No data was found

ยิ่งสาวยิ่งฉาว “ส.ต.ท.หญิง” กินเงินภาษีฟรีๆ เพราะเป็น “เด็กนาย”

กดติดตาม TOP NEWS

ยิ่งสาวยิ่งฉาว “ส.ต.ท.หญิง” กินเงินภาษีฟรีๆ เพราะเป็น "เด็กนาย"

วีรกรรมสุดโหดแบบที่อ้างว่าควบคุมอารมณ์ไม่ได้ของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ “เจ๊นุช” ทำร้ายอดีตทหารหญิงรับใช้ในบ้าน กำลังเป็นข่าวดังและได้รับความสนใจจากสังคม มีคลิปแฉพฤติกรรมความรุนแรง และชะตากรรมของอดีตทหารหญิง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

นอกเหนือจากประเด็นดราม่าเรื่องการทำร้าย และข้อมูลที่ว่า ส.ต.ท.หญิง รายนี้เป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.รายหนึ่งแล้ว ยังมีข้อมูลเส้นทางการรับราชการของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ที่กำลังถูกตรวจสอบเชิงลึกอยู่เช่นกัน

เพราะเจ้าตัวสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล แต่กลับมีชื่อไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการอยู่ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งยังไม่มีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า ส.ต.ท.หญิง รายนี้ลงไปทำงานจริงหรือไม่ ถ้าจริง ได้ไปทำหน้าที่อะไร

ความจริงคำตอบนี้ชัดเจนอยู่ในทีว่า “เด็กนาย” ไม่ต้องทำงานก็ได้รับเงินเดือนฟรี ๆ จากคำพูดของ พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 และรอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เคยให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า “ส.ต.ท.หญิง” ช่วยราชการอยู่ใน กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้าจริง ซึ่งพฤติกรรมการทำร้ายอดีตทหารหญิง สร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วย จึงสั่งตั้งกรรมการสอบสวน หากเป็นเรื่องจริงก็ให้พ้นหน้าที่ ส่งตัวกลับต้นสังกัด สำหรับการลงทัณฑ์ให้เป็นหน้าที่ของหน่วยต้นสังกัด

ส่วน ส.ต.ท.หญิง ปกติไปทำงานอยู่ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า หรือแค่นำชื่อไปใส่ไว้เท่านั้น พล.ต.ปราโมทย์ ตอบประเด็นนี้ว่า “ต้องมาทำงาน เพราะบรรจุ แต่รู้สึกว่าช่วงนี้เขาพักอยู่”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นสำนักงานข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีคำสั่งให้ “พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการ” ทำให้ตำรวจหญิงรายนี้ต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สังกัดเดิม คือ “สันติบาล” ส่วนจะมีการสอบสวนลงโทษอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับต้นสังกัด แต่การสั่งตั้งกรรมการสอบสวน ไม่ได้มีการเรียกตัวมาสอบ ทำให้ไม่มีใครทราบว่า ส.ต.ท.หญิง เคยลงพื้นที่ทำงานใน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าจริงหรือไม่ ตำแหน่งอะไร การสั่งพ้นจากหน้าที่ช่วยราชการ แล้วส่งเรื่องกลับต้นสังกัด คือ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ทำให้เรื่องนี้คล้ายถูกตัดตอนจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

คำถามเกิดขึ้นในวันนี้ว่า ตำรวจหญิงชั้นนายสิบ ผู้ต้องหาคดีทำร้ายอดีตทหารหญิงรับใช้ เหตุใดจึงต้องมีชื่อไปช่วยราชการที่กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าด้วย หญิงคนนี้เป็นตำรวจ เหตุใดจึงไปอยู่ที่ กอ.รมน.ได้ แล้วการช่วยราชการใน กอ.รมน. ทำให้ได้ผลประโยชน์อย่างไร

ผลประโยชน์ที่ผู้ ไปช่วยราชการที่กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่เห็น ๆคือ เงินพิเศษเพิ่มเดือนละเฉียดหมื่นบาท

จากการเทียบเคียงข้อมูลรายได้ของข้าราชการตำรวจยศ “สิบตำรวจตรี” ซึ่งมีตำแหน่งหลักอยู่ในพื้นที่ “ภาคใต้ตอนบน” แต่ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติงานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในส่วนของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พบว่า จะได้รับเงินเดือนอยู่ที่ 11,000 บาท และเงินประจำตำแหน่ง 3,000 บาท รวมเป็น 14,000 บาท เงินส่วนนี้หน่วยต้นสังกัดจ่ายและยังได้เงินเพิ่มในการมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ เป็นเงินเบี้ยเลี้ยง 6,700 บาท และเบี้ยเสี่ยงภัย 2,500 บาท รวมเป็น 9,200 บาท

นอกจากนั้น กำลังพลที่ลงใต้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สามจังหวัดชายแดน ยังมีโอกาสได้วันทวีคูณ (รับราชการ 1 ปี คิดเป็นอายุราชการ 2 ปี ซึ่งจะส่งผลต่อการคำนวณบำเหน็จบำนาญได้เพิ่มขึ้น) แต่แหล่งข่าวซึ่งเป็นตำรวจชั้นประทวนรุ่นหลังๆ บรรจุได้ไม่นาน บอกว่า ปัจจุบันฝ่ายตำรวจไม่ได้รับแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่า ไม่ได้รับเฉพาะชั้นประทวนหรือไม่ / แต่สิ่งที่ได้รับแน่ๆ คือคุณสมบัติในการพิจารณาปรับย้าย ปรับตำแหน่ง เพราะการผ่านราชการสนามสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้สิทธิพิเศษในการพิจารณาก่อน ส่วนเงิน พสร. หรือ “เงินเพิ่มสู้รบ” ตำรวจชั้นผู้น้อยนายนี้ยืนยันว่า ไม่ได้รับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น