No data was found

เทศบาลนครนครฯได้รับวัคซีน 2,000 โดสเพื่อฉีดกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเปราะบาง

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลนคร ฯได้รับวัคซีน 2,000 โดสเพื่อฉีดกลุ่มเสี่ยงและเปราะบาง 5 กลุ่มเริ่มฉีดพรุ่งนี้ (21 ก.ค.)-ระดมฉีดผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ, วิน จยย.,คนขับรถรับจ้าง, ขับรถสาธารณะ, ผู้นำศาสนา ,พระภิกษุ และพ่อค้าแม่ค้าในเขตเทศบาลทั้งหมด 18 ตลาด

วันที่ 20 ก.ค. 2564  เมื่อค่ำวันนี้ นายกณพ เกตุชาติ หรือ ดร.โจ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช แถลงข่าวกับสื่อมวลชนกรณีได้รับการจัดสรรวัคซีนจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวน 2,000 โด๊สเพื่อฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยง และเปราะบางจำนวน 2,000 คนเริ่มฉีดในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) ณ หอประชุมเมือง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 “ทุ่งท่าลาด”ว่ากลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเปราะบางจะมีทั้งหมด 5 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. กลุ่มผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ ซึ่งกลุ่มนี้เหลือจากที่เคยฉีดครั้งก่อนและเราเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.2564 ทางเทศบาลจะมีรถตู้ไปรับส่งและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด 2. พนักงานเทศบาล ฯที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหน้างานได้แก่ พนักงานกวาดถนน คนงานเก็บขยะมูลฝอย เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยที่ต้องทำงานใกล้ชิดประชานน 3.กลุ่มผู้นำศาสนา พระภิกษุสงฆ์ รวมทั้งคณะกรรมการมัสยิดที่จะต้องดำเนินการเกี่ยวกับศาสนกิจต่าง ๆ  “4.รถรับจ้าง รถสาธารณะ ได้แก่ คิวรถ จยย.รับจ้าง รถสองแถวรับจ้าง รถตู้รับจ้าง ในกลุ่มนี้มีจำนวนลดลงมากเหลือที่ยังทำงานกันอยู่จริง ๆ ที่ลงทะเบียนมามีแค่ 216 คน และ 5.กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลและตลาดเอกชนในเขตเทศบาลรวม 18 แห่ง กลุ่มนี้จะมีจำนวนเยอะที่สุด เช่น ตลาดสดคูขวาง ตลาดหัวถนน ตลาดเสาร์-อาทิตย์ ตลาดหัวอิฐ ตลาดมุมป้อม ตลาดรวมพืชผล เป็นต้นรวมทั้งแม่ค้าหาบเร่แผงลอย ตามที่ขายจริง ทั้งที่มีชื่อในเขตและนอกเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่จะสำรวจร่วมกับเจ้าของตลาด หากมีจำนวนมากกว่าจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร ก็จะฉีดให้กับผู้ที่มีอายุมากหรือสูงอายุก่อน ส่วนที่เหลือจะขึ้นทะเบียนไว้เพื่อรอรับการจัดสรรค์วัคซีนเพิ่มเติมต่อไป”


นายกเทศมนตรีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชอีกว่า ในส่วนของวัคซันทางเลือกหรือ “วัคซีนตัวเลือก”ยี่ห้อซิโนฟาร์ม” ที่ทางเทศบาล ฯได้จองกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำนวน 20,000 โดสเพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลจำนวน 10,000 คน ในขณะนี้ทางเทศบาลได้จัดส่งเอกสารหลักฐานไปครบหมดแล้วยังได้รับการแจ้งยืนยันกลับมาว่าจะจัดสรรให้จำนวนเท่าไหร่ เมื่อได้รับคำตอบทางเทศบาลก็จะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างเป็นทางการต่อไป  โดยประชาชนที่อาจจะสับสนและเข้าใจผิดในกรณีที่ทางเทศบาล ฯได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนแวคจำนวน 2,000 โด๊สนั้น ตนอยากทำความเข้าใจว่า วัคซีนจำนวนดังกล่าวเป็นวัคซีนหลักของกระทรวงสาธารณสุขที่จัดสรรคมาให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทางจังหงวัดนครศรีธรรมราชจัดสรรมาให้เทศบาล ฯอีกทอดหนึ่งไม่เกี่ยวข้องกับวัคซนตัวเลือกที่เราจองกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์มนั้นเรายังไม่ได้เปิดลงทะเบียนและส่งรายชื่อไปแต่อย่างใด ในส่วนของผู้ที่จองฉีดวัคซีนในระบบหมอพร้อมก็รอว่าจะได้รับวัคซีนเมื่อไหร่ทางเทศบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป สำหรับบุคลากรครูนั้นได้รับการฉีดไปครบถ้วนหมดแล้วเนื่องจากได้รับการจัดสรรมาให้ในครั้งที่แล้ว 10,000 โด๊ส


นายกณพ หรือ ดรโจ กล่าวถึงปัญหาล้งมังคุดที่เข้ามาตั้งจุดรับซื้อมังคุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช สุ่มเสี่ยงจะมีคนงานติดเชื้อไวรัสโควิดและแพร่ระบาดในพื้นที่ว่า ในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมชมีอยู่เพียงล้งเดียว ตนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงไปตรวจแล้วพบวาเป็นล้งขนาดใหญ่มีคนงาทนมากถึง 300 คนมาจาก จ.จันทบุรีทั้งหมด ไม่มีแรงงานต่างด้าว โดยเขามีระบบการบริหารจัดการอย่างดีเป็นไปตามมาตรการควบคุมป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทุกคนอยู่ในพื้นที่จำกัดของเขา ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงตนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แนะนำในส่วนที่ต้องปฏิบัติทั้งหมดแล้ว ตนคิดว่าล้งรับซื้อมังคุดมีความสำคัญที่จะเข้ามาช่วยชาวบ้านหรือเกษตรกร เขาช่วยด้านเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีนายกณพ หรือ ดรโจกล่าวในที่สุด.

 

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น