No data was found

นทท.ใช้ช่วงหยุด APEC เที่ยวยอดภูกระดึง ชมทะเลหมอก ใบเมเปิ้ลสีแดงชมพู บานสะพรั่งสวยงาม

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-นทท.ใช้ช่วงหยุด APEC เที่ยวยอดภูกระดึงชมทะเลหมอกใบเมเปิ้ลสีแดงชมพูสวยงามบานสะพรั่ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศจังหวัดเลยเช้าวันนี้ ปรากฎว่าที่มีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ยังคง มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก ด้านอุณหภูมิต่ำสุดวันนี้มีอากาศหนาวเย็นบนยอดภูที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16.5 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 16.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ปู่ภูหลวง(ภูเรือ) 14.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 15.2 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 18.0 ซ.

ด้านนายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ยอดภูกระดึงช่วงนี้เริ่มมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วยพันธุ์ไม้ ดอกไม้นานาชนิด นอกจาก นทท.จะตื่นเช้าตราเพื่อเดินเท้าไปชมจุดดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกที่”ผานกแอ่น” ในช่วงท้องฟ้าเปิดจะเห็นได้ชัดเจน และชมทะเลหมอกแล้ว ตอนเย็นเดินไปรอชมแสงสุดท้ายของวันลับขอบฟ้าที่”ผาหล่มสัก” แสงแดงผสมสีเหลือง ส้ม สวยงามจากการแผ่กระจายของแสงอาทิตย์ ดังกล่าว รวมถึงเมเปิ้ลเริ่มแดงและร่วงลงที่น้ำตกเพ็ญพบใหม่-น้ำตกถ้ำใหญ่จำนวนมากดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างชื่นชมถ่ายภาพกันคึกคักเป็นโอกาสทองของ นทท.เพราะเมเปิ้ลนั้นใบจะเริ่มสีแดงในช่วงปลายเดือนพ.ย.-สิ้นเดือน ธ.ค.ของปีเท่านั้น.และมีการบริการท่องเที่ยวกันแบบเดินป่า”NEW NOMALL”ช่วงนี้ นทท.มาเที่ยวกันจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดของกการประชุม APEC จนมียอดพักแรมบนยอดภูสะสม 789 คนโดยเข้าพักที่บ้านพัก 87 คน นอกนั้นพักแรมที่เต้น?พักแรม ส่วนการจองทาง แอปพิเคชั่นมาแล้วอีก 800 คนนอกนั้นต้องเข้าเที่ยวแบบ WORK IN ทั้งนี้เรารับได้ไม่เกิน 2,000 คน/คืน/วันทั้งพักบ้านพักและกางเต้นท็.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น