No data was found

“กัน จอมพลัง” พาหญิงสาว ร้อง “ผบ.ตร.” ขอความเป็นธรรม ถูกผัวตร.คลั่งยาจุดไฟเผา

กดติดตาม TOP NEWS

"กัน จอมพลัง" พาหญิงสาว เข้าพบ รอง ผบ.ตร. ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกผัว จ่าสิบตำรวจ คลั่งยาทำร้ายร่าวกาย จุดไฟเผา ถุงดำคลุมหัว พร้อมแฉผกก.ไม่รับแจ้งความ อ้างเป็นเรื่องผัวเมีย

วันที่ 9 พ.ย. 2565 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นภรรยาจ่าสิบตำรวจโดนทำร้ายร่างกาย มายื่นหนังสือร้องเรียนกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) หลังถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง พยายามฆ่าด้วยการเอาถุงดำคลุมศีรษะและจุดไฟเผา โดยนำคลิปเสียงมามอบไว้เป็นหลักฐาน โดยมี พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รองผู้บังคับการสำงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (รองผบก.สพฐ.ตร.) เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กัน จอมพลัง บอกว่า วันนี้ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เนื่องจากน้องมาขอความช่วยเหลือจากผม วันแรกที่รู้น้องจะฆ่าตัวตายแล้ว ไปอยู่กับลูกที่ริมแม่น้ำเพื่อจะกระโดดน้ำ และได้ติดต่อไปที่ทีมงานทนายไพศาล ทีมงานจึงติดต่อมาที่ผม จึงให้ไปรับตัวน้องมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น
น้องได้เล่าให้ผมฟังว่า ถูกสามีที่จดทะเบียนกันอยู่ทำร้ายร่างกาย มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานาน จนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน มีการเอาถุงดำมาคลุมตัว เตรียมแอลกอฮอล์มาเพื่อจุดไฟเผา เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างน่าตกใจ หลังเกิดเรื่องขึ้นทางผู้ใหญ่ที่ภาคใต้ก็ส่งไปบำบัด

หลังจากไปบำบัดแล้วก็ยังเป็นตำรวจได้อีก แล้วย้ายมาอยู่ที่ภาคเหนือ จากนั้นน้องก็ได้ตามขึ้นมาอยู่ด้วยกันได้ 8 วัน ก็ถูกกระทืบ ถูกทำร้ายก็ไปแจ้งความ แต่ทางผู้บังคับบัญชาที่สถานีตำรวจไม่ให้แจ้งความบอกเป็นเรื่องของผัวเมีย เดี๋ยวก็กลับมาดีกัน น้องจึงมาขอความช่วยเหลือเพราะไปมาทุกที่แล้ว

กัน จอมพลัง บอกต่อว่า ตนจึงพาน้องมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ซึ่งได้ไปที่สำนักงานรองผบ.ตร. ได้พูดคุยกับพล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงาน ท่านรับฟังพร้อมบอกว่าทุกองค์กรมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่หากพบคนที่ไม่ดีก็ต้องเอาออก ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่าเต็มที่ ตนฟังแล้วรู้สึกสบายใจที่มาหาผู้หลักผู้ใหญ่แล้วท่านให้ความช่วยเหลือ
โดยระหว่างการพูดคุยได้โทรศัพท์หาผู้บังคับการจังหวัดเชียงใหม่ สอบถามว่าเรื่องนี้เกิดอะไรขึ้น พร้อมได้นัดหมายกับผู้บังคับการจังหวัดเชียงใหม่ให้ด้วย ผมจะพาน้องไปหาเพื่อพูดคุยในหลายๆ เรื่องที่มีความไม่สบายใจ ส่วนผู้กำกับการที่โทรมาหาน้องว่าอย่าไปออกรายการอย่าไปออกสื่อ เพราะถ้าออกไปโดนแน่ ผมก็ไม่เข้าใจ อยากจะตั้งคำถามฝากท่านว่าท่านโทรมาแบบนี้ ท่านต้องการอะไร ลูกน้องท่านไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ท่านจะปกป้องคนแบบนี้ไว้ในองค์กรทำไม

