธินที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีระยะทางถึง 60 ไมล์ทะเล และทรงจำกัดเรือตามสเด็จฯ เพียง 3 ลำ คือ เรือของหม่อมเจ้าภีศเดชฯ เรือของพระองค์เจ้าพีระพงศ์ภาณุเดช และเรือของพลเรือโทสนอง นิสาลักษณ์ โดยเรือใบทั้ง 4 ลำ ออกจากหาดหน้าพระตำหนักตั้งแต่เวลาประมาณ 04.28 น.ของวันที่ 19 เม.ย.2509 ไปถึงฐานทัพนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในเวลา 21.28 น.

 

 

จ่าเอกกาย โพธิ์งาม วัย 83 ปี อดีตนาวิกโยธินเหล่าทหารสื่อสาร ซึ่งเรียนหลักสูตรรบพิเศษ หรือมนุษย์กบ เปิดเผยความประทับใจ และความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นขณะถวายความปลอดภัยให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่แปรพระราชฐานมาที่พระราชวังไกลกังวล และทรงแล่นใบจากพระราชวังไกลกังวลหัวหิน มายังหาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 

จ่าเอกกาย เล่าว่า วันนี้คลื่นลมในทะเลเงียบสงบ มีฝูงปลาโลมาน้อยใหญ่ว่ายน้ำเข้าไปใกล้พระองค์ท่าน เหมือนไปช่วยถวายความปลอดภัยอย่างน่าอัศจรรย์ หลังจากในหลวง ทรงปักธงราชธนาวิกโยธิน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าทหารนาวิกโยธินของกองทัพเรือแล้ว ในหลวงได้ทรงดนตรีที่ชายหาดเตยงาม ในวันนั้นด้วย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ในหลวง ร.9 ทรงมอบให้แก่เหล่าทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น