No data was found

“อารมณ์พาไป” ทหารร้องเพลง “หรั่งร็อคเคสตร้า” สร้างสีสัน สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

กดติดตาม TOP NEWS

"นี่มันยิ่งกว่ายุค 90" ประชาชน ทหาร ร่วมกันร้องเพลง "รักเธอประเทศไทย" ดังลั่นงาน "เสียง สี ศิลป์" เสวนา เสวนา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล กิจกรรมแห่งความจงรักภักดีผ่าน ณ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน

กิจกรรมสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์และบูรพกษัตริย์ไทยในอดีต บุคคลสำคัญที่ราชนาวีไทยและพี่น้องชาวสัตหีบเคารพรักและศรัทธา ที่กำแพงอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(19พ.ย.) ใช้ชื่องานว่า “เสียง สี ศิลป์” ภายในงานมีการจัดเสวนา “เส้นสีฝีแปรงและเเรงบันดาลใจ”ท่ามกลาง บรรยากาศยามเย็นริมทะลอ่าวดงตาล ขับกล่อมด้วยเสียงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ ที่จะมาบรรเลงบทเพลงเทิดพระเกียรติ ตามด้วย 9 บทเพลงแห่งความคิดถึง โดย คุณชัชชัย สุขขาวดี หรือ หรั่ง ร็อคเครสต้า และ ทีมเยาวชนอาสา โดยเฉพาะเพลงที่คุ้นหูคนไทยมาอย่างยาวนาน “รักเธอประเทศไทย” บทเพลงที่สร้างความรักสามัคคี ที่คุณหรั่ง ร็อคเคสตร้ามาร้องในงานครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากความบันเทิงจากวงดนตรีอันไพเราะทั้ง 2 วงแล้ว ยังมีงาน “เสียง สี ศิลป์” ศิลป์เสวนาข้ามกำแพง เส้นสีฝีแปรง และแรงบันดาลใจ จากศิลปิน สตรีทอาร์ค คิง ภูมิพล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ผ่านทางศิลปะ

ช่วงหนึ่งของงานเสวนา คุณชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าวtopnews ได้กล่าวบนเวทีว่า สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล คือการร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนในเรื่องของเงินที่สมทบทุนเข้ามูลนิธิยังมีเรา เพื่อนำมาต่อ ยอดสตรีทอาร์ต ภูมิพลให้ครบทั้ง 77 จังหวัด หรือจะเป็นการสนับสนุนในเรื่องของข้าวปลาอาหาร อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการวาดภาพ ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ทำให้เกิด สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เชื่อว่าด้วยแรงสนับสนุนจากคนไทยทั้งประเทศจะทำให้ศิลปินวาดภาพได้ครบทั้ง 77 จังหวัดภายใน 5 ปี

 

 

ขณะที่คุณหรั่ง ร็อคเคสตร้า บอกว่า มีความภาคภูมิใจที่ศิลปิน สตรีทอาร์ต ภูมิพล เลือกอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ซึ่งถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวและเป็นศูนย์ร่วมใจคนไทยทั้งชาติ ขอให้กำลังใจครูอะไหล่และศิลปิน บรรจงสรรสร้างสรรค์ความจงรักภักดีผ่านศิลปะ

กิจกรรมเสียง สี ศิลป์ ยังมีผู้สนับสนุนใจดี จากภาครัฐ เอกชน ประชาชน ในอำเภอสัตหีบ เช่นเจ้าหน้าที่พี่ๆทหารจากกองเรือยุทธการที่ลงมือลงแรงช่วยเหลือจัดสถานที่ “กลุ่มภูมิใจที่ได้อยู่สัตหีบ”โดยแม่กำนันพร คุณสุพัตรา เผือกประพันธุ์ นำข้าวมันไก่ น้ำดื่มไส้กรอกเฟรนช์ฟราย ผลิตภัณฑ์ snack box จาก s&p กลุ่มสุขนิยม นำน้ำลำไย มาบริการฟรีให้กับผู้ที่เข้าร่วมชมงาน และอีกหลายภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน จนทำให้เกิดกิจกรรมในวันนี้และวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

ตัวแทนพี่น้องชาวสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ หรือ ดร.เอ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 จังหวัดชลบุรี บอกว่า เห็นภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ภาพวาดบูรพกษัตริย์ไทยในอดีตและบุคคลที่เคารพรักและศรัทธาของชาวจังหวัดสัตหีบ รู้สึกภาคภูมิใจรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ในฐานะตัวแทนพี่น้องชาวสัตหีบ ขอขอบคุณ มูลนิธิยังมีเรา สำนักข่าว Top News ศิลปินสตรีทอาร์ท คิงภูมิพล ที่ทำให้อำเภอสัตหีบกลายเป็นศูนย์รวมแห่งความจงรักภักดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะจบ มินิคอนเสิร์ต นายชัชชัย สุขขาวดี หรือ หรั่งร็อคเคสตร้า และทีมเยาวชนอาสา ได้ทิ้งท้าย ด้วย 2 เพลงสุดท้าย คือ เพลง “คิดถึง’ และ “รักเธอประเทศไทย” ปรากฏว่า ทหารเรือที่มาร่วมงาน รวมไปถึง “พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม” ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และภรรยา ต่างก็เป็นแฟนคลับของพี่หรั่ง และสามารถร่วมกันร้องเสียงดังกึกก้อง ไปจนจบเพลสร้างความประทับใจให้แขกผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น