No data was found

“อนุทิน” พร้อมผู้บริหารสธ.ร่วมชื่นชมความสวยงามภาพ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” จ.นครพนม โดย “มูลนิธิยังมีเรา”

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" พร้อมผู้บริหารสธ.ร่วมชื่นชมความสวยงามภาพ "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" จ.นครพนม โดย "มูลนิธิยังมีเรา"

วันที่ 23 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ซึ่งเป็นช่องทางเผยแพร่กิจกรรมของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้มีการโพสต์ภาพถ่าย ที่มีนายอนุทิน พร้อมคณะผู้บริหารจากกระทรวงสาธารณสุข ที่บริเวณ จุดวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่10 ลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง จุดแลนด์มาร์คประจำจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยข้อความว่า

หนึ่งภาพ ล้านความภักดี

วานนี้ ที่จังหวัดนคร พนม หลังจากที่ท่านรองฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของคุณโตโน่ ก็ได้มาที่บริเวณแลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราชริมฝั่งโขง ก่อนจะมาชื่นชมความสวยงาม ของภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่10 ซึ่งเป็นศิลปะแนวสตรีทอาร์ต โดยกลุ่ม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ซึ่งนำโดยครูอะไหล่ ชรัส จำปาแสน ซึ่งปัจจุบัน ภาพนี้ เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมไปแล้ว สะท้อนความภักดีของคนไทย ต่อสถาบันหลักของชาติ #ทีมแอดมิน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” เป็นโครงการที่ดำเนินการ โดย “มูลนิธิยังมีเรา” สถานีข่าวท็อปนิวส์ ร่วมกับศิลปินจิตอาสาสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่นำโดยนายชวัส จำปาแสน หรือ ครูอะไหล่ พร้อมกลุ่มศิลปินจิตอาสา ซึ่งโครงการนี้ได้รับการสนับสนุน การบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนสนับสนุนในการวาดภาพ ตามเป้าหมายของคณะผู้ดำเนินการที่ 77 ภาพ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

จากเดิมที่ นายชวัส จำปาแสน หรือ “ครูอะไหล่” ครูสอนศิลปะ ผู้ริเริ่มโครงการ Street Art King Bhumibol ทีมศิลปินและนักเรียน นักศึกษาศิลปะหลากหลายสถาบันที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน ตั้งแต่ปี 2561 รวมภาพวาดมาแล้วจำนวน 10 ภาพ 10 จังหวัด แต่ด้วยงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด จึงทำให้การวาดภาพตามเป้าหมาย 77 จังหวัดเป็นไปอย่างลำบาก จนกระทั่ง ได้มาร่วมกับ มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ ซึ่งได้ร่วมมือกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการวาดภาพสตรีทอาร์ต ให้ครบทั้ง 77 จังหวัด ภายใต้แนวคิดที่ว่า พระองค์ยังคงอยู่ทุกที่กับพสกนิกรปวงชนชาวไทย

ซึ่งภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่10 ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช จุดนี้ถือเป็นภาพแรกชื่อภาพ “สานต่อที่พ่อทำ” ที่โครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล โดยมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ และกลุ่มศิลปินจิตอาสา ได้เริ่มวาดตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 จนแล้วเสร็จส่งมอบให้กับทางจังหวัดนครพนม ผ่านนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565

 

 

ภาพที่ 2 ได้ดำเนินการจัดวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ “ต้นน้ำ ต้นไม้” อยู่ที่ผนังโรงแรมเชียงใหม่วโรรส บูติคโฮเต็ล สี่แยกถนนท้ายวัง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ส่งมอบให้กับทางจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565

 

 

 

ภาพที่ 3 ดำเนินการจัดวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ “รักษ์วัฒนธรรม” อยู่ที่ผนังอาคารภายในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ เมืองทอง ถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี ตำบลตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ส่งมอบให้กับจังหวัดอ่างทอง วันที่ 28 กันยายน 2565

 

 

 

 

 

ภาพที่ 4 ทางโครงการได้จัดวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ “ความสุขประโยชน์ส่วนรวม” อยู่ที่ผนังอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โรงพยาบาลหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่งมอบให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 สำหรับภาพวาดสตรีทอาร์ต พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ภาพที่ 4 นี้ ถือว่าเป็นภาพวาดที่ใหญ่ที่สุดและสูงที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งทาง “มูลนิธิยังมีเรา” และกลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ยังได้มีแผนที่จะไปวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในอีก 2 จุดภายในปี 2565 นี้ คือที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และที่ จ.สงขลา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น