No data was found

ไล่ล่าข้ามคืน หนุ่มคลั่ง ใช้ปืนยิงญาติกลางทุ่งนา ดับ 1 เจ็บ 1

กดติดตาม TOP NEWS

ไล่ล่าข้ามคืน หนุ่มคลั่ง ใช้ปืนยิงญาติกลางทุ่งนา ดับ 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลแม่เมาะ คือ นางศศิประภา อมรศรีวัฒนา อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 นัดที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือซ้าย 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกราย คือ นายโก ถูกยิงเข้าที่มือซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้มือยิง คือ นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือ อาซ่า อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะเช่นเดียวกัน หลังก่อเหตุก็หลบหนีไป จนท.กำลังไล่ตามตัวอยู่

นายเจริญ อมรศรีวัฒนา อายุ 49 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้ตนและผู้บาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวกระทั่งประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นญาติกันได้เดินเข้ามาหาและมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้เขากินระหว่างที่ตนกำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้นผู้ก่อเหตุก็นั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรเพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ต่อมาได้เกิดเหตุคาดฝันเมื่อผู้ก่อเหตุจู่ๆ ก็ได้ยิงปืนมาที่ตน 1 นัด ตนจึงวิ่งหนีตาย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุก็ใช้ปืนกระบอกดังกล่าวยิงมาที่นางศศิประภา กระสุนเข้าที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือ 1 นัด ก่อนที่จะยิงไปที่มือของนายโกอีก 1 นัด ตนจึงพยามวิ่งไม่คิดชีวิตมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเวลา 22.00 น. พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว โดย จนท. ได้ระดมกำลังหลายภาคส่วนทั้งตำรวจสภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลัง อส. และนปพ.ร่วม 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดัน นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือนายอาซ่า อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายอีกทั้งยังอยู่ในอาการจิตไม่ปกติและยังมีอาวุธปืนติดตัว โดย จนท.ได้กระจายกำลังอยู่ที่บนถนนในหมู่บ้านและรอบหมู่บ้าน

พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ จนท.ได้ทำการไล่ล่าตัวผู้ต้องหา และมี จนท.ถูกผู้ต้องหายิงที่ขาขวาขณะพยามเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณไร่ข้าวโพดในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ชุดสืบสวนแม่เมาะ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพและเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ส่วนจะเกี่ยวกับเรื่องการเสพยาเสพติดจนหลอนหรือไม่นั้นยังไม่ชัด ทั้งนี้ได้ให้ จนท.ได้ตรึงกำลังเอาไว้ก่อนเนื่องจากตอนกลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับ จนท.และหากฟ้าสางก็จะจัดกำลังเข้าค้นหาทันที

ด้านนายผจญ ชุ่มวัง กำนันตำบลจางเหนือ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมา 2 ศพ เพราะคิดและระแวงว่าแฟนมีชู้ จึงใช้ปืนเก็บยิงเมีย และและผู้ชายซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องใดๆ จนเสียชีวิต และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ก่อจะมาก่อเหตุครั้งนี้ ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ทั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านก็เริ่มผวาเช่นกันเพราะเขามีปืนและจิตใจอยู่ในสภาพไม่ปกติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 พ.ย.65 จนท. ได้นำโดรนจับความร้อนบินขึ้นบนกลางป่าข้าวโพดในหมู่บ้านทาน ซึ่งเป็นจุดที่ จนท. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านของผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบตัวหนุ่มคลั่งรายดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้มี จนท.ชุดปฎิษัติการพิเศษ นปพ.ภาค5 และกำลัง จนท. อีกหลายภาคส่วนได้นำกำลังมาสมทบ โดยขณะนี้มีกำลังจนท.ร่วม 100 นายสำหรับการปฏิษัติการล่าตัวหนุ่มคลั่งรายนี้ส่วนชาวบ้านยังคงผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างปิดบ้านเงียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น