logo

“นายกฯตู่” วางศิลาฤกษ์สะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ้อนชาวบึงกาฬ ขออย่าเบื่อ เอาความคิดถึงมาฝาก

นายกรัฐมนตรี ร่วมวางศิลาฤกษ์สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 5 บึงกาฬ -บอลิคำไซ อ้อนชาวบึงกาฬ ขออย่าเบื่อเอาความคิดถึงมาฝากคนไทยเราไม่ทิ้งกัน ยันทำเพื่อประชาชน-บ้านเมือง ไร้นัยยะแอบแฝง

วันที่ 28 ต.ค. 65 ที่ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางไปร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ – บอลิคำไซ) ที่ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ประเทศไทย และจะข้ามไปยังแขวงบอลิคำไซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึง ได้เดินทักทักทายชาวบึงกาฬ พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณชาวบึงกาฬ วันนี้ดีใจมีโอกาสเดินทางมา เห็นว่าบ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยดี หลายอย่างที่รัฐบาลทำและทราบแล้วว่ามีหลายเรื่องที่มีปัญหาอยู่ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ที่นี่โชคดีที่ธรรมชาติยังดี ขอประชาชนช่วยกันรักษาป่าไม้ไว้ และต้องบริหารจัดการน้ำและระบบชลประทาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้มีสะพานแห่งที่ 5 และกำลังพิจารณาออกแบบเรื่องสะพานแห่งที่ 6 ซึ่งออกแบบศึกษาไว้แล้ว ก็จะทำต่อไปอีกเส้นหนึ่ง เส้นทางสาละวันนอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังหยอดคำหวานให้กับชาวบึงกาฬ โดยระบุว่า เอาหัวใจชาวกรุงเทพฯ ความคิดถึง ความรัก จากทุกจังหวัด ตนคิดถึงทุกคน นี่แหละคนไทยเราไม่ทิ้งกัน ไม่เคยทิ้งกัน ดีใจที่ได้มาเจอกันในวันนี้ถึงแม้ว่าจะมีเวลาน้อย วันนี้เอาความรักความคิดถึงความห่วงใยมาฝากจากรัฐบาล

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทักทายประชาชน มีคุณป้าคนนึงเดินเข้ามาสวมกอดนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะทุบหน้าอกและส่ง I love you ให้ทุกคน พร้อมกับกล่าวว่าเอาหัวใจมาฝาก “นายกฯ ก็มีเชื้อสายอีสานเหมือนกัน เกิดที่โคราช” ก็เว้าลาวได้นิดหน่อย เดี๋ยวจบพิธีวางศิลาฤกษ์ ตนจะกลับมาอีกรอบ ขออย่าเพิ่งเบื่อก็แล้วกัน ตั้งใจทำให้ ให้บ้านเมืองให้ประชาชน ไม่มีอะไรอย่างอื่น ก่อนที่จะเดินทางไปวางศิลาฤกษ์กลางน้ำ ระหว่างพรมแดนไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ท่ามกลางประชาชนที่มารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ
"รักทุกวัน รักตลอดไป" Top News ส่ง CIB LOVE CARD คืนสู่มือสอบสวนกลาง ขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น