น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) บอกว่า เวลาเขาหลอนเขาจะชอบทำร้ายลูกกับเมีย เขาเหมือนเป็นคนโลกสองใบ เวลาเขาดีเขาก็จะดี แต่เวลาเขาหลอนขึ้นมาตาเขาจะขวาง เขาชอบทำร้ายเราบ่อยครั้งมาก ที่ทำร้ายหนักสุดคือพยายามจะฆ่าโดยจับใส่ถุงดำตอนนั้นลูกนอนหลับอยู่ ส่วนอีกครั้งที่พยายามจะฆ่ารอบที่2ได้ทำร้ายลูกด้วย โดยจับลูกมาบีบหัว จึงขอร้องเขาว่าอย่าทำลูกตามคลิปเสียง

ด้วยความที่เราเป็นแม่ เราพยายามอ้อนวอนขอร้องจนเขาใจเย็นลง เวลาเขาอยากยา หรือเขาอยากบางครั้งเหมือนเขาหลอน เขาเคยจะจุดไฟเผา มีแกลอนน้ำมันอยู่ในห้องนอน ทางผู้บังคับบัญชาที่ภาคใต้จึงจับเขาไปบำบัดยาเสพติดเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อออกมาก็ขอย้ายมาอยู่ที่บ้านเกิดในภาคเหนือและพาเราขึ้นมาด้วย แต่เป็นการพามาล้างแค้น

เขาบอกว่าเขาเก็บความแค้นนี้เอาไว้ระยะเวลาที่เขาอยู่ในสถานบำบัดยาเสพติด มาอยู่เชียงใหม่ก็ยังมาเสพยาเสพติดอยู่แต่ผู้บังคับบัญชาไม่รู้ เขาเสพยามา 7-8 ปีแล้ว ส่วนทางผกก.บอกว่าเป็นเรื่องในครอบครัวให้พูดคุยกันก่อน ทั้งนี้ได้ขึ้นไปร้องเรียน 2 ครั้ง แต่เรื่องก็เงียบ มีการข่มขู่ไม่ให้ออกสื่อบอกว่าถ้าออกสื่อไปลูกน้องเขาก็ต้องโดนแน่ๆ

น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) กล่าวอีกว่า ขณะนี้ลูกชายอายุ 6 ขวบ มีอาการซึมเศร้า พูดคนเดียว เหมือนเขาเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายมา บางครั้งเห็นเรานั่งร้องไห้เขาก็จะเข้ามากอด เขาก็ร้อง เราต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เผชิญด้วยกันมาสองคน เราหมดทางแล้วจึงชวนกันไปกระโดดน้ำตาย แต่คุณกัน ช่วยไว้ ทั้งนี้เคยไปร้องขอตามหน่วยงานต่างๆ แล้วไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วย จึงส่งข้อความไปบอกทีมงานคุณกัน จอมพลัง และมีทีมงานเข้ามาช่วยเหลือ

ภาวะจิตใจของลูกดีขึ้นแต่บ้างครั้งก็เศร้าอยู่บ้าง หากตนนั่งดูคลิปเขาก็จะเอามือปิดหูพร้อมบอกว่าอย่าเปิดได้ไหมกลัว ขณะนี้เขายังรับราชการอยู่ ยังจดทะเบียนกันอยู่ อยากจะหย่ากับเขา แต่เขาหนีหลบหน้าไม่ยอมหย่า เขาเคยบอกว่ากับตนว่าเขาคือเจ้าพ่อเมืองเหนือ เขาคนมีนาย เขาเด็กนาย ไม่มีใครทำอะไรเขาได้ เขาเคยโทรมาขู่ว่าอย่ามายุ่งกับนายกูอีก ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมมาผลคือให้ทนายไม่ได้
นอกจากนี้ น.ส.เจี๊ยบ ยังบอกอีกว่า วันนี้เขาทำร้ายตน วันข้างหน้าไม่ทราบเขาจะไปทำร้ายใครอีก ไม่อยากพูดถึงเคสหนองบัวลำภูเพราะคล้ายกัน แต่เคสของเธอ เป็นการทำร้ายคนในครอบครัวทั้งลูกและเมีย อยากขอความยุติธรรมจากองค์กร และอยากดำเนินคดีกับเขา ยืนยันจะขอหย่า เพื่อที่เธอกับลูกจะได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มีความสุขกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น