No data was found

ชาวอ่างทองสุดปลื้ม รับมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวอ่างทอง สุดภูมิใจ ผู้ว่าฯ ปู รับมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 จากกลุ่ม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

วันนี้ (28 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานการส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ซึ่งวาดโดยกลุ่ม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่ผนังตึกภายตลาดสุวพันธ์ ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.อ่างทอง พร้อมด้วย นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาด จ.อ่างทอง และประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปร่วมกิจกรรมส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 จากศิลปินกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล นำโดย นายชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่, นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ, มูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าว TOP NEWS โดยการส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ถือเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ผ่านรูปแบบศิลปะสตรีทอาร์ต ซึ่ง จ.อ่างทอง ถือเป็นจังหวัดที่ 3 ที่ได้จัดทำโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล และเป็นภาพที่ 13 ของกลุ่มศิลปิน

ขณะที่ผู้เข้าร่วมงานมาจากหลากหลายอาชีพ ประกอบด้วย นายธีระ ธัญไพบูลย์ ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ TOP NEWS นายประมวล มุ่งมาตร และ นายพันเรือง สุภาวิมล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอ่างทอง น.ส.อรวรรณ สุวพันธุ์ ผู้บริหารตลาดเกษตรสุวพันธุ์ เมืองทอง นางวันทนีย์ มีแสง วัฒนธรรม จ.อ่างทอง นายสุระ ศรีอาจ รองผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.อ่างทอง นางรชยา กันอุปัทว์ เจ้าของอาคาร และประชาชนชาวอ่างทอง โดยมีวงดนตรีจากคณะศิษย์เก่าวิทยาลัยนาฏศิลป์อ่างทอง มาร่วมขับกล่อมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติด้วย

หลังรับมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนที่น้องชาว จ.อ่างทอง รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเมื่อทราบข่าวว่าทีมงาน Street Art King ภูมิพล และสถานีข่าว Top News จะมาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ จ.อ่างทอง แม้ว่าพระองค์ท่านจะเสด็จสวรรคตไปแล้ว แต่เมื่อรู้ว่าทีมงาน Street Art จะมาวาดภาพที่นี่ ก็รู้สึกว่าพระองค์ท่านไม่ได้จากไปไหน แต่ยังอยู่เคียงข้างคนไทยทุกคน ซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำว่าสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เคียงคู่คนไทยทุกคน ต้องขอขอบคุณทีมงานศิลปินและสถานที่ข่าว Top News ที่จัดโครงการดีๆ มาให้

ด้าน นายธีระ พิธีกรข่าว Top News กล่าวว่า เมื่อเห็นถึงความตั้งใจของครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน ศิลปินผู้ริเริ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล สำนักข่าว Top New จึงเข้ามาสนับสนุนโครงการนี้ โดยส่วนตัวมีโอกาสเห็นผลงานการภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของครูอะไหล่และทีมงานผ่านแค่จอทีวี แต่มาวันนี้ได้เห็นภาพจริงจึงรู้ว่ามีความสวยงามและสมพระเกียรติเป็นอย่างมาก โดยเห็นแล้วรู้สึกตื้นตันใจ ยิ่งทำให้รู้ว่าพระองค์ท่านยังอยู่ในใจของพสกนิกรชาวไทยเสมอมา ทั้งนี้ต้องไม่ลืมขอขอบคุณพี่น้องชาว จ.อ่างทอง ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนตามกำลังศรัทธา

ขณะที่ ครูอะไหล่ บอกว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ซึ่งธงชาติไทยเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความเป็นไทย แต่แท้จริงแล้วความเป็นไทยคือศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเล็งเห็นความสำคัญของศิลปะวัฒนธรรมไทย พวกตนจึงน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์มาเป็น Concept ในการวาดภาพ คือ “รักษ์วัฒนธรรม” ซึ่งตรงนี้คือเนื้อแท้ของการวาดภาพเพื่อให้ทุกคนได้รำลึกถึงหลักคำสอนของพระองค์ พร้อมขอขอบคุณพี่น้องชาว จ.อ่างทอง และสำนักข่าวท็อปนิวส์ ที่ร่วมให้การสนับสนุน

สำหรับโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล คือ โครงการจิตอาสาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ควบคู่กับการเผยแพร่พระราชดำรัส เพื่อมอบให้คนไทยและคนทั่วโลกได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านไปใช้สานต่อในชีวิตของตัวเองและส่วนรวมทั่วประเทศ โดยในปี 2565 “มูลนิธิยังมีเรา” และสถานีข่าว TOP NEWS ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านรูปแบบศิลปะสตรีทอาร์ต ด้วยการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในความทรงจำเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 รวม 6 ภาพ โดยจัดขึ้นที่แรกที่ จ.นครพนม

ทั้งนี้ขอเชิญชาวไทย ร่วมสนับสนุนโครงการ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ประจำปี 2565 ตามกำลังศรัทธา โดยสามารถร่วมบริจาคสนับสนุนโครงการฯได้ที่บัญชี มูลนิธิยังมีเรา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หมายเลขบัญชี 4791227220 หรือโทรสอบถามได้ที่ โทร 02-114-6777 หรือ Line : @Topcare “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล.

 

ศูนย์ข่าวภาคกลาง สำนักข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น