No data was found

“บิ๊กตู่” สั่งเร่งสอบปม “ส.ต.ท.หญิง” โหดช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 สน.

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" สั่งเร่งรัดสอบปม ส.ต.ท.หญิงโหด ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้ากลางที่ประชุมสภากลาโหม ชี้เรื่องนี้ต้องได้คำตอบไม่ให้เป็นข้อครหาของสังคม

วันที่ 25 ส.ค. 65 ที่กระทรวงกลาโหม พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับปมการนำชื่อสิบตำรวจโทหญิงไปช่วยราชการที่กอ. รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นเรื่องที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องจะต้องรีบหาคำตอบข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุดและ ให้ความกระจ่างกับสังคมด้วย และได้ย้ำเรื่องการขอตัวไปช่วยราชการว่าทุกหน่วยให้คัดสรรคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และขอให้หน่วยที่รับตัวไปช่วยราชการต้องกำกับดูแลกำลังในสังกัดด้วย ตนคิดว่าเรื่องนี้ เร็วๆนี้จะได้ความชัดเจนขอให้รอสักนิดเพื่อการสอบสวนตามข้อเท็จจริงและกระบวนการภายใน ส่วนที่เป็นข้อกฎหมาย ก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม หากเป็นเรื่องวินัยก็จะดำเนินการทางวินัย ทั้งทางตำรวจและ กอ.รมน. ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

เมื่อถามว่าพลเอกประยุทธ์ ได้เน้นย้ำในที่ประชุมสภากลาโหมหรือไม่ว่าไม่ให้ปกป้องพวกเดียวกัน โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าเราไม่มีคนที่กระทำความผิด เมื่อคนที่อยู่ด้วยกันจำนวนมากและมีปัญหา เมื่อตรวจสอบตามกระบวนการแล้วใครผิดว่าไปตามผิด ทั้งนี้ต่อจากนี้หัวหน้าหน่วยงานต้องลงไปรับผิดชอบ กำกับดูแลคนของตัวเอง ให้มากขึ้นด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้อีก ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ได้เร่งรัดและกำชับให้เรื่องนี้จะต้องได้คำตอบและข้อยุติเร็วขึ้นกว่านี้ ทั้งนี้ไม่ได้ขีดเส้นใต้หรือกำหนดระยะเวลาในการตรวจสอบ แต่ให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้าไป ทางเราก็เร่งอยู่แล้วเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหาของสังคม ซึ่งกำชับไปที่ กอ. รมน. และกอ. รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เพราะเรื่องนี้มี 3 ส่วนที่เกี่ยวข้องคือ กองบัญชาการกองทัพไทย ตำรวจ และ กอ.รมน. ที่จะต้องดำเนินการสอบสวน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า เป็นช่องโหว่ หรือไม่เพราะผู้ที่ไปช่วยงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าจะได้อายุราชการทวีคูณ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า อยากให้กอ.รมน. เป็นผู้ชี้แจง แต่เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งที่กระทรวงกลาโหมต้องไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะการลงไปปฎิบัติหน้าที่ในกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และในพื้นที่ที่ได้รับวันทวีคูณ ต้องตรวจสอบ อาจจะต้องมีการประเมินผลการปฏิบัติงานด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการรื้อโครงสร้างครั้งใหญ่ แต่เป็นการทบทวนกระบวนการนำคนไปช่วยราชการมากกว่า รวมถึงการประเมิน เพราะการช่วยราชการดำเนินการแบบปีต่อปี

 

 

ส่วนที่ในโซเชียลมีเดียแฉพฤติกรรมว่าเป็นกาฝากของกองทัพที่มาเบียดบังอัตรากำลังพลของภาคใต้ รวมถึงว่าเรื่องนี่มีตั้งแต่ปี 2561 ที่มีการเบิกเบี้ยต่างประเทศทับซ้อนกับเบี้ยในจังหวัดภาคใต้ โฆษกกระทรวงกลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามและขอให้กอ.รมน. ชี้แจง ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า ช่วงนี้ไม่สามารถติดต่อ กอ. รมน. ได้ พลเอกคงชีพ ระบุว่า “ต้องรอดู เพราะว่ามีโฆษกกอ.รมน.อยู่”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผเป็นไผศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น