No data was found

จังหวัดเลย อุณหภูมิลดลงแตะเลขตัวเดียว เกิดแม่คะนิ้งลงบนยอดภูกระดึงวันแรก

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดเลย อุณหภูมิลดลงแตะเลขตัวเดียว เกิดแม่คะนิ้งลงบนยอดภูกระดึงวันแรก

วันที่10 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศจังหวัดเลยว่า ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง บริเวณพื้นราบอากาศในเกณฑ์เย็นถึงค่อนข้างหนาว ส่วนยอดภูอากาศหนาวคือระหว่าง 8-15 องศาเซลเซียส ทำให้ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญบนยอดภู มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างคึกคัก

ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เช้าวันนี้อุณหภูมิแตะเลขตัวเดียววันแรกในฤดูหนาวปีนี้เมื่อวันที่ วันนี้ 10 พ.ย.65 วัดได้ต่ำสุดแตก องศาเซลเซียส นทท.เดินทางมาจากทุกภูมิภาคของประเทศ เดินเท้าขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง บนความสูง 1,325 เมตร โดยจุดท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงหน้าหนาวคือที่ผานกแอ่น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่สวยงามที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต่างเดินทางจากที่พักตั้งแต่เช้ามืดมาสัมผัสอากาศที่ผานกแอ่น รอพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเหน็บ จนต้องสวมหมวก ผ้าพันคอ เสื้อกันหนาว เพื่อความอบอุ่นของร่างกายและสู้กับอากาศที่หนาว และอีกแห่งคือที่ผาหล่มสัก ที่ต้องการชมดวงอาทิตย์ตกยามค่ำลับขอบฟ้าแสงสุดท้ายของวัน ทั้งสองจุดมีสีสันส่องประกายสวยงาม

ในช่วงนี้ นทท.ยังได้โชคดีได้สัมผัสและชมกับความสวยงามของ”ใบเมเปิ้ล” สีแดมอมชมพู ซึ่งจะออกสีสวยสดในช่วงปลายเดือน พ.ย-ธปลาย ธ.ค. ของปี ณ บริเวณน้ำตกต่างๆ

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ในนี้นักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงมากขึ้น ที่พิเศษคือ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน ถึงเวลา 05.30 น วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9.5 องศาเซลเซียส เช้าวันนี้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งวันแรกของฤดูการท่องเที่ยวปี 2566 บนยอดภูกระดึง บริเวณน้ำตกถ้ำสอเหนือ ห่างจากศูนย์บริการนทท.วังกวาง 4.8 กม. ช่วงเวลาประมาณ 06.50 น.

สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่าวันนี้มีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอก บางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย โดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้พื้นราบเย็นถึงหนาว ส่วนยอดภูอากาศหนาวโดยทั่วไป.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น