No data was found

“เทิดทูน ร.๙” ไม่ต่างจากชาวไทย อาจารย์สวิสเซอร์แลนด์ ร่วมชื่นชมพระสาทิสลักษณ์

กดติดตาม TOP NEWS

"สุดชื่นมื่น" ฟังเพลงแจ๊สขับกล่อมเพลงพระราชนิพนธ์น้อมรำลึกถึง ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ชมผลจาก สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล บนผนังกำแพงสูง โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ...ต่างชาติร่วมงาน เผยความรู้สึกรักคิดถึงในพระองค์อยู่เสมอ "still in my mind"

คุณต้นน้ำ ศรีดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร มูลนิธิ ยังมีเรา เล่าความประทับใจหลังได้พูดคุยกับ มิสเตอร์อเล็กซานเดอร์ หรือ อาจารย์ช้างเผือก อาจารย์จากมหาวิทยาลัยที่ ในหลวง ร.9 เคยศึกษา ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“บรรยากาศเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(13ต.ค.) อบอวลไปด้วยความคิดถึง ที่พี่น้องประชาชนชาวหัวหิน มีต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยบริเวณจุดวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ด้านข้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ ๙ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ มีกิจกรรมเพื่อรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยภายในงานมีดนตรีแจ๊ส มาร่วมกับกล่องบทเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงเทิดพระเกียรติ ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมโดยดนตรีแจ๊สได้รับการสนับสนุนจากนายแพทย์สุวิทย์ ปานดิษฐ์ รองผอ.โรงพยาบาลหัวหิน ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณต้นน้ำ บอกด้วยว่า ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย มีดนตรีเพราะๆและอาหาร อร่อยๆ มีฉากหลังเป็นทีมงานสตรีท อาร์ต คิง ภูมิพล นำโดยครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน เร่งวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ เพื่อให้เสร็จทันส่งมอบวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ที่ใหญ่ที่สุดและสวยงามที่สุด นับตั้งแต่ถือกำเนิด สตรีท อาร์ต ภูมิพล เป็นต้นมา โดยบางช่วงของการวาดภาพครูอะไรและทีมงานได้โรยตัวลงจากดาดฟ้าเพื่อมาวาดด้วย

 

“สำหรับเรื่องที่ผมรู้สึกประทับใจมากที่สุดคือ มีชาวต่างชาติ คนนึง ชื่อว่า มิสเตอร์อเล็กซานเดอร แฟร้งค อาจารย์สอนมหาวิทยาลัย จากสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยศึกษา และมีชื่อเล่นว่า “อาจารย์ช้างเผือก” ได้มาร่วมในงานกับพวกเราด้วย ซึ่งอาจารย์ช้างเผือกพูดไทยคล่องมาก เค้าบอกกับผู้สื่อข่าวเรา ว่า ตัวเค้าเองมีไม่ได้แตกต่างจากคนไทยทั้งประเทศ ที่รักและเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 และในวันนี้เดินทางมาร่วมงานเพราะอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในงานวันนี้ ยิ่งพอได้มาเห็นพระบรมสาทิสรักษ์ ก็รู้สึกอิ่มใจ และภาคภูมิใจแทนคนไทย พระองค์จะยังคงอยู่ในใจตลอดไป “still in my mind”

 

 

 

คุณต้นน้ำ ทิ้งท้ายว่า ต้องขอขอบคุณทุกความร่วมมือที่ทำให้งานในค่ำคืนที่ผ่านมา ออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุดครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น