No data was found

“ทนายรณณรงค์” เปิดตัวเลขค่ารักษาเหยื่อ “เมาท์เทน บี” ทะลุ 300 ล้าน ซ้ำร้ายมีเด็กกำพร้ากว่า 20 คน

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายรณณรงค์" เปิดตัวเลขค่ารักษาเหยื่อ "เมาท์เทน บี" ทะลุ 300 ล้าน ซ้ำร้ายมีเด็กกำพร้ากว่า 20 คน

นายรณณรงค์ แก้วเพชร ในฐานะทนายความผู้รวบรวม เหยื่อจากเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง “เมาท์เทน บี” อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เปิดเผยความคืบหน้าการเร่งช่วยเหลือผู้เสียหายกับทีมข่าว Top News ว่า ล่าสุดตัวเลขค่ารักษาพยาบาล ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่ตนเองรวบรวมไว้ได้ มีมากกว่า 300 ล้านบาทแล้ว แบ่งเป็นผู้เสียชีวิต 22 ราย ค่ารักษาพยาบาลตกรายละ 4 ล้านบาทถึง 10 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่าง 1 ล้านถึง 3 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย ที่มีแผลไฟไหม้มากกว่า 60% แน่นอนว่าค่ารักษาจะยังคงเพิ่มไปเรื่อยๆ และจากการที่ตนเองพูดคุยกับแพทย์ที่ทำการรักษาผู้บาดเจ็บบอกว่าโอกาสที่คนไข้จะหายกลับมาเป็นปกติมีไม่มาก เนื่องจากว่าในทางการแพทย์ถ้าไฟไหม้ตามร่างกายไม่ถึง 50% ยังมีโอกาสหายกลับมาเป็นปกติ แต่ถ้าเกินกว่า 50% ขึ้นไป ยอมรับว่าโอกาสเสียชีวิตค่อนข้างสูง

สำหรับผู้ที่ยังอยู่ในการรักษาที่โรงพยาบาล ถ้าหายดี ก็จะมีค่าศัลยกรรมอีกไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท เชื่อว่าค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บรวมไปถึงค่าศัลยกรรมรวมแล้วอาจพุ่งสูงถึง 500 ล้านบาท อีกทั้งญาติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์ไปหาเสี่ยบีและแฟนสาว แต่ทั้งคู่ก็ได้ปฏิเสธ โดยโยนให้ทนายความเจรจาเรื่องค่าเสียหายแทน ซึ่งทนายความก็ปฏิเสธที่จะพูดคุยเรื่องดังกล่าวเช่นกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน จากจำนวนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ล่าสุดอยู่ที่ 22 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตล้วนมีลูกหลานที่ต้องดูแล โดยตอนนี้จากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นมีเด็กกำพร้าพ่อแม่แล้ว 20 ราย อย่างผู้เสียชีวิตรายล่าสุด คือ น้องปลา มีลูก 2 คน ตอนนี้ญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่รู้หนทาง ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ทนายรณณรงค์ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ตำรวจสภ.ภูตาหลวง รู้ทุกอย่างว่า เมาท์เทนบีเปิดให้บริการประเภทไหน ตนเองทราบข้อมูลเชิงลึกก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตำรวจสภ.ภูตาหลวงได้เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทที่สถานบันเทิงแห่งนี้ แล้วจะมาปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าเปิดได้อย่างไร อีกทั้งยังมีหน่วยงาน อย่างเทศบาลสัตหีบ นายอำเภอรวม ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ที่บกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยปละละเลย ทั้งๆที่ทราบเป็นอย่างดีว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตโซนนิ่งที่ไม่สามารถอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงได้

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้ตำรวจได้เข้าไปค้นบ้านของเสี่ยยศ พ่อของเสี่ยบี เพื่อไปค้นหาแบบแปลนโครงสร้างอาคาร แต่ปรากฏว่าไม่เจอ เชื่อว่าน่าจะมีมือมืดแอบเอาแบบแปลนไปซ่อนไว้ และอาจจะทำให้หลักฐานอ่อนลงไปอีก สิ่งที่ตนเองเรียกร้องคืออยากให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือตำรวจสอบสวนกลางลงมาสืบคดีหาผู้กระทำผิด เพราะถ้ายังให้ตำรวจพื้นที่ทำคดีก็คงหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ จากนี้ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าทั้งเรื่องการเยียวยาผู้เสียหายและคดีตนเองจะพาผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรมกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งถ้ายังไม่ได้ความชัดเจนอีกก็คงแล้วแต่เวรกรรม

อย่างไรก็ตาม ทนายรณณรงค์ ยังบอกอีกว่า ญาติของตนเองก็เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากศพก็น่าจะจำครั้งนี้สิ่งที่ตนเองเรียกร้องและเป็นตัวตั้งตัวตีก็เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนเช่น ซานติก้าผับ ที่จนถึงวันนี้ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนั้นยังไม่ได้รับการเยียวยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น