No data was found

นายกรัฐมนตรี ออนไลน์เปิดงานท่องเที่ยว “ สมุยพลัสโมเดล ”

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ออนไลน์เปิดงานท่องเที่ยว “ สมุยพลัสโมเดล ” ชื่นชมจังหวัดสุราษฎร์ธานี บริหารจัดการด้านสาธารณสุข รักษาจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้ดี

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เปิดงานการท่องเที่ยวสมุยแกรนด์โอเพ่นนนิ่ง “ สมุยพลัสโมเดล ” ผ่านระบบออนไลน์ไลฟ์สตรีมมิ่งมายังจอภาพขนาดใหญ่ ที่เวทีหน้าโรงแรมบาบาน่าแฟนซี ชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) และนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมผู้ประกอบการท่องเที่ยว

พลเอกประยุทธ กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธาน เปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบสมุยพลังโมเดลในวันนี้ ถือเป็นงานที่มีความต่อเนื่องจากงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ได้ไปเป็น ประธานเปิดมาแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเปิดรับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รับวัคซีนครบโดสเข้ามาท่องเที่ยวใน ประเทศไทยโดยมีเป้าหมายสำคัญคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตลอดจนพื้นที่อื่นๆที่กำหนด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้าน สาธารณสุขของนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก“ ผมขอชื่นชมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่รักษาสถานะจำนวนผู้ติดเชื้อ รายใหม่ได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึงการบริหารจัดการด้านการ แพทย์และสาธารณสุขที่เป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการการเฝ้าระวังในพื้นที่ มาตรการป้องกันควบคุมโรค มาตรการป้องกันส่วนบุคคล มาตรการด้านสังคมและการ กำกับติดตาม รวมทั้งระบบการรายงาน การส่งต่อและการรักษา อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามสำหรับ การเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสิ่งสำคัญก็คือการสื่อสารให้นักท่องเที่ยวถึงเงื่อนไขการท่องเที่ยวในเกาะสมุย เนื่องจากมีหลาย ประเด็นที่แตกต่างจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เช่น การเปิดให้นักท่องเที่ยวอยู่ในโรงแรมที่พักในช่วง 3 วันโดยร่วมกับโรงพยาบาลในพื้นที่ ” พลเอกประยุทธ กล่าว

 

พลเอกประยุทธ กล่าวและว่า การสร้างความเข้าใจในเรื่องการ สร้าง ภูมิคุ้มกันหมู่ของบุคลากรที่เป็นพนักงานบริการด่านหน้าที่จะ เป็นส่วนสำคัญสร้างความเข้าใจคลายความกังวลต่อนักท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยที่จะมาประเทศไทย ด้วยการส่งเสริมประชาสัมพันธ์เครื่องหมายมาตรฐาน Sha and Sha Plus เพื่อการันตีความสะอาดปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว ผมมีความเชื่อมั่นว่า พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนชาวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จะสามารถผ่านสถานการณ์ที่มีความท้าทายนี้ไปด้วยกัน ด้วยความ มุ่งมั่นทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข อำเภอ อสม.ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และโดยเฉพาะ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะสื่อสารสร้างความเข้าใจเน้นย้ำความพร้อมในพื้นที่ให้มีความเชื่อมั่นและเดินทางมา ท่องเที่ยวมากขึ้น เพื่อจะฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและบริการของ ประเทศไทยให้กลับมาโดยเร็วที่สุดเพื่อคืนรอยยิ้มคืนความสุขสู่คน ไทยอีกครั้ง

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก.  100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น