logo

“แรงงานขาดแคลน” ออสเตรเลีย 2565 เตรียมเล็งรับผู้อพยพเพิ่ม

แรงงานขาดแคลน

"แรงงานขาดแคลน" ออสเตรเลีย 2565 ในหลายภาคธุรกิจ ส่งผลให้รัฐบาลพรรคแรงงานชุดใหม่ เล็งพิจารณาเพิ่มจำนวนการรับผู้อพยพ เน้นแรงงานมีทักษะ

“แรงงานขาดแคลน” การขาดแคลนแรงงาน 2565 ประเทศที่ขาดแคลนแรงงาน 2565 ขาดแคลนแรงงาน ออสเตรเลีย สืบเนื่องจากทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า ประเทศออสเตรเลียเล็งรับผู้อพยพเพิ่ม เน้นแรงงานมีทักษะ หลังขาดแคลนในหลายภาคธุรกิจ เช่น การค้าดั้งเดิม การผลิตขั้นสูง การค้าปลีก การท่องเที่ยว ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“แรงงานขาดแคลน” โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า เบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรมของออสเตรเลีย เผยว่ารัฐบาลพรรคแรงงานชุดใหม่กำลังพิจารณาเพิ่มจำนวนการรับผู้อพยพรายปี จากระดับ 160,000 คนในปัจจุบัน โดยจะรับผู้อพยพที่มีทักษะมากขึ้น อาทิ บุคลากรการแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

ข้อมูลจากสำนักสถิติออสเตรเลียพบตำแหน่งงานว่างในประเทศ ช่วงเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 480,100 อัตรา เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 100 จากเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ออสเตรเลียจะปิดพรมแดนระหว่างประเทศ ด้านสหภาพแรงงานและกลุ่มนายจ้างจะตรวจสอบแผนการใหม่นี้ระหว่างการประชุมสุดยอดงานและทักษะของรัฐบาลในเดือนกันยายน

 

 

แรงงานขาดแคลน

 

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ (14 สิงหาคม) โอคอนเนอร์ กล่าวว่า เรามีงานใหญ่รออยู่ข้างหน้าในการแก้ไขวิกฤตทักษะ แต่พรรคฯ จะทุ่มเทความพยายามมากกว่าเดิมเพื่อฝึกอบรมแรงงานท้องถิ่น และปราบปรามการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานต่างชาติ พร้อมยืนยันว่าออสเตรเลียจะไม่ปรับลดมาตรฐานแรงงานแต่อย่างใด ‘เราต้องวัดความสามารถผู้คนอย่างเข้มงวดมากขึ้น’ โอคอนเนอร์เผยกับหนังสือพิมพ์ไนน์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Nine Entertainment)

 

 

แรงงานขาดแคลน

 

 

นอกจากนั้นโอคอนเนอร์เผยว่าตอนนี้ปัญหาขาดแคลนแรงงานเกิดขึ้นในหลายภาคธุรกิจ เช่น การค้าดั้งเดิม การผลิตขั้นสูง การค้าปลีก การท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเทคโนโลยี การดูแลผู้สูงอายุ แพทย์ และพยาบาล พร้อมเสริมว่ารัฐบาลจะมุ่งทั้งเพิ่มจำนวนแรงงานมีทักษะกับฝึกอบรมแรงงานท้องถิ่น ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าการเพิ่มจำนวนแรงงานอพยพจะถูกรับรองในงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่ง จิม ชาลเมอร์ส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนตุลาคม

 

 

แรงงานขาดแคลน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น