No data was found

“แรงงานขาดแคลน” ออสเตรเลีย 2565 เตรียมเล็งรับผู้อพยพเพิ่ม

แรงงานขาดแคลน

กดติดตาม TOP NEWS

"แรงงานขาดแคลน" ออสเตรเลีย 2565 ในหลายภาคธุรกิจ ส่งผลให้รัฐบาลพรรคแรงงานชุดใหม่ เล็งพิจารณาเพิ่มจำนวนการรับผู้อพยพ เน้นแรงงานมีทักษะ

“แรงงานขาดแคลน” การขาดแคลนแรงงาน 2565 ประเทศที่ขาดแคลนแรงงาน 2565 ขาดแคลนแรงงาน ออสเตรเลีย สืบเนื่องจากทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า ประเทศออสเตรเลียเล็งรับผู้อพยพเพิ่ม เน้นแรงงานมีทักษะ หลังขาดแคลนในหลายภาคธุรกิจ เช่น การค้าดั้งเดิม การผลิตขั้นสูง การค้าปลีก การท่องเที่ยว ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“แรงงานขาดแคลน” โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า เบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรมของออสเตรเลีย เผยว่ารัฐบาลพรรคแรงงานชุดใหม่กำลังพิจารณาเพิ่มจำนวนการรับผู้อพยพรายปี จากระดับ 160,000 คนในปัจจุบัน โดยจะรับผู้อพยพที่มีทักษะมากขึ้น อาทิ บุคลากรการแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

ข้อมูลจากสำนักสถิติออสเตรเลียพบตำแหน่งงานว่างในประเทศ ช่วงเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 480,100 อัตรา เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 100 จากเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ออสเตรเลียจะปิดพรมแดนระหว่างประเทศ ด้านสหภาพแรงงานและกลุ่มนายจ้างจะตรวจสอบแผนการใหม่นี้ระหว่างการประชุมสุดยอดงานและทักษะของรัฐบาลในเดือนกันยายน

 

 

แรงงานขาดแคลน

 

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ (14 สิงหาคม) โอคอนเนอร์ กล่าวว่า เรามีงานใหญ่รออยู่ข้างหน้าในการแก้ไขวิกฤตทักษะ แต่พรรคฯ จะทุ่มเทความพยายามมากกว่าเดิมเพื่อฝึกอบรมแรงงานท้องถิ่น และปราบปรามการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานต่างชาติ พร้อมยืนยันว่าออสเตรเลียจะไม่ปรับลดมาตรฐานแรงงานแต่อย่างใด ‘เราต้องวัดความสามารถผู้คนอย่างเข้มงวดมากขึ้น’ โอคอนเนอร์เผยกับหนังสือพิมพ์ไนน์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Nine Entertainment)

 

 

แรงงานขาดแคลน

 

 

นอกจากนั้นโอคอนเนอร์เผยว่าตอนนี้ปัญหาขาดแคลนแรงงานเกิดขึ้นในหลายภาคธุรกิจ เช่น การค้าดั้งเดิม การผลิตขั้นสูง การค้าปลีก การท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเทคโนโลยี การดูแลผู้สูงอายุ แพทย์ และพยาบาล พร้อมเสริมว่ารัฐบาลจะมุ่งทั้งเพิ่มจำนวนแรงงานมีทักษะกับฝึกอบรมแรงงานท้องถิ่น ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าการเพิ่มจำนวนแรงงานอพยพจะถูกรับรองในงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่ง จิม ชาลเมอร์ส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนตุลาคม

 

 

แรงงานขาดแคลน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น