No data was found

“ธนกร” ไล่ “พิธา” ไปทำการบ้านก่อนวิจารณ์ นายกฯมั่วๆ

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” อัด “พิธา” ก่อนวิจารณ์อะไรมั่วๆ หัดทำการบ้านก่อนบ้าง หลังอ้างนายกฯ-มท.1 นิ่งดูดายน้ำท่วม ยันรัฐบาลกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ย้อนพรรคไหนชอบเล่นเกมการเมืองในสภาฯ นิ่งดูดายประชาชน จน กม.สำคัญเพื่อประชาชนต้องยืดเยื้อ

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า บางพื้นที่น้ำท่วมต่อเนื่องเป็นระยะเวลาร่วมสองเดือนแล้ว หลายพื้นที่หนักกว่าปี 62 หลายเท่า แต่กลับไม่เห็นท่าทีของรัฐบาลในการแก้ปัญหา

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่า ไม่แน่ใจว่านายพิธาได้อ่านข่าวหรือติดตามข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐก่อนออกมาวิพากษ์วิจารณ์บ้างหรือเปล่า ถึงได้ออกมาพูดเหมือนคนตกข่าว ไม่รู้ว่ารัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนไปอย่างไรแล้วบ้าง ส่วนเรื่องมาตรการเยียวยาก็มีการนำเข้าหารือใน ครม.แล้ว ทั้งนี้ เข้าใจว่านายพิธาอาจจะเร่งสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเอง เพราะใกล้จะเลือกตั้งใหม่ แต่ก่อนจะวิจารณ์อะไรมั่วๆ ก็ควรทำการบ้านมาก่อนบ้าง จะได้ดูเป็นนักการเมืองคุณภาพขึ้นมาหน่อย ไม่ใช่หาประเด็นอะไรไม่ได้ พอคว้าอะไรที่พอถูไถได้ก็เอาไว้ก่อน แบบนั้นคงไม่ใช่นักการเมืองรุ่นใหม่อย่างที่พรรคนายพิธามักจะอ้างอยู่เสมอ ยืนยันว่า วันนี้รัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และไม่เลือกว่าเป็นประชาชนที่เลือกพรรคตัวเองมาหรือไม่ เหมือนกับที่บางพรรคการเมืองชอบทำด้วย ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้

“นึกไม่ถึงว่านายพิธาจะกล้าวิจารณ์คนอื่นว่า ประชาชนต้องได้รับการช่วยเหลือทันที แต่กลับนิ่งดูดายได้อย่างไร เพราะพรรคนายพิธาไม่ใช่หรือที่เล่นการเมืองไปเสียทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่กฎหมายสำคัญที่จำเป็นต่อการช่วยเหลือประชาชน แต่พรรคนายพิธาก็เล่นการเมืองในสภาฯ ดึงเกมจนยืดเยื้อ นิ่งดูดายกับความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆ ที่รัฐบาลพยายามเร่งช่วยเหลือ ที่สำคัญ พรรคนายพิธาก็ยังนิ่งดูดาย ด้วยการออกไปร่วมกับม็อบบนท้องถนนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้น นายพิธาควรถามตัวเองก่อนว่า นิ่งเฉยกับความเดือดร้อนของประชาชนจนใกล้จะมีการเลือกตั้งใหม่ถึงค่อยออกมาเคลื่อนไหว ทำขนาดนี้ได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น