No data was found

อินเดียสำเร็จฉีดวัคซีน พบการเสียชีวิตลดลงเหลือ 0.4 %

กดติดตาม TOP NEWS

วัคซีนที่เร่งฉีดในอินเดีย สามารถยับยั้งการเสียชีวิตและการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลของผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างมาก

กลุ่มนักวิจัยที่นำโดย ดร.นิเวดิตา คุปตา แห่งสภาวิจัยการแพทย์แห่งอินเดียระบุว่า มีชาวอินเดียประมาณ 0.4 เปอร์เซ็นต์เสียชีวิตจากการติดเชื้อระยะลุกลาม ในขณะที่อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมีแค่เกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากสายพันธุ์เดลต้า

ผลการวิจัยเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการฉีดวัคซีนในการป้องกันการเกิดผลลัพธ์ที่รุนแรงในผู้ติดเชื้อ และบรรเทาข้อสงสัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับสายพันธุ์เดลต้า สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการฉีดวัคซีนช่วยลดความรุนแรงของโรค การรักษาตัวในโรงพยาบาล และการเสียชีวิต ดังนั้น การเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนและการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชากรอย่างรวดเร็วจึงเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดในการป้องกันการระบาดและจะช่วยลดภาระให้กับระบบสาธารณสุข ทั้งนี้วัคซีนที่อินเดียใช้ในการฉีดนั้นเป็นวัคซีนแอสตราเซเนกาที่ผลิตในอินเดีย

อินเดียพบผู้ติดเชื้อรายวันทะลุ 400,000 คนในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ตลอดช่วงเวลานั้น อินเดียเผชิญกับการระบาดของสายพันธุ์เดลต้า จนเกิดวิกฤตหนักทั้งเรื่องการขาดแคลนการรักษาที่ดี เพราะเตียงในโรงพยาบาลและถังออกซิเจนไม่เพียงพอ อินเดียพบกับการเสียชีวิตมากมายและศพเหล่านั้นถูกทิ้งลงแม่น้ำคงคา

การศึกษายังมีการกำหนดนโยบายที่มุ่งเป้าไปที่การหลีกเลี่ยงการระบาดระลอกใหม่ โดยเน้นถึงความจำเป็นในการจัดลำดับจีโนมอย่างต่อเนื่องตลอดจนการติดตามการติดเชื้อ เพื่อช่วยให้เกิดความเข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับแต่งวัคซีนที่มีอยู่ และพัฒนาวัคซีนใหม่ที่มีศักยภาพในการป้องกันเชื้อโควิดที่หลากหลายได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น