No data was found

“ทนายรณรงค์” พากลุ่มตัวแทนญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ -เสียชีวิต “เมาท์เทน บี” ร้องโอนคดีมากองปราบฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายรณรงค์" พากลุ่มตัวแทนญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ -เสียชีวิต "เมาท์เทน บี" ร้องโอนคดีมากองปราบฯ

วันนี้ ( 15 ส.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา 13 ตัวแทนญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้สถานบันเทิง ผับ เมาท์เทน บี จังหวัดชลบุรี เข้าร้องทุกข์พนักงานสอบสวนกองปราบฯ เพื่อให้รับโอนคดีจากสภ.พลูตาหลวงมาดำเนินการ เนื่องจาก เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจาก มีข้อมูลว่า ผับดังกล่าวมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง

โดยนายรณรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้นำข้อมูลหลักฐานบางส่วน มามอบให้ตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้โอนคดีกลับมา เนื่องจากไม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ ซึ่งหากพนักงานสอบสวนกองปราบฯ รับสอบสวนดำเนินคดีนี้ ก็จะสร้างความมั่นใจให้พยานในการเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจมากขึ้น

โดยยืนยันให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบใน 3 ประเด็น คือ
1.สถานบันเทิงดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องรับผลประโยชน์หรือไม่
2. สถานบันเทิงแห่งนี้ มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกี่ยวข้อง

3 . เสี่ยบี ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกดำเนินคดี ไม่ใช่เจ้าของสถานประกอบการดังกล่าวตัวจริง

นายรณรงค์กล่าวอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตนก็ได้เข้าร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)รับโอนคดีเมาท์เท่นบี มาทำแทนตำรวจ วันนี้จึงมาร้องกองปราบฯ ขอให้ที่ใดที่หนึ่งทำคดีนี้แทนท้องที่ เพราะเชื่อว่า มีผู้ที่มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังแน่นอน ไม่ใช่แค่เสี่ยบี ที่อ้างเป็นเจ้าของเท่านั้นและจะพาญาติผู้เสียหายที่เสียชีวิตและบาดเจ็บไปร้อง ผบ.ตร.ต่อไปด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับตัวแทนผู้ที่ได้รับผลกระทบซึ่งเดินทางมาในวันนี้ ส่วนใหญ่ บอกว่า ค่าชดใช้เยียวยาที่ ผู้ประกอบการจ่ายให้ ไม่เพียงพอ ที่จะรักษาพยาบาล และไม่สามารถทดแทนความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ โดยนายอภิชัย อินศิริ พ่อของน้องไอซ์ อาทิตยา อินศิริ ผู้เสียชีวิตคนที่ 19 ซึ่งเป็นรายล่าสุด เปิดเผยว่า ต้องการความชัดเจนเรื่องการเยียวยา ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งเรื่องของคดีความ โดยหลังจากลูกสาวเสียชีวิตไป ครอบครัวได้รับผลกระทบมาก โดยที่ผ่านมา มีตัวแทนเจ้าของสถานบันเทิงให้ความช่วยเหลือมา 30,000 บาท แต่ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย

ส่วน นางสาวยุพิน ทองนก แม่ของนางสาวลัดดาวัลย์ เกษกร ผู้บาดเจ็บ เป็นอีกหนึ่งคนที่ยอมรับว่า ตัวแทนเจ้าของสถานบันเทิงติดต่อขอช่วยเหลือเป็นเงิน 30,000 บาท เช่นกัน โดยอ้างว่า ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวต่อในโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งครอบครัวมองว่า ไม่ถูกต้อง ลูกสาวควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ เพราะมีบาดแผลที่ต้องศัลยกรรม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง

ขณะที่ นางสาวณิชารัศม์ กีรติจริยาพรรณ พี่สาวของ วิน รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ มือคีย์บอร์ด ที่เสียชีวิตบอกว่า ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากตัวแทนผับ จำนวน 50,000 บาท แต่ว่าไม่เพียงพอ เพราะผู้เสียชีวิต มีลูก 2 คนที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาส่วนที่ ตัดสินใจเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองปราบฯ เพราะว่า ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากกังวลในเรื่องกลุ่มอิทธิพล กดดันการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามสอบปากคำผู้ร้อง พร้อมรับเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้
สยบลือ! ใครปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก การันตี "วันนอร์" นั่งบัลลังก์ประธานสภาจนครบเทอมรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น