No data was found

ศบค.เห็นชอบเพิ่มจ.ชลบุรี เร่งกระจายฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 16 ก.ค.- นายกฯ สั่งคณะแพทย์ ที่ปรึกษาศบค. ร่วม สาธารณสุข และสมช. เร่งหามาตรการเข้มคุมโควิด ด่วน ศบค.เห็นชอบเพิ่ม “ชลบุรี” ในลิสต์จังหวัดอุตสาหกรรมเร่งกระจายฉีดวัคซีน หลังผู้ติดเชื้อพุ่งสูงรายวัน หวั่นลุกลาม

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข คณะแพทย์ที่ปรึกษา ศบค.รวมถึงสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช ) ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาฯ สมช.ในฐานะผอ.ศปก.ศบค.เร่งพิจารณาเพิ่มความเข้มงวดมาตรการด้านสาธารณสุข ว่าจะมีแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เพื่อควบคุมดูแลสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ให้รัดกุมมากขึ้นได้อย่างไร ภายหลังได้บังคับใช้ตามประกาศฉบับที่ 27 ผ่านไป 5 วันยังคงพบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงอยู่ โดยให้คณะแพทย์ที่ปรึกษาเสนอ ศบค.และรายงานมาโดยตรงต่อนายกรัฐมนตรีทันที ซึ่งไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.เป็นประธานการประชุมในช่วงเช้าวันนี้ ในที่ประชุมกระทรวงสาธารณสุข เสนอให้เพิ่มจังหวัดชลบุรีในแผนการกระจายวัคซีน ที่ก่อนหน้านี้ศบค.มีมติปรับแผนปูพรมกระจายวัคซีนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดก่อนเท่านั้น ในที่ประชุมศบค.เห็นชอบให้เพิ่มจังหวัดชลบุรี ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ในสัดส่วนของจังหวัดเขตอุตสาหกรรม ที่จะต้องมีการเร่งกระจายฉีดวัคซีน

เนื่องจากมีการประเมินว่าจังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่เขตอุตสาหกรรมและเป็นรอยต่อของจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ในจังหวัดชลบุรีในช่วงหลายวันที่ผ่านมามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งที่ประชุม ศบค.มีความเป็นห่วงว่าสถานการณ์การติดเชื้อ โควิด-19 จะลุกลาม ยืนยันว่าไม่ได้เพิ่มจังหวัดชลบุรีให้เข้าไปอยู่ในพื้นที่ล็อคดาวน์ 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามที่ศบค.ประกาศไปก่อนหน้านี้.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น