No data was found

เหยื่อ”เมาท์เทน บี” ร้อง ผบ.ตร. สั่งโอนคดีให้กองปราบฯดำเนินการ

กดติดตาม TOP NEWS

เหยื่อ “ผับเมาท์เท่น บี” แห่ร้องผบ.ตร.สั่งโอนคดีมากองปราบฯ หวั่นตำรวจพื้นที่ถูกแทรกแซงคดี ขณะที่ค่ารักษาพยาบาล ผู้บาดเจ็บบางคนสูงเกือบ 4 ล้านบาท แต่รับเงินเยียวยาเพียง 2 หมื่นบาท

วันนี้ ( 25 ส.ค.) ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ในผับเมาท์เท่น บี พื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี รวม 33 ครอบครัว ร่วมกันยื่นหนังสือถึงพลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งรัดโอนคดีจาก สภ.พลูตาหลวง ซึ่งเป็นโรงพักเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามทำคดีแทน เนื่องจากไม่มั่นใจการทำคดีของตำรวจพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า การรวมตัวเรียกร้องในวันนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายทราบดีว่า นายสมยศ ปั้นประสงค์ เจ้าของผับ เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ การก่อสร้างผับดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และเทศบาลเข้ามาเกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุสลดขึ้น เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากผู้เสียหายถือว่าเป็นคู่ขัดแย้งของเจ้าหน้าที่

อีกทั้งยังเรียกร้องให้ตำรวจช่วยเร่งรัดให้เจ้าของผับ เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บที่บางคนมีค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 3 ล้าน 8 แสนบาท แต่เพิ่งได้รับเงินช่วยเหลือจากเจ้าของผับเพียง 2 หมื่นบาท และคาดหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม นอกจากการโอนคดีมากองปราบปรามแล้ว ผู้เสียหายยังอยากขอให้เอาผิดวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาถึงระดับปฏิบัติการ รวมทั้งติดตามการตรวจจับปิดผับเถื่อน

ขณะที่นางเบญจมาพร คล้ายแสง แม่ของกัปตัน ประจำผับ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำใจไม่ได้หลังจากสูญเสียลูกชายไป เพราะบุตรชายเป็นเสาหลักในการหารายได้เลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวลำบาก ที่ผ่านมาเจ้าของร้านมอบเงินช่วยเหลือเพียง 5 หมื่นบาท และก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามบ้าง แต่อยากให้เข้าของผับมาช่วยเหลือมากกว่านี้ พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนางกัญญารัตน์ งามดี แม่ของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตอนนี้ลูกชายยังรักตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เพราะมีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกายถึงร้อยละ 90 ซึ่งแพทย์แจ้งว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ขณะนี้ใช้สิทธิ์ประกันสังคมในการรักษา แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่ต้องจ่ายเองอีกจำนวนมาก โดยทางเจ้าของผับให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 5 หมื่นบาท ซึ่งไม่เพียงพอ โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวไปร้องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ จึงมาร้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดคดีอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น