No data was found

เรืองไกร เตรียมยื่นป.ป.ช.สอบ ยุทธพงศ์-อรุณี

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 ก.ค.- “เรืองไกร” เตรียมยื่นป.ป.ช.สอบ “ยุทธพงศ์-อรุณี” อาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายป.ป.ช. กรณีแจกหน้ากากอนามัย และยกที่ทำการส.ส.ที่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ทำโรงพยาบาลสนาม

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวสารในเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทยด้วยความคิดถึงมาตลอดเกือบหนึ่งปี มีเรื่องน่าสนใจเยอะ มีเรื่องที่ควรร้องให้ตรวจสอบต่อไปก็เยอะ ทั้งตามกฎหมายพรรคการเมือง และกฎหมาย ป.ป.ช. รวมทั้งกฎหมายอื่นด้วย เช่น คลิปที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา คลิปนี้ความยาวเกือบ 40 นาที ดูและฟังแล้วได้ประโยชน์อยู่บ้าง แต่มีประเด็นที่ชวนสงสัยอยู่บ้าง เพราะเป็นการแถลงข่าวโดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี กับ ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงด้วย

นายเรืองไกร กล่าวว่า ในคลิปนี้ มี 3 ประเด็น ที่ควรให้มีการตรวจสอบต่อไป คือ 1. ดร.อรุณี โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็น ส.ส. ตามที่นายยุทธพงศ์ พูดไว้ในคลิปหรือไม่ 2. คลิปที่แสดงภาพนายยุทธพงศ์ แจกกล่องหน้ากากอนามัยของ CP นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร ได้มาจากไหน เพราะหน้ากล่องบอกว่า ฟรี ห้ามจำหน่าย และตามคลิปมีทั้งหมด 27 กล่องๆละ 1,200 ชิ้น รวม 32,400 ชิ้น ถ้าคิดราคาชิ้นละ 2.50 บาท จะมีมูลค่า 81,000 บาท ซึ่งเกิน 3,000 บาท ดังนั้น จึงมีเหตุที่ควรตรวจสอบต่อไปตาม พ.ร.ป.ป.ป.ช. ว่า หน้ากากอนามัยได้มาอย่างไร โดยวิธีใด

3. นายยุทธพงศ์ บอกไว้ตอนหนึ่งว่า ได้ยกที่ทำการส.ส. ที่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ให้ทางราชการไปทำโรงพยาบาลสนาม กรณีนี้เมื่อนำไปเทียบกับบัญชี ทรัพย์สินที่นายยุทธพงศ์ เคยยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 62 พบว่า ไม่มีการยื่นอาคารหรือโรงเรือนไว้แต่อย่างใด จึงมีเหตุอันควรสงสัยที่ควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไปว่า ที่ทำการ ส.ส. นั้น ได้มาอย่างไร ตั้งแต่เมื่อใด มูลค่าเท่าใด ได้มาก่อนหรือหลังจากยื่นบัญชี

นายเรืองไกร กล่าวว่า เพื่อให้นักการเมืองมีความถูกต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ กรณีนี้ จึงจะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไปว่า มีกรณีใดที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่ รวมทั้งกรณีกล่าวอ้างในทำนองที่ว่า ดร.อรุณี โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นส.ส. จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14 (1) หรือไม่ โดยในเช้าวันที่ 27 ก.ค. จะส่งหนังสือร้องไปให้ ป.ป.ช. ตรสจสอบต่อไป โดยส่งทางไปรษณีย์ EMS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น