No data was found

ปชช. ขอบคุณนายกให้ใช้ชุด ATK ตรวจเชิงรุก รู้ผลเร็ว

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 26 ก.ค.-  “ทิพานัน” เผยชาวบ้านขอบคุณนายกฯ ปลดล็อคใช้ Antigen Test Kit  ตรวจเชิงรุกเข้าถึงง่าย รู้ผลเร็ว ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน เชื่อพลังสามัคคีปรองดองเอาชนะสงครามโควิดได้ วอนผู้ไม่หวังดีหยุดสร้างข่าวเท็จ ผิดทั้งกฎหมายและไร้มนุษยธรรม

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามดูแลพี่น้องประชาชนให้เข้าถึงการตรวจคัดกรองเชิงรุกโดยใช้ชุด Antigen Test Kit ในชุมชนต่าง ๆ ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นห่วงพี่น้องประชาชนจากปัญหาการแพร่เชื้อภายในครอบครัวและชุมชนที่มีผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการและไม่ได้รับการคัดกรองและกักตัว ทำให้ได้รับการรักษาช้าและแพร่เชื้อไปให้ผู้อื่น ซึ่งจากการทำงานลงพื้นที่ชุมชนในเขตจอมทอง ณ วัดหนังราชวรวิหารและวัดบางขุนเทียนนอกที่ใช้เป็นโครงการนำร่องตรวจ Antigen Test Kit ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พบว่า พี่น้องประชาชนสนใจเข้ารับการตรวจเป็นจำนวนมากและพอใจต่อการดำเนินการเชิงรุกที่ไม่ต้องรอคอยผลตรวจนาน กระจายการตรวจให้ครอบคลุมทั่วถึง คลายความกังวลใจ และตัดวงจรการแพร่ระบาดได้เร็วขึ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ประชาชนต่างขอบคุณท่านนายกฯ ที่มาปลดล็อคระบบการตรวจตรงนี้ให้ ซึ่งขณะนี้เมื่อได้ทดลองใช้แล้วเห็นผลดี ตามแผนของสปสช. จึงเดินหน้าจะแจกชุดตรวจ Antigen Test Kit ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงใช้ตรวจเองได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 8.5 ล้านชุด ในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ ซึ่งจะสามารถคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและเข้ารับการแยกกักตัวได้ไว และทำให้บริหารจัดการบุคคลากรทางการแพทย์ในการลดภาระการตรวจไปทำหน้าที่รักษาพยาบาลผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้ดีขึ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดล่าสุด แม้ไม่ได้ล็อกดาวน์เต็มรูปแบบเหมือน เม.ย. ปีที่แล้วแต่พล.อ.ประยุทธ์เลือกใช้วิธีการที่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนน้อยที่สุด ควบคู่ไปกับมาตรการสาธารณสุขตรวจหาผู้ป่วยจริงจัง เร่งด่วน สะท้อนความห่วงใยประชาชนทุกกลุ่ม และยังติดตามผลเพื่อปรับปรุงแก้ไขมาตรการต่างๆ ให้ทันและเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกระดับการบริหาร การจัดสรรบุคลากร การบริหารจัดการสถานที่ต่างๆ โดยสั่งให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นตามจุดต่างๆ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอาการให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถโรงพยาบาลสนาม ให้สามารถรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในเกณฑ์สีเหลืองและสีแดงมากขึ้น นอกจากนี้ยังอนุมัติแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่บ้าน หรือ Home Isolation โดยมีทีมแพทย์คอยติดตามอาการของผู้ป่วย จัดชุดเวชภัณฑ์ และยาที่จำเป็น เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อภายในบ้านและชุมชน ควบคู่ไปกับการเร่งจัดหาวัคซีนให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด

“พี่น้องประชาชนเข้าใจถึงมาตรการที่เข้มงวดขึ้นพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ทั้งยังให้กำลังใจทีมแพทย์ชนบทที่มาช่วยตรวจเชิงรุก และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการนำพาประชาชนและประเทศชาติฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ ตนจึงได้ย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า รัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน ที่สำคัญวันนี้เชื่อว่าความปรองดอง สมานฉันท์ของคนในชาติจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการเอาชนะสงครามโควิดในครั้งนี้ได้” น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า ในภาวะวิกฤตนี้อยากฝากถึงบุคคลที่ไม่หวังดีที่พยายามบั่นทอนความเชื่อมั่นของคนทำงานและบุคคลากรทางการแพทย์ บั่นทอนกำลังใจของพี่น้องประชาชน โดยการสร้างข่าวเท็จ สร้างข่าวบิดเบือน ชี้นำความเกลียดชังในสังคม ถึงแม้ท่านจะไม่สนใจว่าผิดกฎหมายก็ขอให้นึกถึงมนุษยธรรมที่ต้องมีในมนุษย์ทุกคน อยากให้เห็นว่าทุกฝ่ายกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนคนไทยในวิกฤตครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น