logo

“เหมือนได้เข้าเฝ้าใกล้ชิด” เจ้าของโรงแรมดังกำแพงเพชร ฝันอยากมีภาพ ร.9 วาดที่ผนังบ้านเกิด

เจ้าของโรงแรมชื่อดังจังหวัดกำแพงเพชร ประทับใจ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล หัวหิน อยากให้ไปวาดที่โรงแรมตนเอง ขณะที่ครูสอนศิลปะ เมืองเพชรบุรี ทราบข่าวถึงกับต้องมาขอร่วมวาดด้วย

เย็นวานนี้ (14 ต.ค.2565) บริเวณจุดวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านข้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ 9 พรรษา 12สิงหาคม 2555 โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ทีมงานสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล นำโดยครูอะไหล่ นาย ชวัส จำปาแสน พร้อมทั้งทีมครูจิตอาสา ได้ร่วมกันวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยครูอะไหล่ นำทีมงานขึ้นกระเช้าลงมือวาดภาพเน้นสีและรายละเอียดของภาพ อย่างตั้งใจให้มีสีสันออกมาสวยงาม โดยใช้สี ที่มีความละเอียด ซึมลึก ยึดเกาะผนังดี สีสันสวยงาม คงทน ให้ภาพออกมาดี

 

พร้อมกันนี้ยังมีทีมงาน ครูฝึก Rope access & Rescue ได้พากันโรยตัวลงจากดาดฟ้าตึกสูง 13 ชั้น วาดรูปก้อนเมฆและนกบินเพื่อให้ภาพออกมาสมบูรณ์สวยงามยิ่งขึ้น

 

 

นายรัฐพล ธีระธรรมรงค์ธัญญา (ครูตั้ม) ครูสอนศิลปะ โรงเรียนเทศบาล3 วัดจันทราวาส ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตนเองเป็นครูศิลปะอยู่แล้ว พอทราบข่าวว่ามีกลุ่มสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล มาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่โรงพยาบาลหัวหิน จึงอยากมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ โดยใช้โอกาสในช่วงปิดเทอม ว่างเว้นจากการสอนหนังสือ และใช้ความสามารถที่ตนเองมีอยู่ทางด้านศิลปะ มาช่วยในงานนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายหัสดินทร์ ศฤงคารทวีกุล ครูฝึก Rope access & Rescue กล่าวว่า ตนเอง และเพื่อน ได้พากันมาโรยตัว ด้วยเชือก เพื่อเขียนรายละเอียดของภาพ เช่น ก้อนเมฆ นก และตกแต่งภาพตามซอกมุมต่างๆ ที่เครื่องจักรไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ส่วนการโรยตัวไม่ได้ยาก เพราะมีพื้นฐานทางด้านการโรยตัวกู้ภัยอยู่แล้ว

 

 

ด้าน น.ส.จันทรรัตน์ สมบูรณ์ศิลป์ เจ้าของโรงแรมนวรัตน์ จ.กำแพงเพชร กล่าว่า ตั้งใจเดินทางมาจาก จ.กำแพงเพชร เพื่อมาชมภาพ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่หัวหิน โดยคุณพ่อ คุณแม่ ที่ทราบข่าวว่ามีกิจกรรมนี้ ก็อยากให้ไปวาดภาพให้ที่โรงแรมที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของครอบครัวตนเอง และเมื่อมาถึง และเห็นภาพพระองค์ บนผนังของตึกโรงพยาบาลหัวหิน รู้สึกตื้นตันใจเหมือนได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่านอย่างใกล้ชิด

 

 

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมาก เป็นกิจกรรมที่ช่วยทำให้คนไทยทุกคนได้ใกล้ชิดกับพ่อหลวงมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นที่ได้พบกับทีมงานครูอะไหล่ และมีโอกาสได้พูดคุยถึงกิจกรรมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.บุกค้นวัดดังชัยภูมิ จับสึกพระนอกรีต ตั้งกลุ่มเสพยาบ้า
"นิพิฏฐ์" ตั้ง 4 ข้อสังเกต ชะตากรรม "ทักษิณ" หลัง "อสส." สั่งฟ้องคดี 112
หนุ่มเกาหลีโร่แจ้งตร. ดูโชว์สัตว์ ริมถนนพัทยาสายสอง ถูกเจ้าของสัตว์เตะฟันหลุด
เพจดัง แฉจัดเต็ม "คณะก้าวหน้า" ส่อฮั้วจัดตั้งสว. หลังเดินสายชักชวนคนแห่สมัคร พบหลายพื้นที่มีความผิดปกติ
อุตุฯเตือนทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 26 จว.อ่วม ฝนถล่ม กทม.ก็โดนด้วย
ผบ.ทร./รอง ผอ.ศรชล. ตรวจเยี่ยมหน่วย ศรชล. พื้นที่ ฉะเชิงเทรา และชลบุรี
มาอีกแล้ว ต่างด้าวอุ้มเด็ก ขายดอกไม้ ขอทาน
หนุ่มใหญ่เมาแอ๋ ซิ่งกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า พลิกคว่ำตกร่องกลางถนน
"สอบสวนกลาง" กวาดจับผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืน "สงขลา-พัทลุง" คนสนิทนักการเมืองชื่อดัง
"กรมโยธาฯ" ติดตามเร่งรัดโครงการสร้างระบบระบายน้ำขอนแก่น มั่นใจแก้ปัญหาน้ำท่วมยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น